Giới thiệu nhóm làm phim ngắn 'Hội Quán Nghệ Thuật'

Tin điện ảnh · MarsLe ·

Hội Quán Nghệ Thuật Thực Hiện Nhiều Bộ Phim Đầy Tính Nhân Văn Và Giàu Cảm Xúc.

Nhằm nâng cao nhận thức cho mọi người đối với nhóm bị phân biệt đối xử cùng truyền thông kiến thức về dự phòng,phòng chống lây nhiễm HIV/AIDS trong cộng đồng.

Để phát huy tinh thần học hỏi và cầu tiến của các bạn trẻ và tạo điều kiện cho các bạn học thêm những kiến thức thực tiễn trong đời sống nhằm tìm kiếm một gương mặt tri thức, đại diện cho cộng đồng nhằm bình đẳng giới,xóa bỏ sự phân biệt đối xử và kỳ thị trong cộng đồng,gương sáng về trách nhiệm công tác công ích từ thiện xã hội, với tinh thần tự cường, tự nhận thức, tự ý thức với hành động của chính mình trong cuộc sống xã hội.

Năm nay, Hội Quán Nghệ Thuật-Phát Triển Giáo Dục Văn Hóa Xã Hội-Truyền Thông Thông Tin tiến hành thực hiện những tập phim Những Chàng Trai Thiên Thần là phim dạng sitcom về 12 con giáp liên quan tính cách và tình cảm của nhân vật.

Nội dung phim ngắn dạng sitcom đề cao tình yêu chân thật và cuộc sống LGBT với quan điểm cái nhìn rõ nét,công tâm hơn, khái quát cuộc sống xa hoa nhiều cạm bẫy,hay về mặt hình ảnh lẫn nội dung cô đọng nhiều cảm xúc,nhân văn,ý nghĩa sâu sắc. Tình yêu có bị thực dụng hay con người ta bị biến chất bởi tham vọng.Nhưng hãy cùng trái tim loạn nhịp với những cung bậc cảm xúc,trải lòng bao dung để con người nuôi dưỡng yêu thương để giữ lấy tình yêu mãi mãi.

Hội Quán Nghệ Thuật - Phát Triển Giáo Dục Văn Hóa Xã Hội – Truyền Thông Thông Tin thực hiện dự án phim ảnh để công chiếu giá rẻ cho sinh viên cùng các bạn trẻ để gây quỹ từ thiện giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh và phổ biến rộng rãi trong cộng đồng về mặt giáo dục tri thức để mọi người cùng nhận thức bình đẳng giới,xóa bỏ sự phân biệt đối xử và kỳ thị của gia đình đối với người thân của mình.

Để giảm bớt sự ngăn cách đang hiện hữu trong cuộc sống, cùng chia sẻ một phần gánh nặng của xã hội.Cùng phát động cộng đồng tham gia hoạt động công ích, từ thiện xã hội.

Phim "Ánh sáng lương tâm" một lần nữa trách nhiệm và lương tâm của mỗi con người khi biết nhận ra lỗi lầm của mình. Sau khi gây tai nạn, thủ phạm bỏ trốn, nhưng cảm thấy ray rứt lương tâm, nên anh quyết định ra đầu thú, hối lỗi với những gì mình đã gây ra". Đó là một phần nội dung rất sâu sắc của phim.Phim có sự tham gia của dàn diễn viên nam trẻ trung và năng động,có thể trở thành nam thần hình tượng mới của giới trẻ trong các tập phim sau của đạo diễn Huy Cường như : ca sĩ-người mẫu – diễn viên Hanty Nguyễn , ca sĩ-người mẫu – diễn viên Nguyễn Chí Khang , người mẫu Phạm Thanh Bình

Ngoài những bộ phim tham gia cuộc thi thì phim ngắn 7 phút với tựa đề : “Cẩn Thận Hơn “ cũng có ý nghĩa sâu sắc,nội dung và kịch bản hay về tình cảm gia đình,mối tương quan của nhau,cần sự cảm thông,chia sẻ hơn là lên án gay gắt về ý thức mỗi người về văn hóa giao thông.Phim do nam diễn viên chính Huỳnh Phan Trọng Quỳnh đảm nhiệm vai chính là môt người con hiếu động,háo thắng nhưng rất quan tâm lo lắng cho gia đình khi người đã đã mất do tai nạn giao thông.Diễn biến câu truyện trong phim là hậu quả của người cha say xỉn,không cẩn thận lúc tham gia giao thông nhưng cái kết phim đem lại bất ngờ khi mọi chuyện xảy ra chỉ là giấc mơ,ông bố say xỉn nằm ngủ mơ thấy ác mộng,cũng là tiếng chuông cảnh tỉnh nhiều người còn xem thường và ỷ lại nên gây ra tai nạn giao thông.

