Giải mã “cơn sốt phòng vé” của Bỗng Dưng Trúng Số

Đánh giá phim · _bylyy16 ·

Bỗng Dưng Trúng Số - hài nhưng không nhảm! Một cú bứt phá ấn tượng phòng vé Việt cuối tuần qua.

“Cơn sốt” Bỗng Dưng Trúng Số hiện đang càn quét rạp Việt một cách vô cùng táo bạo nhất khi dường như full ghế mọi suất chiếu. Vậy điều gì khiến một bộ phim Hàn dài 118 phút này thu hút đến như vậy? Cùng Moveek điểm qua nhé!

Kịch bản mới lạ

Phải nói là đã khá lâu rồi Hàn Quốc mới trở lại với thể loại hài. Những năm gần đây, điện ảnh Hàn vô tình có một áp lực rằng phải có những tác phẩm thật xuất sắc để tranh giải, do đó nhiều dự án được đầu tư với quy mô lớn, cài cắm nhiều ẩn ý thâm sâu, thành công cũng có nhưng thất bại cũng không phải là không có. Vì thế, với Bỗng Dưng Trúng Số, kịch bản dường như rất gần gũi khi khai thác chủ đề nghĩa vụ quân sự, tuy rằng khía cạnh mối quan hệ Hàn Quốc - Triều Tiên có vẻ khá nhạy cảm nhưng đây không phải là lần đầu tiên phim Hàn chạm đến khía cạnh này, nên việc lấy đề tài người lính trúng số là một điểm nhấn với sự bình dân, dí dỏm nhưng không kém phần mới lạ so với nhiều tác phẩm khác.

Diễn xuất duyên dáng 

Dàn cast có sự tròn vai nhất định và phối hợp tung hứng rất ăn ý
Dàn cast có sự tròn vai nhất định và phối hợp tung hứng rất ăn ý

Cái hay của Bỗng Dưng Trúng Số là mọi tình huống lố bịch đều không gây khó chịu mà lại rất buồn cười, có được điều này phần lớn nhờ sự duyên dáng của dàn cast rất chất lượng. Tất cả đều nhập vai một cách tự nhiên nhất, họ diễn với tinh thần trong sáng, gần gũi nên đều rất thuyết phục. Các nhân vật hiện lên một bản chất rất tự nhiên là “mê tiền”, điều này chẳng có gì là sai trái vì tiền thì ai mà không mê?

Nhưng ở đây họ mang trong mình những đức tính rất tốt và hơn hết nó là của những người lính như thật thà, chăm chỉ, sẵn sàng giúp đỡ người khác. Những đức tính này ở mỗi trường hợp lại được biến hóa thành những câu chuyện cười hết nước mắt, như việc thật thà quá mức của từng nhân vật dẫn đến nhiều tình huống éo le đủ khiến khán giả phải bật cười cùng nhau.

Hơn thế, sự phối hợp của diễn viên cũng rất ăn ý, từ những phân cảnh khịa nhau, vui đùa cho đến những lúc trầm lắng nhất thì họ đều thuyết phục với vai diễn của mình, điều này lại càng dễ làm khán giả cười lăn lộn khi đôi lúc “sự nghiêm túc” lại càng buồn cười hơn với khán giả. Diễn viên nhiều nhưng không vì thế mà mất đi sự cân bằng, tất cả đều có đất diễn để thể hiện bản thân một cách tài năng nhất. 

Sub “mặn mòi” 

Vietsub rất gần gũi, sáng tạo nên vô cùng bùng nổ và hài hước
Vietsub rất gần gũi, sáng tạo nên vô cùng bùng nổ và hài hước

Đội ngũ Vietsub chắc chắn nhận được hàng ngàn lời khen khi sub rất hài hước và gần gũi với fan Việt. Tốc độ bắt trend cũng rất nhanh và kết hợp độc đáo nên càng làm khán giả cảm thấy bất ngờ hơn nữa. Dường như những cụm từ trendy nhất đều được cài cắm trong đây một cách phù hợp, duyên dáng và chắc chắn không thể thiếu sự hài hước.

Nó hướng tới khán giả genZ hay genY không quan trọng, quan trọng là khi xem người ta đều đang hiểu những miếng hài này đang diễn ra như thế nào. Từ đầu đến cuối phim, mọi lời thoại đều được sub một cách tự nhiên nhất có thể nhưng lại không kém phần sáng tạo, sáng tạo ở đây là dường như mỗi trường hợp, đội ngũ biết cách chèn những cụm từ, những đặc trưng hợp lí nhất mà lại không làm cho phim mất đi tính tự nhiên vốn có của nó và vô cùng mạch lạc, dễ hiểu. Độ “mặn” đủ, hài hòa cũng đủ, nó làm mọi thứ trở nên bùng nổ hơn. 

Hài từ đầu đến cuối nhưng thông điệp vẫn rất rõ ràng 

Thông điệp rõ ràng, cài cắm tinh tế dù là một bộ phim hài
Thông điệp rõ ràng, cài cắm tinh tế dù là một bộ phim hài

Rõ ràng là một bộ phim hài với rất nhiều sự vô lí, nhưng những sự vô lí này đều được cài cắm để làm cho phim trở nên thú vị nhất có thể, nó không đáng để xét nét nên có thể nói Bỗng Dưng Trúng Số là một bộ phim hài từ đầu đến cuối. Nhưng không vì vậy mà nói đây là một bộ phim hài vô nghĩa, nó vẫn mang nhiều thông điệp rất cụ thể và hợp tình hợp lí với thực tế đời sống. Dù đụng đến sự nhạy cảm của hai đất nước láng giềng là quân sự, nhưng phim không hề bôi bác Triều Tiên, nó chỉ đang cường điệu hóa và làm nhí nhảnh hình ảnh các anh lính chất phác của cả hai phe.

[REVIEW] Bỗng Dưng Trúng Số (6/45)

[REVIEW] Bỗng Dưng Trúng Số (6/45)

Bỗng Dưng Trúng Số, cười té ghế từ những giây đầu phim đến phút bù giờ.

Nói tóm lại, Bỗng Dưng Trúng Số chắc chắn sẽ càng thu hút hơn nữa với những yếu tố kể trên, đây là một trong số ít những dự án hài chất lượng của rạp Việt giai đoạn gần đây. Ai chưa xem thì nên xem liền nhé, ai xem rồi thì cũng có thể xem lại lần nữa nha!