Kim Hye Soo và những lần bảo chứng chất lượng

TV Series · Đánh giá phim · miduynph ·

Những vai diễn của Kim Hye Soo đều để lại ấn tượng mạnh mẽ trong lòng khán giả. Xem lịch chiếu & mua vé dễ dàng hơn tại Moveek.

Được mệnh danh là “chị đại” xứ kim chi, Kim Hye Soo luôn là cái tên được lựa chọn cho những vai mang tính nữ quyền cao. Phần lớn những bộ phim cô tham gia đều có nội dung hấp dẫn và thu hút sự chú ý của người hâm mộ trong và ngoài nước. Dần dần, Kim Hye Soo trở thành cái tên được khán giả tin tưởng và lựa chọn thưởng thức tác phẩm mỗi khi có cô xuất hiện.

Kim Hye Soo sinh năm 1970, là ngôi sao hạng A hàng đầu của ngành công nghiệp điện ảnh Hàn Quốc, có khả năng diễn xuất ấn tượng cùng vẻ đẹp sắc sảo, mạnh mẽ lẫn gợi cảm. Cô liên tục bỏ túi cho mình hàng loạt vai diễn đình đám qua những bộ phim ăn khách như The Thieves (2012), Coin Locker Girl (2015), Familyhood (2016), Signal (2016), Hyena (2020), Tòa Án Vị Thành Niên (2022) và gần đây nhất là Dưới Bóng Trung Điện (2022).

Xem lịch chiếu & mua vé dễ dàng hơn tại Moveek

Minh tinh là sao nữ duy nhất 3 lần đoạt Ảnh hậu (Nữ chính xuất sắc) tại Rồng Xanh qua các phim: First Love (1993), Dr Bong (1995) và Tazza: The high rollers (2006). Nhờ tài năng vượt trội, từ năm 1999 đến nay, cô được mời làm MC chính sự kiện trao giải Rồng Xanh và là người dẫn chương trình lâu đời nhất với 23 năm liên tiếp. Hai lần cô đoạt Thị hậu (Nữ diễn xuất sắc mảng truyền hình) tại Baeksang nhờ phim Oxtail Soup (1996) và Signal (2016). Ở lễ trao giải Chuông vàng 2005, Hye Soo đoạt Nữ chính xuất sắc với phim Hypnotized. Cùng đó là vô số danh hiệu Grand Prize (Daesang) - lớn nhất một sự kiện trao giải - của các đài MBC, KBS, SBS, tvN...

1. Đội Quân Siêu Trộm (The Thieves, 2012)

Đội Quân Siêu Trộm là một phim điện ảnh tội phạm của Hàn Quốc công chiếu năm 2012 do Choi Dong Hoon đạo diễn. Tác phẩm ngay lập tức trở thành bộ phim ăn khách nhất và có doanh thu 85 triệu USD, nằm trong top 15 phim Hàn có doanh thu cao nhất mọi thời đại. Bộ phim có sự tham gia của dàn diễn viên tài năng gồm Kim Hye Soo, Kim Yoon Seok, Jun Ji Hyun, Kim Soo Hyun, Lee Jung Jae.

Tác phẩm hành động đặc sắc của điện ảnh Hàn
Tác phẩm hành động đặc sắc của điện ảnh Hàn

Nội dung phim của Kim Hye Soo kể về một nhóm trộm gồm bốn thành viên. Họ đã trộm thành công một lư hương cổ từ một phòng triển lãm nổi tiếng tại Seoul. Sau khi bị cảnh sát nghi ngờ và theo dõi, cả nhóm cùng một thành viên mới ra tù sang Hồng Kông thực hiện một phi vụ khác. Tại đây, họ gặp và cộng tác với 5 tay trộm khác thành 1 đội 10 người để đánh cắp sợi dây chuyền có viên kim cương vàng nổi tiếng có tên “giọt lệ thái dương” tại một sòng bạc ở Macau.

2. Tín Hiệu (Signal, 2016)

Chuyện phim bắt đầu khi Park Hae Young (Lee Je Hoon), một trung úy thời hiện đại, theo đuổi một vụ án mất tích kỳ lạ trong quá khứ. Hai ngày trước khi vụ án hết thời hạn truy tố, Park Hae Young đột nhiên phát hiện ra chiếc bộ đàm bí ẩn, nó không có pin nhưng lại kết nối được với cảnh sát Lee Jae Han (Jo Jin Woong), người đang sống ở năm 1989. Nhờ đó, anh đã tìm ra manh mối và phá vụ án kéo dài gần 15 năm tưởng như không có lối thoát này.

