Frozen 2 vừa thắng lớn ở phòng vé, vừa được đề cử tại giải Quả Cầu Vàng

Tin điện ảnh · Maii ·

Frozen 2 sau khi chính thức công chiếu đã đạt được nhiều thành tựu.

Thống trị phòng vé 3 tuần liên tiếp, nhạc phim đạt vị trí số 1 trên Billboard và các đề cử giải thưởng của bộ phim cho đến nay đã bao gồm 10 giải Annie (Giải thưởng của Hiệp hội phim hoạt hình quốc tế trao cho các thành tựu trong lĩnh vực hoạt hình), mới đây Frozen II còn được xướng tên trong danh sách nhận đề cử của Giải Qủa Cầu Vàng danh giá cho các hạng mục: Bộ phim hoạt hình hay nhất và Bài hát trong phim hay nhất cho Into The Unknown.

Được phát hành vào năm 2013, Frozen đã trở thành phim hoạt hình có doanh thu cao nhất trong lịch sử điện ảnh. Bộ phim sau đó cũng đã giành giải thưởng Oscar cho Phim hoạt hình xuất sắc nhất. Ca khúc mang tính biểu tượng của phim – Let It Go – với phần nhạc và lời do hai nhạc sỹ Kristen Anderson-Lopez và Robert Lopez sáng tác, cũng đã được trao tượng vàng Oscar ở hạng mục Ca khúc nhạc phim hay nhất.

Trở lại với Frozen II, hai vợ chồng nhạc sỹ Lopez đã sáng tác 7 ca khúc hoàn toàn mới với những thanh âm chứa đựng nhiều cung bậc cảm xúc, sự hài hước vui vẻ và cả sự kịch tính theo một cách giàu thuyết phục và có khả năng lan toả mạnh mẽ. Kristen Anderson và Robert cho biết nguồn cảm hứng lớn nhất khi viết nhạc cho bộ phim đầu tiên đến từ những cô con gái của họ, và điều này có lẽ cũng không thay đổi khi quay trở lại với phần tiếp theo này. “Các cô gái trong phim – Anna và Elsa – đều đã trưởng thành.” Anderson-Lopez. “Và con gái của chúng tôi cũng vậy. Các cháu đều ở cùng độ tuổi với con gái của đạo diễn Jennifer Lee. Chính các cô bé đã có ảnh hưởng rất lớn trong những quyết định mà chúng tôi từng đưa ra với “Frozen”, và giờ đây là Frozen II. Các bé gái ngày nay đã trở nên độc lập hơn, chúng có lối đi cho riêng mình cũng như phải đối mặt với những khủng hoảng cá nhân mà không có chúng ta bên cạnh để giúp đỡ. Điều đó đã mở ra một kỷ nguyên mới cho việc nuôi dạy con cái của chúng ta, và đó cũng là điều mà chúng tôi muốn đề cập tới thông qua bộ phim này.”

Lopez bổ sung: “Những giai điệu mang tính sử thi của Frozen II là điều mà chúng tôi muốn gây ấn tượng mạnh mẽ với khán giả ngay từ những phân cảnh đầu tiên của bộ phim." Cũng nằm trong danh sách đề cử này là loạt các ca khúc chủ đề của nhiều bộ phim đình đám năm nay như: Beautiful Ghost (phim Cats), I’m Gonna Love Me Again (phim Rocketman), Spirit (phim Lion King) và Stand Up (phim Harriet).

Nối dài ánh hào quang của Frozen (2013), Frozen II tiếp tục chinh phục khán giả bởi câu chuyện về tình chị em giữa hai nhân vật chính Elsa và Anna cùng những người bạn đồng hành hài hước, giàu sức sống. Theo dõi Frozen II, fan hâm mộ của phim đã trải qua nhiều cung bậc cảm xúc: có những tràng cười thoả thích, những tiếng trầm trồ ngạc nhiên và cả những giọt nước mắt.

Bên cạnh đó, trong giải Qủa Cầu Vàng lần này, Nhà Chuột một lần nữa chiếm ưu thế ở hạng mục Phim Hoạt hình xuất sắc khi ngoài Frozen II còn có Toy Story 4Lion King có mặt trong danh sách đề cử.