Netflix thực hiện phim tài liệu về Britney Spears sau thành công của Framing Britney Spears

Tin điện ảnh · Maii ·

Netflix sẽ thực hiện một phim tài liệu về Britney Spears sau khi Framing Britney Spears ra mắt trên Hulu và trở thành hiện tượng.

Sau khi Framing Britney Spears ra mắt và khiến dư luận xôn xao, Netflix đã thông báo sẽ làm một bộ phim tài liệu riêng tập trung về Britney Spears. Do Samantha Stark đạo diễn, Framing Britney Spears ra mắt trên FX và Hulu vào ngày 05 tháng 02 và là một trong rất nhiều phần trong series tài liệu New York Times Presents. Sau khi ra mắt, Framing Britney Spears đã trở thành chủ đề chính được bàn luận rất nhiều, bao gồm việc xem xét lại trường hợp các sao nữ bị truyền thông đối xử ra sao, cũng như quyền bảo hộ mà Britney Spears đang phải chịu dưới sự kiểm soát của cha mình là Jamie Spears.

Đầu tuần này, Bloomberg cho biết một bộ phim tài liệu mới về Spears đang được đạo diễn Erin Lee Carr thực hiện, và đã tiến hành từ lâu trước khi Framing Britney Spears ra mắt. Carr là đạo diễn của nhiều phim tài liệu true-crime, đồng thời cũng là một cái tên thú vị và có năng lực tham gia dự án. Trước đó, Carr từng đạo diễn cho series phim tài liệu của HBO Mommy Dead and DearestI Love You, Now Die: The Commonwealth v. Michelle Carter cũng như một tập trong series Dirty Money của Netflix.

Vẫn chưa rõ phim tài liệu của Carr sẽ lấy góc nhìn nào về Spears, chỉ về quyền bảo hộ hay bao quát cuộc đời của nữ ca sĩ, cả quá khứ lẫn hiện tại và quyền bảo hộ. Tương tự, không rõ liệu Carr có được "cho phép" một cơ hội được nói chuyện với Spears, cha của cô hay bất cứ thành viên nào của gia đình Spears hay không - thứ mà Framing Britney Spears không có được dù đã gửi đề nghị được phỏng vấn.

Có được đôi mắt sắc sảo của Carr, vốn đã được mài giũa qua những phim tài liệu true-crime trước đó và sự nhạy cảm của các phim tài liệu tập trung vào nữ giới, đây sẽ là giá trị quan trọng đối với một phim tài liệu mới về Spears. Điều này đặc biệt đúng khi nói về việc bộ phim này có thể tách riêng với Framing Britney Spears trên Hulu. Đây không phải lần đầu tiên Netflix và Hulu đối đầu ở mảng phim tài liệu khi làm cùng một chủ đề (chẳng hạn như phim tài liệu về Fyre Festival, Fyre Fraud Fyre: The Greatest Party That Never Happened). Điều quan trọng giúp phân biệt phim tài liệu của Carr trên Netflix và phim tài liệu của FX trên Hulu đấy là mức độ được tiếp cận với câu chuyện thực tế và góc nhìn mà họ lấy để tìm hiểu về tình hình hiện tại của Spears.

Nguồn: Collider