Cuộc thi phim ngắn 7 Film Fest có thời lượng 7 phút để mọi người cùng nhận thức tai nạn giao thông không chỉ của riêng ai, nếu người dân không có ý thức, tự nghiêm chỉnh chấp hành. Những phim đạt chất lượng và được chọn sẽ được phát trên VTV9, đồng thời chiếu tại hệ thống rạp của BHD. Ngoài ra, cũng sẽ được sử dụng để chiếu tại một số trường học nhằm giáo dục về ATGT cho học sinh, sinh viên.

Bạn Nguyễn Phát Cường cho biết, đã ấp ủ hai đề tài Ánh Sáng Lương Tâm và Cẩn Thận Hơn để gửi kịch bản tham gia. “Chúng tôi dự thi với sự tự tin để giành một giải nào đó. Còn nếu không thì đây cũng là dịp để tuyên truyền về ATGT đến người dân”, bạn Cường nói.

Phim Ánh Sáng Lương Tâm được 2 giải thưởng : trailer phim xuất sắc và phim được nhiều người bình chọn nhất

Hiện tại 6 tập phim Những Chàng Trai Thiên Thần và hai phim dự thi về An Toàn Giao Thông đều có trên kênh Youtube Hội Quán Nghệ Thuật.Hơn 60000 lượt theo dõi cho thấy sự quan tâm của người xem trong cộng đồng đối với những bộ phim của nhóm.Nhóm đang tham gia cuộc thi làm phim truyền hình EVO8 với 8 tập phim ,mỗi phim có thời gian 45 phút.

Nội dung phim nói về tình cảm gia đình,  nỗi buồn " quạnh hiu " của người lớn tuổi không nơi nương tựa,không người thân,cuộc sống thật sinh động và giàu cảm xúc,khắc họa rõ nét nhất "nỗi lòng" của chính mình lên phim dự thi,một khía cạnh đáng để suy ngẫm trong cuộc sống với bao biến cố và sóng gió,giá trị đích thực của mỗi con người đang chai sạn cảm xúc,mất dần bản sắc văn hóa.Phim có ý nghĩa sâu sắc,nhân văn trong tiềm thức đánh thức nhân tính và lòng trắc ẩn,tình yêu thương con cái vô bến bờ của các bậc làm cha làm mẹ để phận làm con phải suy ngẫm.Có thể nói Mối Thâm Tình sẽ là một dạng phim tình cảm tâm lý xã hội về tình cảm gia đình sâu sắc không thua kém về mặt ý nghĩa nội dung như bộ phim : “ Ngôi Sao Hiểu Lòng Tôi “ , từng vang bóng một thời.

Điều đặc biệt là sau khi tham gia phim Những Chàng Trai Thiên Thần,diễn viên,ca sĩ,kiêm người mẫu Nguyễn Chí Khang đã lột xác ngoạn mục để trở thành nam thần trong phim truyền hình 8 tập.

Sau khi nộp phim đoạn Demo 15 phút cho BTC thì phim sẽ được công chiếu rạp và kênh Youtube của nhóm Hội Quán Nghệ Thuật để khán giả xem phim cảm nhận và bình chọn phim yêu thích nhất.

Dự kiến qua Tết Bính Thân 2016 nhóm sẽ quay tiếp các tập còn lại của phim Những Chàng Trai Thiên Thần từ tập 7 đến tập 12 và tiếp tục quay 5 tập phim còn lại của phim ngoài mục đích để tham gia cuộc thi EVO8 thì nhóm cũng hy vọng sẽ có nhiều khán giả sẽ yêu thích phim của nhóm hơn.Hy vọng qua năm mới nhóm sẽ tìm được nhà tài trợ,quảng cáo hỗ trợ kinh phí làm phim cho nhóm.

Hội Quán Nghệ Thuật.