Dưới Bóng Trung Điện - Điểm lại 5 tình tiết cảm động nhất phim

miduynph ·

Dù bộ phim đã kết thúc nhưng vẫn đọng lại trong lòng người xem nhiều cảm xúc. Xem lịch chiếu & mua vé dễ dàng hơn tại Moveek.

Kéo xuống để xem tiếp

Dưới Bóng Trung Điện (Under The Queen’s Umbrella) là cái tên tạo nhiều ấn tượng thiện cảm với khán giả trong xuyên suốt 16 tập phim. Với cái kết viên mãn, bộ phim đã khép lại cuộc hành trình đầy thú vị nhưng cũng đẫm nước mắt của Trung điện Hwa Ryeong (Kim Hye Soo). Hãy cùng Moveek ôn lại những chi tiết đắt giá khiến người xem phải chực trào cảm xúc cùng các nhân vật.

Trung điện quyền lực, mạnh mẽ nhưng cũng rất ấm áp, tinh tế
Trung điện quyền lực, mạnh mẽ nhưng cũng rất ấm áp, tinh tế

1. Lời trăn trối của Thế tử Sae Cha

Thế tử Sae Cha (Baek In Hyuk) trong Dưới Bóng Trung Điện là người con ưu tú nhất trong các vương tử. Cậu sở hữu văn võ song toàn, quan tâm bách tính, nhân ái, luôn là chỗ dựa vững chãi cho mẹ và các em trai. Ngay từ nhỏ, cậu đã được định đoạt cùng mẹ đảm nhận trọng trách Thế tử lớn lao. Để các em có thể tự do nên người, sống an yên, Trung điện và Thế tử phải cố gắng làm tròn bổn phận của mình, không được để có sai sót gì cho người khác “nắm thóp”.

Cảnh phim tốn nhiều khăn giấy của khán giả
Cảnh phim tốn nhiều khăn giấy của khán giả

Thế nhưng, sóng gió ập đến và cậu cũng là người gánh chịu mọi cơn thịnh nộ từ người khác. Trước khi ra đi, vì không thể an lòng để mẹ và các em một mình chống chọi với các thế lực đang xâu xé tranh giành vị trí Thế tử. Cậu luôn đau đáu rằng mình là đứa con bất hiếu vì bỏ mẹ ra đi sớm như thế. Thế tử thừa biết cái chết của mình sẽ gây hại cho cả gia đình cậu từ mẹ, các em đến cả vợ con. Lòng cậu quặn thắt và thật sự cho đến khi chết cũng không thể ra đi thanh thản. Cậu nói với Trung điện: "Xin hãy hứa với con rằng người sẽ không gục ngã. Dù có trở thành cơn gió, con nhất định vẫn sẽ ở bên mẫu thân. Vậy nên mong người hãy bảo vệ nguyên tôn và các đệ đệ của con".

2. Trung điện che ô cho Gyeseong Đại quân

Chi tiết này có thể gọi là iconic và thể hiện rõ ràng nhất tinh thần mà bộ phim muốn truyền tải. Đúng như tựa đề Dưới Bóng Trung Điện, dẫu có ra sao và trong bất cứ tình huống nào, Trung điện cũng luôn cố gắng hết sức để bảo vệ các con của mình. Trừ Thế tử Sae Cha ra thì 4 Đại quân còn lại được ví như "nỗi ô nhục của quốc gia" vì tính khí tự do, ham vui và không theo nguyên tắc của mình. Trung điện đại diện cho 1 chiếc ô và chiếc ô này phải “chạy đôn chạy đáo” để có thể che chở cho cả 5 người con yêu dấu.

Muốn biết tình yêu của họ lớn như thế nào hãy nhìn cách họ che ô cho đối phương
Muốn biết tình yêu của họ lớn như thế nào hãy nhìn cách họ che ô cho đối phương

Khi biết sự thật của Gyeseong Đại quân (Yoo Seon Ho), Trung điện liền vội chạy vào căn phòng nhỏ đựng củi chốn hậu cung để cắn răng mà khóc không thành tiếng. Dù là căn phòng làm nhiệm vụ sưởi ấm cho cả cung điện nhưng cũng không thể nào xoa dịu nỗi đau trong trái tim nàng hậu. Trung điện lấy lại tinh thần, quyết tâm đối mặt với sự thật đó, bà bước vào căn cứ bí mật của Gyeseong, ngồi vào chiếc bàn trang điểm của cậu, chạm vào chiếc gương hay từng bộ trang phục mà Gyeseong thích một cách nhẹ nhàng, nâng niu như đang chạm vào đứa con bé bỏng của mình.

