Em Người Chị Ma – phiên bản Tình Người Duyên Ma mới

Tin điện ảnh · Moveek ·

Nội dung thì lại giống mô-típ như là Tình Người Duyên Ma “Cậu trai trẻ rốt cuộc nhận ra người thân mình bị ma ám thì vẫn chấp nhận chết thay. Sau đó cả hai sống với nhau hạnh phúc trong căn nhà được giải oan”.

Lại thêm một lần nữa thấy anh Mario xuất hiện trên phim điện ảnh kinh dị Thái, cứ mỗi lần gặp là ảnh đẹp lên thêm một bậc nữa. Lần trước là đẹp theo kiểu người Thái chân quê, nay chuyển sang nét đẹp nhẹ nhàng đáng yêu của Hàn Quốc. Đang ngồi xem phim mà cứ phải tự nhủ “có phải là Kim Soo Huyn trong Vì Sao Đưa Anh Tới không nhỉ?”

Đây là phim ma nhẹ đô, mình là người sợ mà mà coi phim còn vào chỗ mắt cụp xuống vì nhịp phim hơi chậm và cảm giác từ sợ chuyển thành hết sợ, rồi từ hết sợ chuyển sang mắc cười luôn.

Nội dung thì lại giống mô-típ như là Tình Người Duyên Ma “Cậu trai trẻ rốt cuộc nhận ra người thân mình bị ma ám thì vẫn chấp nhận chết thay. Sau đó cả hai sống với nhau hạnh phúc trong căn nhà được giải oan”.

Coi phim này giống như là cùng anh nhân vật chính tên Tan đi khám phá ngôi nhà ma vậy, cũng khá thú vị và hài hước khi tình tiết cứ được lặp đi lặp lại phân cảnh muốn-bỏ-trốn-nhưng-vô-vọng. Phim là những mảng chuyện chắp nối được kể thông qua sự dàn dựng lại của con ma quyền lực lấp lửng trong nhà để nhắc lại từng đoạn trí nhớ gãy vụn trong anh, để dẫn đến cao trào khi Tan bắt đầu đối diện với sự thật là tất cả kỉ niệm đẹp ngày xưa đã tan thành tro bụi bởi bàn tay của Chom. Cảnh có được điểm nhấn nhất trong phim chính là Tan đối diện với bà ta, người mãi nuôi mối hận của mình suốt mười mấy năm với câu nói “Tại sao ai cũng bỏ rơi ta? Không có gì là vĩnh cửu, ngoại trừ cái chết cả”, rồi sau ấy bị cảm hóa bởi trái tim chân thành của Tan, rồi bà trả lại tự do cho người chị của anh, cuối cùng là một cái kết đẹp như bao câu chuyện khác.

Nhạc phim có những bản đơn thuần là tiết tấu piano nhưng nghe sao mà đánh động lòng người, nhất là được sắp xếp phù hợp với hoàn cảnh của bộ phim nữa, đây là một điểm cộng tạo nên thành công của phim. Chỉ đáng tiếc là dạo này phim Thái từa tựa phong cách của Hàn Quốc từ cách ăn mặc tới cách quay, nếu không nhờ ngôn ngữ đặc trưng gây hài của nước sở tại, thì những tưởng nãy giờ đang ngồi coi một bộ phim ma của Hàn Quốc. Tiếp theo, không biết do Vietsub đánh sai hay kịch bản ghi sẵn cái câu “Tôi đã được đưa đến đây 10 năm trước” ở đầu phim vậy rồi, khiến người xem lầm tưởng rằng nhân vật chính mất trí nhớ từ thời còn nhỏ, dẫn đến quá trình theo dõi phim bị đứt đoạn; song song đó, mạch phim hơi chậm khi diễn ra tình tiết gây cứng và nếu để ý kĩ thì mới nhận ra rằng trình tự diễn biến khi tìm lại trí nhớ cho Tan trong phim là tua ngược lại từ sự kiện gần nhất đến sự kiện xa hơn, gây cho người lần đầu tiên coi dạng phim này sẽ khó hiểu và không liên kết được nội dung của phim.

Nếu bạn là người mới bắt đầu coi phim ma, hay bị yếu tim thì đây quả thật là bộ phim dành riêng cho bạn để có những trải nghiệm về thể loại này. Như đã nói, đây là ma nhẹ độ, coi chừng 30 phút là sẽ nắm bắt được khi nào sẽ có ma xuất hiện luôn, tạo hình ma không ra dáng kinh dị lắm, sẽ khiến các khán-giả-săn-phim-ma hơi thất vọng. Song, Mario đẹp trai khỏi bàn như Kim Soo Huyn phiên bản cơ bắp hơn, menly hơn, bảo đảm các teen girl sẽ mãn nhãn với sự xuất hiện dày đặc của ảnh xuyên suốt bộ phim để bù đắp những lỗ hỏng trong phim (chẳng hạn như chuyển biến tâm lí của nhân vật quản gia Weow khi lần đầu gặp cậu và người chị sinh đôi Tumtib huyên thuyên nói nhớ cậu nhưng gương mặt lại quá bình thản)

Bộ phim không có phần cường điệu, chậm mạch, giá trị nhân văn tốt nhưng quá ít thời gian nên khán giả không thể cảm được nhiều. Tóm lại, phim được sinh ra để gây hài ở một vài tình tiết và cho các bạn cưỡi ngựa xem hoa phim mang thể loại ma. Trải nghiệm thử xem cũng thú vị lắm!

Nguồn: Kiên Lương

Bài viết liên quan