First Love - Dấu ấn mới của bé "Mận" Thanh Mỹ

Tin điện ảnh · Moveek ·

Ở tuổi 14, Lâm Thanh Mỹ “ra dáng” thiếu nữ, sẵn sàng cho những vai diễn trưởng thành hơn.

Sinh năm 2004, Lâm Thanh Mỹ là một trong những “sao nhí” đắt show nhất của điện ảnh Việt. Được biết đến rộng rãi từ sau phim kinh dị “Đoạt hồn”, Lâm Thanh Mỹ dần khẳng định năng khiếu diễn xuất khi vào vai “nhí” trong các phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh”, “Siêu Trộm”, “Găng tay đỏ”,... thể hiện nhiều kiểu vai từ trong sáng, hồn nhiên tới tinh quái và đòi hỏi hành động. 

Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh.
Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh.

Ở tuổi 14, Lâm Thanh Mỹ “ra dáng” thiếu nữ, sẵn sàng cho những vai diễn trưởng thành hơn. First Love đánh dấu bước ngoặt lớn khi cô đảm nhận vai nữ sinh lớp 10 chững chạc, nghịch ngợm. 

First Love cũng là cái duyên “đầu tiên” của nhiều người trong ekip. Với Lâm Thanh Mỹ, đây là lần đầu cô bé thoát khỏi hình tượng “diễn viên nhí” để thủ vai nữ chính đúng với lứa tuổi của mình. JSol – “hoàng tử” mới trong làng nhạc Việt – nhận vai trò nam chính khi bước chân vào showbiz chưa lâu. 

Tại một trường cấp 3 nọ, Mỹ An (Lâm Thanh Mỹ thủ vai), nữ sinh lớp 10 mơ mộng, đem lòng “thầm thương trộm nhớ” chàng hot boy lớp 12 Hoàng Thiên (JSol thủ vai). Tình cảm ấy bỗng một ngày không còn “thầm lặng” khi Mỹ An vô ý tỏ tình với Thiên trước toàn trường trong giờ chào cờ đầu tuần. Tưởng chừng mọi “tai họa” sẽ chấm dứt sau màn mời phụ huynh lên gặp thầy Hiệu trưởng, nhưng không! Vài ngày sau đó, vì một sự cố hy hữu, hai ba con Mỹ An… dọn hẳn sang nhà Thiên ở. 

Bề ngoài xì tin dâu nhưng bên trong rất ngầu! Từ khi chuyển về ở chung, Mỹ An nhanh chóng phát hiện ra “bí mật động trời” mà lâu nay Thiên giấu cả thế giới. Bí mật ấy là gì? Liệu Mỹ An có được mối tình đầu lãng mạn như cô hằng mơ?

Lâm Thanh Mỹ.
Lâm Thanh Mỹ.

Mỹ An – 15 tuổi : Nữ sinh lớp 10 của một trường cấp 3 bình thường. Học lực kém nhưng chăm chỉ tham gia các hoạt động ngoại khóa. 

Mẹ mất sớm, Mỹ An sống cùng ba trong căn nhà cũ đồng thời là một tiệm giặt ủi. Được thừa hưởng từ ba sự vô tư, vui vẻ nên lúc nào Mỹ An cũng hoạt bát và tràn đầy năng lượng. Ở tuổi mới lớn, như bao cô bé khác, Mỹ An bắt đầu thích một chàng trai lớp trên và tò mò về nụ hôn đầu đời. Cô bé còn ấp ủ ước mơ trở thành nhà văn viết truyện ngôn tình. Dù bạn bè cho rằng những gì cô viết hết sức nhảm nhí, nhưng Mỹ An vẫn quyết tâm phát triển câu chuyện của mình. 

Hoàng Thiên – 17 tuổi: Nam sinh lớp 12, giỏi toàn diện, đẹp trai, lại là con nhà giàu. Tuy được gắn mác “hoàng tử trong mộng” của các cô gái trong trường, nhưng Thiên tính tình lập dị, lạnh lùng, ít giao lưu với bạn bè cùng trang lứa.

JSol.
JSol.

Lấy bối cảnh học đường hiện đại, First Love không chỉ là một câu chuyện dễ thương về tình yêu mới lớn mà còn là hành trình theo đuổi những ước mơ. Mỗi năm đều có những bộ phim về học đường, nhưng First Love vẫn đặt ra cho mình mục tiêu, đó là không sáo rỗng và không theo lối mòn, phải lôi cuốn nhưng cũng phù hợp nhiều lứa tuổi.

Âm nhạc – yếu tố “thổi hồn” và tạo không khí cho cả bộ phim được đảm trách bởi nhạc sĩ trẻ Huỳnh Hiền Năng – chủ nhân các hit “Bao giờ lấy chồng”, “Tân thời”, “Đừng bao giờ nói yêu em”, “Số nhọ”,… Với vai trò Giám đốc âm nhạc, Huỳnh Hiền Năng lần đầu tiên chịu trách nhiệm cả hai phần việc: sáng tác ca khúc và xử lý nhạc nền cho một bộ phim điện ảnh. 

Đạo diễn Nguyễn Tiến ThànhĐạo diễn hình ảnh Hà Hoàng đều là những gương mặt trẻ đang hoạt động tích cực trong ngành nghệ thuật thứ Bảy. Được tin tưởng giao phó dự án First Love, Tiến Thành và Hà Hoàng coi đây là một cơ hội đầy thách thức cho mình khi tham gia vào sân chơi của màn ảnh rộng. 

First Love là bộ phim thứ hai do Mockingbird Pictures sản xuất (sau phim tâm lý tội phạm – bí ẩn “K” đang trong giai đoạn hậu kỳ), dự kiến ra mắt vào dịp Lễ 30/4 - 1/5/2018.