Vai diễn lăn xả của Kim Hye Soo
Vai diễn lăn xả của Kim Hye Soo

Trong phim Kim Hye Soo vào vai nữ cảnh sát Cha Soo Hyun. Cô cùng với người đồng nghiệp đến từ quá khứ Jae Han tiếp tục lật lại những vụ án cũ đã đi vào bế tắc, từ đó phát hiện ra nhiều chuyện mờ ám trong chính nội bộ sở cảnh sát.

Bộ phim đã thành công vang dội và đoạt nhiều giải thưởng danh giá. Với kỹ năng nhập vai nhân vật xuất thần, Kim Hye Soo đã mang về danh hiệu Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại Giải thưởng tvN10 và Giải thưởng Nghệ thuật BaekSang lần thứ 52.

3. Vỡ Nợ (Default, 2018)

Vỡ Nợ đã mô tả hậu trường của tuần lễ tài chính hỗn loạn dẫn đến gói giải cứu được thỏa thuận giữa Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) và Hàn Quốc để ngăn chặn phá sản trong cuộc khủng hoảng tài chính châu Á năm 1997. Phim có sự tham gia của nữ diễn viên kỳ cựu Kim Hye Soo, Heo Jun Ho, Jo Woo Jin và nam diễn viên người Pháp Vincent Cassel. Tác phẩm đã được bán bản quyền cho 17 quốc gia và được trình chiếu tại Liên hoan phim quốc tế Cannes, Liên hoan phim quốc tế Macau.

Một thần thái khác lại được cô thể hiện qua nhân vật mới
Một thần thái khác lại được cô thể hiện qua nhân vật mới

Trong Vỡ Nợ, “chị đại” Kim Hye Soo đã cởi bỏ hình tượng nữ chính với “sức mạnh vạn năng” có thể giải quyết mọi khó khăn ở những tác phẩm trước đó. Lần này, cô hóa thân thành đội trưởng đội giải quyết khủng hoảng với nhiều chuyển biến tâm lý từ bất lực, giận dữ cho đến đau khổ khi không thể chống lại lịch sử.

4. Linh Cẩu (Hyena, 2020)

Lấy đề tài luật pháp, Linh Cẩu kể về cuộc đấu đá và cạnh tranh gay gắt giữa các luật sư chuyên phục vụ cho giới siêu giàu tại Hàn Quốc. Phim bắt đầu bằng chuyện Yoon Hee Jae (Joo Ji Hoon) bảo vệ cho một ông chủ tập đoàn lớn trong cuộc chiến ly hôn. Jung Geum Ja (Kim Hye Soo) là luật sư của vợ ông chủ này. Cô giấu thân phận, tiếp cận Hee Jae và giả vờ yêu anh nhằm ăn cắp thông tin, bằng chứng, phục vụ cho việc bảo vệ thân chủ.

Tạo hình với mái tóc ngắn cá tính và đầy táo bạo
Tạo hình với mái tóc ngắn cá tính và đầy táo bạo

Trong phim, Jung Geum Ja không từ thủ đoạn để đạt được mục đích thành luật sư tên tuổi, giàu có. Cô dùng mỹ nhân kế, nói dối... để giành giật khách hàng từ tay Yoon Hee Jae. Cô là người giỏi đọc ngôn ngữ cơ thể của con người, là "linh cẩu" có trực giác tinh nhạy nhất phim. Đôi mắt của cô luôn mở to, dò xét, đôi khi nhìn xoáy vào nhân vật để xem họ nói dối hay nói thật. Jung là người trải qua nhiều khổ đau, bầm dập ngoài đời nên không dễ tin người. Thậm chí cô còn đạt tới cảnh giới cao hơn, luôn cảnh giác với trí não của chính mình, bởi cô biết não có thể đưa ra nhiều phán đoán sai để lừa mị bản thân. Trên nhiều diễn đàn, khán giả bình luận bị chinh phục bởi diễn xuất của Kim Hye Soo – diễn viên 52 tuổi với vai luật sư cá tính mạnh mẽ, quyết liệt.

