Fantastic Beast 2 sẽ không đi sâu vào mối quan hệ của Dumbledore và Grindelwald

Tin điện ảnh · vegeta2404 ·

Cốt truyện của phim sẽ chỉ tập trung vào những tội lỗi của Grindelwald, và đó cũng là mong muốn của đoàn phim nhằm tránh việc gây tranh cãi khi đưa yếu tố tình yêu đồng giới lên màn ảnh.

Phần phim Fantastic Beasts 2: The Crimes of Grindelwald sẽ không tiết lộ trực tiếp giới tính của Albus Dumbledore. Đạo diễn David Yates, người dẫn dắt phần phim Fantastic Beast And Where To Find Them năm 2016, đã xác nhận như vậy; cũng như việc 4 trên 8 phần phim sẽ được dựa trên loạt truyện Harry Potter.

Vấn đề giới tính của Hiệu trưởng tương lai Trường Phù thủy Hogwarts được chính tác giả J.K. Rowling lần đầu khơi gợi vào năm 2007 khi cô xuất hiện tại Carneige Hall. Rowling làm fan choáng ngợp với 2 bí mật động trời. Đầu tiên, Dumbledore (người thầy và là người định hướng cho Harry đối đầu với Chúa tể Bóng tối Voldemort) là đồng tính, và sau đó là việc Dumbledore có tình cảm với Gellert Grindelward: một tay phù thủy tai tiếng, kẻ được mệnh danh là phù thủy hung ác nhất trước khi Voldemort trỗi dậy. Phần tiếp theo của Fantastic Beasts sẽ tập trung vào những tội ác của Grindelwald (Johnny Depp thủ vai) và Jude Law được chọn vào vai Albus Dumbledore thời trẻ, chắc chắn mối quan hệ giữa hai nhân vật này sẽ được thể hiện phần nào qua màn ảnh.

Yates đã tiết lộ với EW rằng The Crimes of Grindelwald sẽ không đi sâu vào mối quan hệ của Dumbledore và Grindelwald. Ông cũng nói thêm rằng vì cốt truyện của phim sẽ chỉ tập trung vào những tội lỗi của Grindelwald, và đó cũng là mong muốn của đoàn phim nhằm tránh việc gây tranh cãi khi đưa yếu tố tình yêu đồng giới lên màn ảnh.

Tôi nghĩ tất cả các fan đều biết rõ điều này. Ông ta có mối quan hệ rất sâu đậm với Grindelwald khi cả hai còn trẻ. Họ thích các sáng kiến, tư tưởng của nhau, và thích lẫn nhau.”

Yate tiết lộ thêm rằng Dumbledore thời trẻ của Fantastic Beasts: The Crimes of Grindelwald sẽ khác xa với người thầy dày dạn kinh nghiệm của Harry Potter. Dùng các từ như “kẻ ương ngạnh và nổi loạn” cùng một “người thầy đầy cảm hứng,” Yates đã nhận định Law và Depp là một “cặp đôi hoàn hảo.”

Nhưng cần chú ý rằng lời nói của Yates không hoàn toàn phủ nhận việc đưa yếu tố tình cảm của Albus Dumbledore và Gellert Grindelwald thời trẻ vào một trong ba phần Fantastic Beasts được dự kiến ra mắt vào các năm tới. Thật ra, J.K. Rowling – biên kịch của tất cả các phần Fantastic Beasts – đã xác nhận chuyện này từ sớm. Đây là những điều Rowling tiết lộ về giới tính của Dumbledore trong buổi họp báo của phần Fantastic Beasts đầu tiên năm 2016:

Tôi rất muốn chia sẻ về vấn đề này. Tôi không thể muốn nói gì vì đây rõ ràng là một loạt phim 5 phần, cho nên còn rất nhiều điều cần phải giải mã trong mối quan hệ này. Tôi chỉ có thể nói là bạn sẽ thấy một Dumbledore trẻ trung và có phần ngỗ nghịch vì không phải lúc nào ông cũng là một nhà hiền triết, một người thầy. Tuy ông luôn là một kẻ khôn ngoan, nhưng chúng ta sẽ được thấy cái mà tôi gọi là thời kì định hình cho cuộc đời ông. Cho tới khi giới tính của ông được tiết lộ, hãy cùng chờ xem.

Nguồn: Screen Rant