Guardians – Siêu anh hùng phiên bản lỗi?

Phim Siêu Anh Hùng · Đánh giá phim · thaotk ·

Guardians là bộ phim với đề tài siêu anh hùng đầu tiên của Nga, với những gì từ trailer mà phim đã đưa ra khiến cho khán giả không khỏi tò mò và hào hứng. Nhưng sự mong mỏi và chờ đợi đó lại trở thành một bữa tiệc ngán ngẫm cùng slow motion và sự ghép nối.

Guardians là bộ phim với đề tài siêu anh hùng đầu tiên của Nga, với những gì từ trailer mà phim đã đưa ra khiến cho khán giả không khỏi tò mò và hào hứng. Nhưng sự mong mỏi và chờ đợi đó lại trở thành một bữa tiệc ngán ngẫm cùng slow motion và sự ghép nối.

Phim có một nội dung không khác với những bộ phim siêu anh hùng khác, nhưng lại đơn giản hơn, đơn giản đến mức trở thành quá đơn điệu. Mạch truyện chính xoay quanh 4 nhân vật, họ từng được tiến sĩ August Kuratov tạo ra bằng các biện pháp biến đổi gen để trở thành những người đặc biệt với các khả năng phi thường. Bộ tứ này được gọi là Guardians, tạo ra để phục vụ cho một tổ chức có tên Patriot “Hội Ái Quốc” (cũng kiểu na ná giống như S.H.I.E.L.D trong Avenger).

Sau một thời gian, tổ chức phát hiện tiến sĩ August đang có một kế hoạch nguy hiểm mà họ không đồng ý và quyết định trừ khử ông. Bị phát hiện, August đã cố gắng cứu công trình và tạo ra một vụ nổ trong phòng thí nghiệm. Vụ nổ đó khiến ông trở thành một dị nhân siêu phàm cùng khả năng điều khiển điện từ mọi lúc mọi nơi. Với sức mạnh bất khả chiến bại, August trở lại và tiếp tục kế hoạch chứng minh cho thế giới biết hắn là một bộ não thiên tài. Hội Ái Quốc buộc phải triệu tập lại nhóm Guardians từ khắp nơi dưới sự lãnh đạo của Maj. Elena Larina để đối đầu với kế hoạch khủng khiếp của August. Và thế là Guardians trở lại, chiến đấu với kẻ địch, bị lừa vào bẫy, thất bại, đối mặt với quá khứ, phục hồi, được rèn luyện, nâng cấp, tìm ra sức mạnh mới, tiêu diệt ác nhân chính.

Nội dung phim đơn giản chỉ có vậy nhưng cái cách dẫn dắt người xem và ghép nối các tình tiết cũng như nhân vật với nhau khá rời rạc, khô khan và nhìn giống như cố gắng chắp vá các cảnh lại với nhau để thành một bộ phim. Các siêu anh hùng tưởng chừng như rất mạnh mẽ nhưng lại bị bộ phim làm cho mềm yếu, ủy mị đi bởi những lúc họ gặp khó khăn về quá khứ cũng như có vấn đề về tâm lý, tư tưởng. Cứ mỗi lần chuyển qua cảnh tâm lý của một người hùng thì lại có điệu nhạc da diết, bi tráng nổi lên và người mà luôn xuất hiện, lắng nghe, cảm thấu, đưa ra những lời khuyên chân thành cho họ đó là Larina. Và sau đó, vấn đề về tinh thần được giải quyết một cách gọn nhẹ chỉ qua cuộc nói chuyện đơn giản như vậy.

Nội dung và các tình tiết trong phim không nhiều nhưng cách thể hiện lại khiến người xem có cảm giác rất dài. Thêm phần sử dụng kỹ thuật slow motion liên tục khiến những trận chiến dường như chậm đi và dài ra. Cứ mỗi lần lên tinh thần, chuẩn bị chiến, mình cứ nghĩ là sẽ lao vào theo kế hoạch tẩm quất, choảng nhau, súng đạn tứ tung nhanh lẹ nhưng… slow motion everywhere…

Soi một chi tiết vui từ bộ phim, nếu bạn để ý chiếc quần của nhân vật Arsus, người có khả năng biến thành Gấu, anh có một chiếc quần siêu cấp, trong các trận đánh khi hoàn toàn biến hình cấp 2 thành một con gấu to lớn thì chiếc quần rách tan nát, không còn một chút gì liền thân nhưng sau khi trở lại thành gấu cấp 1 hoặc thành người thì chiếc quần lại xuất hiện, đây có phải là một chiếc quần có thể tự tái tạo?

Tuy phim có một tông màu rất đẹp, các cảnh quay, kỹ xảo hành động hoành tráng, CGI cũng thật chứ không quá giả, nhưng những thứ này dường như cũng không thể cứu được bộ phim. Hoàn toàn không thể đẩy được cao trào và nhịp cứ đều đều từ đầu đến cuối. Mọi thứ trong phim lại được thể hiện một cách qua loa, thiếu cảm xúc.

Điểm trừ lớn của phim nằm ở việc lồng tiếng. Mình có thói quen xem phim của quốc gia nào thì thích nghe tiếng gốc của nước đó hơn cho dù ngôn ngữ có khó nghe vẫn không sao, vì nó sẽ khiến bộ phim chân thật hơn. Ở Guardians thì lại thay tiếng Nga hoàn toàn bằng tiếng Anh, việc này khiến lời nói và khẩu hình miệng không khớp với nhau, dẫn đến cảm xúc khi xem cũng bị tuột mất, bạn sẽ thấy các diễn viên kiểu như gượng gạo hoặc giả tạo, mất cảm xúc.

Guardians một bộ phim giải trí với kỹ xảo, cảnh quay và màu sắc rất đẹp. Nhưng đi ngược lại điều đó là một nội dung đơn giản được thể hiện một cách rời rạc, thiếu cảm xúc. Phim không tạo được cao trào khiến cho người xem cảm thấy nhàm chán. Thứ mà có lẽ mình thích nhất ở bộ phim là bài Ost của phim cũng như đoạn intro đầu tiên và phần trang phục tạo hình của 4 nhân vật chính rất ngầu và đẹp.