Xem lịch chiếu & mua vé dễ dàng hơn tại Moveek

5. Tòa Án Vị Thành Niên (Juvenile Justice, 2022)

Đầu năm 2022, Kim Hye Soo trở lại màn ảnh và gây sốt với vai diễn thẩm phán Shim Eun Seok (Kim Hye Soo) trong Toà Án Vị Thành Niên. Chỉ sau chưa đầy 1 tuần ra mắt trên Netflix, bộ phim đã lọt vào danh sách top 10 series được xem nhiều nhất theo số liệu thống kê của Flix Patrol.

Vị thẩm phán cứng rắn với ánh mắt lạnh lùng
Vị thẩm phán cứng rắn với ánh mắt lạnh lùng

Nhân vật do Kim Hye Soo đảm nhận được khắc họa với hình ảnh vừa có sự cương nghị, hà khắc, vừa ẩn giấu đâu đó cái nhìn đầy thương cảm và xót xa của một người lớn đối với những đứa trẻ đang tuổi ăn tuổi lớn. Vai diễn lạnh lùng, quyết đoán và đầy nhân văn ở Toà Án Vị Thành Niên và độ phủ sóng của phim trên mạng càng khẳng định tên tuổi huyền thoại của “chị đại” Kim Hye Soo.

6. Dưới Bóng Trung Điện (Under The Queen's Umbrella, 2022)

Năm 2022 có thể nói là năm ghi dấu ấn cực kỳ sâu sắc của Kim Hye Soo khi cô lại một lần nữa đảm nhận vai diễn đầy cung bậc cảm xúc trong Dưới Bóng Trung Điện. Bộ phim lấy bối cảnh triều đại Joseon, là câu chuyện của vị Trung điện Im Hwa Ryeong (Kim Hye Soo). Là Trung điện nương nương thế nhưng bà lại là người bận rộn nhất hoàng cung. Mỗi ngày Trung điện đều phải vất vả chạy đi chạy lại khắp nơi trong hoàng cung để lo cho an nguy cũng như bảo vệ tính mạng những vị Đại quân của mình.

Trung điện quyền lực, thông minh và cực kỳ ấm áp
Trung điện quyền lực, thông minh và cực kỳ ấm áp

Kim Hye Soo liên tục chứng minh được khả năng diễn xuất biến hóa với vai diễn Trung điện Im Hwa Ryeong. Người đẹp thể hiện sống động một quốc mẫu triều Joseon không gò bó trong khuôn khổ phép tắc, mạnh mẽ khi đối đầu với kẻ thù và dịu dàng, tinh tế nhưng không kém phần cứng rắn với các con trai. Trung điện Hwa Ryeong của Kim Hye Soo toát lên nét duyên dáng cùng vẻ quyền lực cuốn hút. Minh tinh 52 tuổi để lại ấn tượng mạnh với diễn xuất bằng mắt khi nhân vật của cô trải qua nỗi đau mất con và phẫn nộ trước các thế lực ác độc muốn lật đổ mình.

Dưới Bóng Trung Điện - Điểm lại 5 tình tiết cảm động nhất phim

Dưới Bóng Trung Điện - Điểm lại 5 tình tiết cảm động nhất phim

Dù bộ phim đã kết thúc nhưng vẫn đọng lại trong lòng người xem nhiều cảm xúc. Xem lịch chiếu & mua vé dễ dàng hơn tại Moveek.

[Review] Dưới Bóng Trung Điện - Một tác phẩm trọn vẹn đến phút cuối cùng

[Review] Dưới Bóng Trung Điện - Một tác phẩm trọn vẹn đến phút cuối cùng

Đây là một trong những bộ K-drama đáng xem nhất trong năm 2022. Xem lịch chiếu & mua vé dễ dàng hơn tại Moveek.

Dưới Bóng Trung Điện – Khám phá thế lực hùng mạnh của dàn nữ nhân chốn hậu cung

Dưới Bóng Trung Điện – Khám phá thế lực hùng mạnh của dàn nữ nhân chốn hậu cung

Với màu sắc của một phim cung đấu, câu chuyện ở chốn hậu cung trong Dưới Bóng Trung Điện trở nên khốc liệt và thâm độc hơn bao giờ hết.

Hoàn Hồn 2 – Điểm lại các diễn biến ”căng đét” ở cuối phần 1

Hoàn Hồn 2 – Điểm lại các diễn biến ”căng đét” ở cuối phần 1

Hoàn Hồn 2 (Alchemy Of Souls 2) sẽ tiếp nối câu chuyện nhiều nút thắt ở phần 1 như thế nào? Xem lịch chiếu phim chiếu rạp & mua vé dễ dàng hơn tại Moveek.