Fast & Furious 10 (Fast X) - Thách thức cản bước doanh thu của phần 10

Tin điện ảnh · Ivy_Trat ·

Fast & Furious 10 (Fast X) cần $500 triệu để hòa vốn.

Fast & Furious là một trong những thương hiệu lớn nhất Hollywood tính đến thời điểm hiện tại, nhưng thương hiệu đang gặp một tình thế khó khăn. Doanh thu của những phần phim kể từ Fast & Furious 7 đang giảm dần và Fast & Furious 10 được kỳ vọng sẽ là nhân tố mới thay đổi xu hướng đó. Tuy nhiên, theo các chuyên gia dự đoán doanh thu của phim, viễn cảnh đó không được khả quan. Hơn thế nữa, bộ phim này đóng vai trò quan trọng hơn. Nếu doanh thu không được như mong đợi, giấc mơ trilogy kết thúc thương hiệu (bắt đầu với Fast & Furious 10) sẽ không thể thành sự thật.

Lịch chiếu Fast & Furious 10 và mua vé Fast & Furious 10 tại Moveek

Chiều hướng suy giảm doanh thu

Sau thành công phi thường của Fast & Furious 7, mọi phim trong loạt phim này đều kiếm được ít tiền hơn so với phần trước. Hai năm sau Fast & Furious 7, The Fate of the Furious ra rạp và thu về $1,23 tỷ. Đó vẫn là một kỳ tích đáng kinh ngạc đối với một loạt phim bắt đầu là một bộ phim tội phạm về những tên côn đồ ăn cắp đầu đĩa DVD, nhưng mức giảm gần $200 triệu năm đó vẫn khiến thương hiệu lo ngại. Hai năm sau đó, phần phụ, Hobbs & Shaw, chỉ kiếm được $760 triệu, thấp hơn $470 triệu so với The Fate of the Furious.

Fast & Furious 7 là phần phim có doanh thu cao nhất thương hiệu
Fast & Furious 7 là phần phim có doanh thu cao nhất thương hiệu

Chất lượng là câu hỏi được quan tâm

Không cần quá nhiều suy đoán để nhận ra nguyên nhân đằng sau sự sụt giảm doanh thu của Fast & Furious. Phần 7 có thể nói là một điểm xoay chuyển của thương hiệu. Đó là phần phim cuối cùng đánh dấu sự tham gia của diễn viên Paul Walker quá cố. Nhân vật Brian có thể nói là một nửa linh hồn của thương hiệu bên cạnh Dom Toretto. Nên không có gì đáng ngạc nhiên trước doanh thu khủng của phần 7. Phần 8 đạt doanh thu đáng kinh ngạc vì khi ấy, người hâm mộ tò mò thương hiệu sẽ phát triển thế nào khi Paul và Brian đã ra đi. Phần phim cũng vinh danh di sản mà nam diễn viên quá cố để lại.

Ngay cả sự xuất hiện của Han cũng không thể khiến Fast 9 hay hơn
Ngay cả sự xuất hiện của Han cũng không thể khiến Fast 9 hay hơn

Song, phần 9 đã không còn giữ được sự tò mò đó hay cảm giác tri ân và hoài niệm của các phim cũ, cộng hưởng với việc thiếu đi một nửa linh hồn khiến thương hiệu suy giảm sức hút. Nhưng vấn đề lớn nhất vẫn là chất lượng. Khán giả bắt đầu cảm nhận được sự đi xuống của chất lượng qua từng phần phim và những màn hành động lố bịch không giúp ích gì cho phim.

Fast & Furious 10 mang trách nhiệm nặng nề

Fast X sẽ phải đối mặt nhiều thử thách để đạt doanh thu mong đợi | Genk
Fast X sẽ phải đối mặt nhiều thử thách để đạt doanh thu mong đợi | Genk

Vin Diesel tại buổi ra mắt Fast & Furious 10 đã tiết lộ rằng Universal đang xem xét mở rộng phần phim cuối cùng thành một trilogy độc lập. Điều này nghe có vẻ kỳ khôi cho đến khi bạn xem lại quá trình phát triển của The Fast Saga. Mọi saga thành công đều có muốn có một trilogy của riêng mình và Fast & Furious không ngoại lệ. Mục tiêu này chắc chắn tham vọng. Tuy nhiên, có khả năng cao là nó sẽ không xảy ra nếu Fast & Furious 10 không đạt doanh thu như kỳ vọng.

Mất đi Paul Walker là một mất mát lớn của thương hiệu
Mất đi Paul Walker là một mất mát lớn của thương hiệu

Khi bạn xem xét Trung Quốc huy động bao nhiêu phần trăm tổng doanh thu phòng vé cho những bộ phim, việc thất bại ở quốc gia tỷ dân có thể trở thành thảm họa đối với Dominic Toretto và gia đình anh. Và viễn cảnh này có khả năng thành sự thật hơn bao giờ hết khi nơi đây ngày càng thù địch với phim nước ngoài và ưu ái những dự án nội địa.

Bộ phim cũng đứng trước những đối thủ không dễ nuốt như Nàng Tiên Cá, Spider-Man: Du Hành Vũ Trụ Nhện, Transformers: Quái Thú Trỗi Dậy. Những bộ phim này có phạm vi khán giả rộng hơn như gia đình và trẻ em, hoặc fandom lâu năm của những cái tên không kém cạnh Fast & Furious như Transformers.

Lịch chiếu Fast & Furious 10 và mua vé Fast & Furious 10 tại Moveek

Fast & Furious 10 có thể không nhất thiết phải trải đường cho trilogy cuối cùng nhưng nó nhất định phải chấm dứt xu hướng đi xuống trong doanh thu của thương hiệu. Điều đó khó khăn hơn khi ngân sách của bộ phim, tính luôn cả phí truyền thông, đã phình đến $340 triệu – vượt qua ngân sách $200 triệu của phần trước. Ước tính, Fast & Furious 10 cần $500 triệu chỉ để hoàn vốn.

Một số chuyên gia vẫn lạc quan về khả năng kiếm lời của Fast & Furious 10 với mức doanh thu dự tính ở thị trường nội địa nằm ở tầm hơn $192 triệu ($80 triệu trong tuần đầu tiên) và $885 triệu toàn cầu. Tất nhiên chúng ta phải chờ thời gian trả lời.

3 điều thú vị về bom tấn Fast & Furious 10 có thể bạn chưa biết

3 điều thú vị về bom tấn Fast & Furious 10 có thể bạn chưa biết

Sự hội tụ của các nhân vật mới - cũ hé lộ nhiều điều đáng mong đợi trong Fast & Furious 10.

Fast & Furious 10 - Những phản ứng đầu tiên không mấy khả quan

Fast & Furious 10 - Những phản ứng đầu tiên không mấy khả quan

....nhưng có vẻ như Fast & Furious 10 không quá nản lòng. Lịch chiếu Fast & Furious 10 và mua vé Fast & Furious 10 tại Moveek.