Elisabeth Moss đóng vai chính trong bộ phim nói về nạn nạo phá thai

Tin điện ảnh · SarahTran ·

Nữ diễn viên vừa mới đạt giải Emmy ở hạng mục Nữ chính xuất sắc nhất nhờ tham gia bộ phim The Handmaid’s Tale của Hulu – Elisabeth Moss, vừa mới kí hợp đồng để đóng vai chính trong Call Jane.

Nữ diễn viên vừa mới đạt giải Emmy ở hạng mục Nữ chính xuất sắc nhất nhờ tham gia bộ phim The Handmaid’s Tale của Hulu – Elisabeth Moss, vừa mới kí hợp đồng để đóng vai chính trong Call Jane. Bộ phim nói về nạn nạo phá thai do Simon Curtis (My Week With Marilyn) làm đạo diễn.

Robbie Renner, một trong những nhà sản xuất của bộ phim nói về bệnh AIDS và giành được giải Oscar – Dallas Buyers Club, sẽ sản xuất bộ phim cùng với Jeff Kwatinetz và Kevin McKeon của hãng The Firm.

Lấy bối cảnh những năm 1960 ở Chicago, Call Jane kể về câu chuyện có thật của một mạng lưới ngầm những người phụ nữ ở vùng quê bí mật thực hiện các ca nạo phá thai an toàn trước khi có đạo luật Roe v. Wade. Moss sẽ vào vai Jane – một người phụ nữ đã lập gia đình mang thai ngoài ý muốn và phát hiện ra nhóm phụ nữ bí mật này.

Kịch bản dựa trên câu chuyện có thật của một động thái vào những năm 1960 gọi là Jane Collective. Hayley Schore và Roshan Sethi viết kịch bản, họ cũng là biên kịch của bộ phim The Resident của hãng Fox ra mắt vào tháng 1 năm sau.

Brenner đã chia sẻ với The Hollywood Reporter:

“Kịch bản của Call Jane mang tính thương mại và giải trí, nhưng nó cũng liên quan đến những gì đang xảy ra trên thế giới hiện nay. Những quyền của phụ nữ rất quan trọng và không ai có quyền điều khiển cơ thể của một người phụ nữ. Đây là quan điểm mang tính thách thức và việc chúng ta có thể quay ngược thời gian để nói về vấn đề này thật đáng sợ.”

Dự án này đang tìm kiếm nhà tài trợ và mục tiêu là sẽ bắt đầu sản xuất trong quý đầu tiên của năm 2018.

Gần đây, The Firm đã chuyển nhượng những quyền ở khu vực nội địa của Jennifer Garner đối với bộ phim The Tribes of Palos Verdes cho IFC, cũng như sắp sửa hoàn thành bộ phim Burden với Garret Hedlund và Forest Whitaker đóng vai chính. Burden kể về câu chuyện có thật của một người đàn ông bị hội Ku Klux Klan săn đuổi sau khi rời khỏi hội này. Sau đó ông gia nhập giáo đoàn người da màu ở vùng quê South Carolina và được giáo đoàn này bảo vệ.

Bộ phim My Week With Marilyn (2011) của Curtis từng được đề cử hai giải Academy và tác phẩm gần đây nhất của ông – The Woman in Gold, là bộ phim độc lập có doanh thu cao nhất trong năm 2015.

Moss đã chiến thắng hai giải Emmy vào tối chủ nhật vừa qua nhờ vai diễn trong The Handmaid’s Tale. Một giải ở hạng mục diễn xuất và giải còn lại nhờ tham gia vào đội ngũ sản xuất. Bộ phim lên án chế độ độc tài và đấu tranh cho nữ quyền. Cô sẽ tham gia vào mùa tiếp theo của series Top of the Lake: China Girl của Jane Campion và sẽ xuất hiện trên màn ảnh vào mùa thu năm nay trong bộ phim chiến thắng giải Cành Cọ Vàng của Ruben Ostlund – The Square.

Nguồn: Hollywood Reporter