Đừng thử bước vào thế giới linh hồn

Video - Trailer · huaminhthu ·

Vào năm 1990, đạo diễn Joel Schumacher trình làng bộ phim kinh dị - tâm lý mang tên Flatliners, quy tụ hàng loạt diễn viên tài năng như Kiefer Sutherland, Julia Roberts, Kevin Bacon, William Baldwin…

Chúng ta sẽ đi đâu sau khi chết? Thế giới dành cho các linh hồn như thế nào? Đó là đề tài rất hấp dẫn trí tò mò của con người. Nhưng, bạn không thể lường trước được điều gì chờ đón mình ở bên kia ranh giới sinh tử phía bên kia.

Vào năm 1990, đạo diễn Joel Schumacher trình làng bộ phim kinh dị - tâm lý mang tên Flatliners, quy tụ hàng loạt diễn viên tài năng như Kiefer Sutherland, Julia Roberts, Kevin Bacon, William Baldwin… Nội dung phim xoay quanh một nhóm sinh viên Y khoa liều lĩnh muốn trải nghiệm thế giới sau cái chết bằng cách ngừng nhịp tim, đưa cơ thể vào trạng thái chết lâm sàng. Những gì họ nhìn thấy ở bên kia thực sự đã ám ảnh họ đến cả thế giới thực, khi tội lỗi trong quá khứ biến thành cơn ác mộng đeo bám, biến “chết giả” thành “chết thật” lúc nào không hay.

Năm 2017, hãng Sony chính thức tung ra phần tiếp theo của Flatliners sau nhiều năm ấp ủ ý tưởng. Flatliners 2017 tuy sở hữu dàn diễn viên trẻ trung sẽ tiếp tục đưa người xem trải nghiệm “thế giới bên kia” một cách hãi hùng nhất.

Trong đoạn trailer đầu tiên, ta có thể thấy phim sở hữu nhiều cảnh tượng kinh dị “nặng đô” chứ không chỉ dừng ở mức “kinh dị tâm lý” như phần cũ. Năm 2017, Courtney (Ellen Page) rủ rê nhóm bạn cũng là sinh viên Y khoa là Marlo (Nina Dobrev), Ray (Diego Luna), Jamie (James Norton) và Sophia (Kiersey Clemos) tham gia vào một thí nghiệm nguy hiểm cùng mình. Họ sẽ thay phiên nhau chết lâm sàng để được chu du “thế giới bên kia”. Đây là trải nghiệm độc đáo có một không hai và nó khiến các chàng trai cô gái trẻ mê mẩn.

Khác với phần 1, trong phần 2 này, có vẻ không chỉ ký ức mà các khả năng tiềm tàng của não bộ nhân vật cũng được khai thác sau khi “trải nghiệm điểm chết”. Bằng chứng là Courtney có thể chơi đàn piano thành thạo, còn các nhân vật khác thì khỏe mạnh tới mức có thể mặc đồ phong phanh dạo chơi dưới trời tuyết giá. Thế giới bên kia cũng được miêu tả cụ thể hơn với “nguồn năng lượng thuần khiết” rất hấp dẫn.

Thế nhưng, tất cả niềm vui và háo hức nhanh chóng bị bao trùm bởi cảm giác sợ hãi. Các nhân vật bắt đầu nhận ra dường như có gì đó đã theo đuổi họ từ cõi chết về với cuộc sống thật. Họ rơi vào trạng thái ảo giác liên tục với những hình ảnh kinh dị xuất hiện không ngừng, sống động tới nỗi bản thân họ cũng bị uy hiếp bởi nó. Theo như nội dung của phần 1, ta có thể đoán đó là những tội lỗi họ từng gây ra trong quá khứ, đã cố gắng lãng quên nhưng chúng lại được khơi dậy bởi chính thí nghiệm rùng rợn kể trên. Và nếu họ không thể trốn thoát khỏi chúng, thì nhiều khả năng, chính tính mạng của họ cũng sẽ bị đe dọa.

Flatliners sở hữu cốt truyện hấp dẫn và đậm tính nhân văn. Theo đó, thế giới bên kia không phải nơi để bạn an nghỉ mà chính là “pháp trường” nơi bạn phải đối diện với những tội lỗi mình đã gây ra khi còn sống. Với dàn diễn viên mới toanh cùng cách thể hiện mang hơi thở thời đại, Flatliners 2017 được kỳ vọng sẽ tiếp thu và vượt qua cái bóng của phần cũ, chinh phục khán giả.

Đáng chú ý là một trong những gương mặt từng xuất hiện trong bản 1990 là tài tử Kiefer Sutherland cũng trở lại với một vai diễn nhỏ trong Flatliners 2017. Ông sẽ đảm nhiệm vai giáo sư Nelson, người từng nghiên cứu và trải nghiệm phương pháp dẫn đường sang thế giới bên kia. Liệu ông sẽ đóng vai trò gì trong câu chuyện của các bạn trẻ này?

Flatliners 2017 được đạo diễn bởi Niels Arden Oplev (Girl With The Dragon Tattoo bản Thụy Điển, TV Series Mr. Robot), kịch bản của Ben Ripley (Source Code). Nhà sản xuất của phim cũng chính là những người tạo ra Flatliners 1990 - Laurence Mark và Michael Douglas.

Flatliners 2017 dự kiến công chiếu tại Việt Nam từ ngày 27/10/2017.