Gundam live action đã tìm được biên kịch

Tin điện ảnh · HeisenbergPhu ·

Dự án live action về thương hiệu robot nổi tiếng của Nhật Bản là Gundam đã chính thức bắt đầu khởi động!

Dự án live action về thương hiệu robot nổi tiếng của Nhật Bản là Gundam đã chính thức bắt đầu khởi động!

Theo trang Deadline vừa đưa tin, biên kịch Brian K. Vaughan sẽ chính thức đảm nhận vai trò chấp bút kịch bản cho dự án Gundam live action của Legendary triển khai. Brian được biết đến là tác giả của những tựa truyện tranh như The Last Man, Ex Machina, Runaways... Đồng thời, ông cũng đóng vai trò giám sát sản xuất cùng studio Sunrise - ngôi nhà của loạt anime Gundam.

Gundam (Nguồn: Coming Soon)
Gundam (Nguồn: Coming Soon)

Mobile Suit Gundam là một thương hiệu anime, đồ chơi và manga nổi tiếng của Nhật Bản, là nguồn cảm hứng cho vô số câu chuyện và bộ phim về những cỗ máy robot khổng lồ. Sắp tới sẽ là lễ kỷ niệm lần thứ 40 cho thương hiệu ra đời vào năm 1979 do Yoshiyuki Tomino sáng tạo. Phiên bản live action sẽ lấy bối cảnh một kỷ nguyên mà nhân loại bùng nổ dân số, mọi người di cư đến các thuộc địa không gian. Cuối cùng, những người sống ở các thuộc địa phải đánh trả, tìm kiếm quyền tự chủ của họ, phát động một cuộc chiến giành độc lập chống lại những người sống trên Trái đất. Thông qua những bi kịch và sự bất hòa phát sinh từ cuộc xung đột của con người, phim không chỉ khai thác sự trưởng thành của nhân vật chính, mà còn cả ý định đen tối của kẻ thù và những người xung quanh cũng được mô tả một cách nhạy cảm. Trong những trận chiến diễn ra ở thời đại đó, con người đã tạo ra được những cỗ máy robot khổng lồ để chiến đấu, những cỗ máy được gọi với cái tên Mobile Suit Gundam.

Gundam RX-78 từng được xuất hiện trong siêu phẩm Ready Player One của Steven Spileberg
Gundam RX-78 từng được xuất hiện trong siêu phẩm Ready Player One của Steven Spileberg

Thông tin việc Gundam được phát triển thành phim đã được thông báo hồi năm ngoái bởi Sunrise's Sunrise và Legendary tại sự kiện Anime Expo. Nhiều thập kỷ qua, Gundam đã kiếm được hàng tỷ đô la. Hiện tại, thông tin về diễn viên cũng như tạo hình trong phim vẫn được giữ kín, Cale Boyter của hãng Legendary sẽ đứng ra giám sát dự án.

Nguồn: Coming Soon