Giải thích về Easter Egg liên quan đến Thor trong Spider-Man: Homecoming

Phim Siêu Anh Hùng · Tin điện ảnh · Tori Quách ·

Có một Easter Egg đã khiến nhiều fan bất ngờ: một lời ám chỉ hấp dẫn đến “thắt lưng phép thuật của Thor.”

Bài viết có chưa spoiler về Homecoming. Bạn đọc nên xem xét!

Từ những quả lựu đạn hố đen cho đến bản mẫu chiếc khiên mới của Captain America, Spider-Man: Homecoming chứa đựng nhiều Easter Egg rất tuyệt. Nhưng có một Easter Egg đã khiến nhiều fan bất ngờ: một lời ám chỉ hấp dẫn đến “thắt lưng phép thuật của Thor.” Đây là lần đầu tiên chúng ta được nghe đến một chiếc thắt lưng ma thuật trong MCU, vậy nó là thứ gì và nó có nghĩa là gì?

Huyền thoại về Megingjörð

Chúng ta đều biết Thor là người sở hữu chiếc búa được phù phép Mjolnir, nhưng trong thần thoại Bắc Âu, anh thật ra lại có đến ba món bảo vật chính. Theo tập thơ Prose Edda, Thor luôn mang cặp găng tay sắt Járngreipr, thứ cho phép anh chịu đựng được sức mạnh của Mjolnir. Món bảo vật thứ ba chính là “chiếc đai lưng ma thuật” của anh, Megingjörð. Khi đeo vào, chiếc thắt lưng sẽ nhân đôi sức mạnh thần thánh của Thor.

Marvel Comics giới thiệu phiên bản Megingjörð của họ trong tập truyện Journey into Mystery #91, nơi mà ta biết được rằng chiếc đai lưng này được cất trong kho bảo vật của Odin khi chàng thần sấm không sử dụng đến. Chiếc đai lưng đã xuất hiện nhiều lần trong những năm qua, đáng chú ý nhất là khi Odin lừa Red Norvell sử dụng nó để nhấc Mjolnir theo kế hoạch của ông nhằm ngăn chặn Ragnarok.

Chúng ta chưa từng được nghe đến cái tên Megingjörð, nhưng giờ đây, nó đã trở thành một phần chính thống của vũ trụ này.

Kết nối thế giới

Đây có lẽ là lần đầu tiên ta được nghe đến Megingjörð trong MCU, nhưng chúng ta đã được thấy một thứ tương tự trước đó trong Agents of S.H.I.E.L.D. Trong mùa 1, tập phim The Well – một tập tie-in với Thor: The Dark World – đã giới thiệu đến khán giả món vũ khí Berserker Staff (tạm dịch: Cuồng Nộ Côn). Đây là loại vũ khí dành cho binh đoàn Berserker của Asgard; bất kỳ ai chạm vào loại côn sẽ nhận được siêu sức mạnh sinh ra từ lòng căm thù và phẫn nộ trong thâm tâm của người sử dụng. Sức mạnh của một cư dân Asgard bình thường có thể được nhân lên 20 lần, nhưng với một tác dụng phụ là họ có thể mất khả năng kiềm chế bản thân.

Tuy có công năng khá tuyệt, nhưng với tác dụng phụ như vậy thì thế giới sẽ khó mà an toàn nếu Berserker Staff được đặt trong tay của một người Asgard có sức mạnh kinh khủng như Thor. Vậy nên hoàn toàn hợp lý khi Odin tìm đến những pháp thuật an toàn hơn để hỗ trợ cho đứa con của mình. Và với Megingjörð, ông rõ ràng đã tìm được món pháp bảo phù hợp có thể nhân đôi sức mạnh của Thor hùng mạnh mà không có bất kỳ tác dụng phụ nào.

Nguồn: Movie Pilot