Guardians of the Galaxy Vol. 2: The Watchers là ai?

Tin điện ảnh · huylock ·

Vũ trụ Marvel đã có nhiều thực thể quyền năng mang tính biểu tượng đa vũ trụ - và rất nhiều fan vẫn đang “lót dép hóng” để được thấy họ xuất hiện trong Vũ trụ điện ảnh Marvel.

Vũ trụ Marvel đã có nhiều thực thể quyền năng mang tính biểu tượng đa vũ trụ - và rất nhiều fan vẫn đang “lót dép hóng” để được thấy họ xuất hiện trong Vũ trụ điện ảnh Marvel.

Chúng ta đã từng thấy The Asgardian Gods, Dormammu, The Celestials, The Collector and The Grandmaster trong MCU, nhưng vẫn còn rất nhiều thực thể khác đã được đề cập như The Living Tribunal, Mephisto hoặc cũng chỉ nhắc qua như Eternity.

Và bất ngờ hơn, Guardians of the Galaxy Vol. 2 đã giới thiệu một thực thể đặc biệt được tạo ra từ các nhân vật đa vũ trụ Marvel, nhưng chỉ thoáng qua rất nhanh, rất ít, thậm chí không có lời giải thích nào.

Vậy, The Watches là ai? Hãy lật từng trang lịch sử truyện tranh Marvel, để cùng thảo luận tương lai sắp tới của Vũ trụ điện ảnh Marvel.

Đôi mắt Vũ trụ

Trong Truyện tranh Marvel, The Watchers là một trong những loài cổ xưa nhất vũ trụ. Tại thời điểm nào đó, sau những nỗ lực (và thất bại) “khai sáng”, The Watchers đã lập lời thề sẽ trung lập và không can thiệp vào vào các sự kiện trong vũ trụ, mà chỉ đừng từ xa quan sát và ghi chép.

The Watchers duy trì lợi ích của họ thông qua việc kết hợp các quyền hạn như thời gian/ không gian/năng lượng/kiểm soát vật chất và năng lượng dưới dạng phân tử, sức mạnh tâm linh và công nghệ tiên tiến. Bất cứ khi nào The Watchers hiện diện ở một thời điểm hay trận chiến quan trọng nào đó trong Vũ trụ Marvel, thì đó là một dấu hiệu cho biết sự kiện đó là sự kiện then chốt nhất. Và mặc dù, kết quả có thể có những chia rẽ lớn trong toàn bộ vũ trụ, thì The Watchers sẽ không can thiệp để cứu vũ trụ - không lần nào cả.

Uatu là một The Watcher có tầm ảnh hưởng lớn trong Vũ trụ Marvel, vì ông là người duy nhất có thể phá vỡ lời thề chủng tộc, tiết lộ thân phận với các siêu anh hùng Trái Đất, và nhiều lần hỗ trợ họ quét sạch cái ác ra khỏi vũ trụ. Hành động của Uatu đã khiến ông bị đem ra xét xử trước tòa án của các Watchers nhưng được tha tội.

Đôi mắt MCU

Guardians of the Galaxy Vol. 2 đã tiết lộ sự tồn tại của The Watchers trong Vũ trụ điện ảnh Marvel theo cách “độc nhất vô nhị” và hài hước.

The Watchers được phát hiện khi cùng với Rocket Raccoon, Yondu và Groot thực hiện cú nhảy đa hành tinh để đến hành tinh Ego và cũng xuất hiện trong end-credit của GotGV2. Lúc này, Stan Lee đang ngồi kể chuyện cho 3 Watchers khác nghe.

Có rất nhiều câu hỏi thú vị hướng đến việc “Làm thế nào/tại sao MCU Stan Lee lại xuất hiện nhiều nơi như vậy?”. Tuy nhiên, có một sự tiến triển quan trọng là The Watchers tồn tại trong MCU, và cho đến thời điểm Guardians of the Galaxy Vol. 1 (2014), chúng ta đều biết họ đã nhận thức được những gì đang diễn ra với các siêu anh hùng Trái Đất.

Trong truyện tranh, The Watchers là những nhân vật quan trọng trong các sự kiện đa vũ trụ như Infinity Saga, do đó, họ cũng có thế xuất hiện trong Avengers: Infinity War. Thực tế, thì có nhiều tin đồn cho rằng diễn viên Game of Thrones, Peter Dinklage, đã gia nhập MCU để đóng vai Watcher, và hiển nhiên đó là Uatu. Điều này chưa được khẳng định rõ ràng (các vai diễn tiềm năng khác bao gồm M.O.D.O.K. và Pip the Troll), nhưng vai nào cũng tuyệt hết, đúng không nào?

Nguồn: Comic Book