Hwan vẫn sẽ mãi là đứa con yêu dấu của Trung điện
Hwan vẫn sẽ mãi là đứa con yêu dấu của Trung điện

Còn đối với Gyeseong Đại quân, cậu như được sinh ra một lần nữa khi có mẹ chấp nhận và yêu thương con người thật. Chàng trai nhận được cây trâm yêu quý của mẹ với lời nhắn nhủ: "Đây là cây trâm mà ta rất quý. Mẫu thân đã trao nó cho ta. Nếu có con gái thì ta vốn định sẽ tặng lại cho nó. Bây giờ ta tặng nó cho con". Trung điện giây phút đó chỉ trở về là một người mẹ bình thường, một người mẹ sẵn sàng nghiêng chiếc ô của mình về phía con một cách đầy yêu thương mặc cho mưa ướt tấm vai gầy của bà.

3. Trung điện an ủi Simso Quân và Bogeom Quân

Không chỉ với con ruột của mình, Trung điện còn dạy bảo và yêu thương thật lòng cả những đứa con của phi tần khác. Ở chi tiết các Đại quân cùng Simso Quân (Moon Seong Hyun) trốn học để đi chơi khi bị Trung điện bắt về, bà vẫn trách phạt, thậm chí vụt roi vào Simso Quân. Điều đó cho thấy Trung điện không hề câu nệ hay phân biệt đối xử các vương tử với nhau.

Khi Simso Quân bị chính mẹ ruột - Ko Quý nhân (Woo Jung Won) hắt hủi đến mức cậu phải tự kết liễu đời mình thì Trung điện lại một lần nữa là chiếc ô bảo bọc cho Simso. Nhờ có sự răn dạy, khuyên bảo của Trung điện mà cậu đã có thể học cách yêu quý bản thân mình hơn, biết cách uống rượu và hiểu được tầm quan trọng của việc thẳng thắn từ chối việc mình không muốn làm.

Simso Quân học cách để tự quyết định cuộc đời mình
Simso Quân học cách để tự quyết định cuộc đời mình

Đối với Bogeom Quân (Kim Min Ki) - một vương tử thông minh, tài ba nhưng thân thế mẹ cậu lại thấp kém hơn các phi tần khác. Khi biết mẹ con mình chỉ là con “ngựa thí” trong kế hoạch của Đại phi (Kim Hae Sook), Bogeom đã rất tổn thương dù vậy cậu vẫn tỏ ra là mình không sao và dồn nén cảm xúc thật của mình. Chỉ đến khi Trung điện thấu hiểu và nhẹ nhàng cho cậu lời khuyên rằng: ”Nếu thấy khó khăn hãy cứ nói ra, thấy đau lòng thì hãy thể hiện có như vậy người khác mới hiểu rằng con đang không ổn” thì Bogeom mới về khóc nức nở với mẹ mình là Tae Chiêu dung (Kim Ga Eun).

Bogeom Quân lại mù quáng theo đuổi mục đích để rồi bị lợi dụng
Bogeom Quân lại mù quáng theo đuổi mục đích để rồi bị lợi dụng

Người xem dễ dàng nhận thấy bản thân mình trong chính câu chuyện của 2 vương tử. Một người thì bị mẹ ép buộc, đặt áp lực quá lớn lao để rồi cậu sống trong một thế giới chỉ để làm hài lòng người khác mà chưa một lần bản thân có thể cười vui vẻ. Một người thì luôn tự tạo cho mình vỏ bọc mạnh mẽ, ổn thỏa, giấu nhẹm những cảm xúc thật để rồi cậu chưa bao giờ được khóc, được yếu đuối với ai. Cả 2 đều là nạn nhân của cách giáo dục hà khắc mà thiếu đi sự cảm thông, chia sẻ.

