Hãng Columbia và Cross Creek bắt tay cùng Doug Liman cho dự án Sci Fi Unearthed

Tin điện ảnh · JenLord ·

Columbia Pictures đã chọn mặt gửi vàng cho Doug Liman dự án lần này, đồng thời hãng Cross Creek cũng sẽ cử Tyler Thompson cho vai trò nhà sản xuất.

Được biết, Jez và John Henry Butterworth (biên kịch Spectre) đang viết kịch bản cho Unearthed - một bộ phim được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết thiếu niên sắp ra mắt của Amie Kaufman và Meagan Spooner. Columbia Pictures đã chọn mặt gửi vàng cho Doug Liman dự án lần này, đồng thời hãng Cross Creek cũng sẽ cử Tyler Thompson cho vai trò nhà sản xuất.

Dự án này ban đầu được phát triển bởi Cross Creek, xét vì quyền sở hữu bản quyền của họ. Hãng này cũng là đơn vị đứng sau bộ phim sắp tới của Doug Liman cùng Tom Cruise - American Made. Với mong muốn biến Unearthed thành một franchise tiềm năng, Cross Creek đã thỏa thuận hợp tác với Columbia trên cương vị hỗ trợ tài chính.

Lấy bối cảnh ở một tương lai xa xôi, lúc mà Trái đất đã bị hủy hoại nặng nề vì ô nhiễm môi trường, Unearthed sẽ theo chân hai nhân vật, nhà học giả Jules Addison và Amelia Radcliffe. Họ bất đắc dĩ phải cùng nhau khám phá một hành tinh đã tuyệt chủng và tìm ra ngôi mộ cổ của người ngoài hành tinh, với hy vọng nơi đó có chứa chìa khóa duy trì sự sống của loài người. Nhưng càng đào sâu thì họ càng nhận ra rằng, thứ mà cả hai tìm thấy có nguy cơ sẽ hủy diệt toàn thể nhân loại hơn là cứu rỗi họ.

Cuốn tiểu thuyết này được miêu tả như là sự pha trộn giữa Tomb Raider và Indiana Jones, được ấn định ra mắt vào tháng 1.

Ngoài Unearthed, Liman hiện đang chuẩn bị cho một dự án chuyển thể khác của Lionsgate có tên Chaos Walking, với sự tham gia của Daisy Ridley.

Anh em nhà Butterworth đã từng làm việc với Doug Liman trong khá nhiều bộ phim, bao gồm Edge of Tomorrow năm 2014, James Bond: Spectre và Black Mass (Johny Depp đóng).

Nguồn: Hollywood Reporter