4. Làn gió thoảng qua Trung điện

Lời hứa mà Trung điện hứa với cố Thế tử, cho đến nay đã được hoàn thành. Cảnh phim Trung điện hồi tưởng lại đêm định mệnh đã qua cùng lời trăn trối đau xé lòng của Thế tử Sae Cha gợi lại nhiều cảm xúc cho khán giả. Giờ đây, khi Seongnam (Moon Sang Min) đã trở thành Thế tử tiếp theo, các Đại quân ngày càng trưởng thành, cái chết của cố Thế tử được sáng tỏ, vợ anh và nguyên tôn trở về cung sinh sống bình an thì Trung điện mới có thể mỉm cười nhẹ nhỏm.

Thế tử Sae Cha đã có thể yên nghỉ
Thế tử Sae Cha đã có thể yên nghỉ

Đặc biệt, ngay khi Trung điện ngước nhìn lên bầu trời tươi sáng phía trước thì có một làn gió nhẹ bay qua. Có thể thấy, cố Thế tử cũng đã rất giữ lời hứa với mẹ của mình. Dù anh có nhắm mắt xuôi tay và trở thành cơn gió, anh vẫn ở bên cạnh mẹ và các em suốt quãng thời gian khó khăn vừa qua. Chỉ khi nhìn thấy gia đình mình thật sự bình an thì anh mới có thể yên lòng mà bay đi thanh thản, hòa vào đất trời như thế. Hình ảnh cơn gió nhỏ tuy chỉ lướt qua nhưng lại thể hiện sự cài cắm tinh tế và sâu sắc của phim.

Xem lịch chiếu & mua vé dễ dàng hơn tại Moveek

5. Chiếc ô tiếp tục thực hiện nhiệm vụ cao cả

Chiếc ô vẫn luôn làm tốt nhiệm vụ của nó
Chiếc ô vẫn luôn làm tốt nhiệm vụ của nó

Hành trình bảo vệ các con của Trung điện là một hành trình dài bền bỉ, chiếc ô đó chưa bao giờ đóng lại. Nó bắt đầu từ lúc Trung điện mang sứ mệnh che chở các con cho đến khi các con đủ trưởng thành, đủ mạnh mẽ để bảo vệ lại Trung điện. Và giờ đây một thế hệ mới lại tiếp tục nối bước, Trung điện lại dấn thân vào hành trình bao bọc nguyên tôn của mình như ở cảnh che ô kết thúc trong tập 16. Bộ phim đã tạo nên một vòng lặp đầu cuối tương xứng. Mở đầu với hình ảnh Trung điện che ô cho Seongnam và kết thúc với cảnh Seongnam che ô cho Trung điện, Trung điện lại tiếp nối che ô cho nguyên tôn.

Trung điện vẫn tiếp tục sự nghiệp chăm lo cho đàn con cháu báo đời
Trung điện vẫn tiếp tục sự nghiệp chăm lo cho đàn con cháu báo đời

Dưới Bóng Trung Điện – Khám phá thế lực hùng mạnh của dàn nữ nhân chốn hậu cung

Dưới Bóng Trung Điện – Khám phá thế lực hùng mạnh của dàn nữ nhân chốn hậu cung

Với màu sắc của một phim cung đấu, câu chuyện ở chốn hậu cung trong Dưới Bóng Trung Điện trở nên khốc liệt và thâm độc hơn bao giờ hết.

Dưới Bóng Trung Điện – 5 vị Đại quân với 5 màu sắc thú vị

Dưới Bóng Trung Điện – 5 vị Đại quân với 5 màu sắc thú vị

Câu chuyện của Trung điện Hwa Ryeong cùng 5 vị Đại quân đã được xây dựng đa dạng mang đến nhiều cung bậc cảm xúc cho người xem. Mỗi vị Đại quân với độ tuổi và nét tính cách khác nhau cũng phát sinh nên nhiều vấn đề nan giải khác nhau khiến Trung điện phải ngày đêm lo nghĩ.

[Review] Dưới Bóng Trung Điện - Một tác phẩm trọn vẹn đến phút cuối cùng

[Review] Dưới Bóng Trung Điện - Một tác phẩm trọn vẹn đến phút cuối cùng

Đây là một trong những bộ K-drama đáng xem nhất trong năm 2022. Xem lịch chiếu & mua vé dễ dàng hơn tại Moveek.