Hãng Sony bối rối với mức thù lao 20 triệu USD của Jennifer Lawrence

Tin điện ảnh · MarsLe ·

Theo THR, Jennifer Lawrence đang thương lượng mức thù lao 20 triệu USD cho 1 bộ phim của Sony. Nếu Sony chấp nhận yêu cầu này thì nữ diên viên 24 tuổi sẽ tham gia câu lạc bộ của những tinh hoa – với chỉ có 6 ngôi sao đòi hỏi mức tương tự với 1 bộ phim, gồm: Leonardo DiCaprio, Angelina Jolie, Sandra Bullock, Matt Damon, Robert Downey Jr., và Denzel Washington.

Jennifer Lawrence có lý do chính đáng khi đề ra mức thù lao này vì cô là diễn viên có mức thu lao cao nhất 2014, với doanh thu phòng vé từ phim lên đến 1.4 tỷ USD. Thêm vào đó, sự kiện rò rỉ thông tin từ Sony đã cho cô thêm lợi thế khi cô được biết với phim American Hustle thù lao của cô thấp hơn nhiều so với bạn diễn nam chính. Hoặc so sánh với Jeremy Renner, dù có nhiều vai diễn lớn và sức ảnh hưởng lớn so với anh, nhưng cô lại kiếm được ít hơn tới 2 triệu USD. Tất cả đều là lý do thuyết phục để Lawrence dòi hỏi quyền lợi chính đáng cho mình cũng như đấu tranh cho nữ quyền trong nghành công nghiệp điện ảnh.

Sony đã khá bối rối khi nhận được yêu cầu này từ Jennifer Lawrence và cho hay yêu cầu này có thể chiếm đến ¼ kinh phí của phim.

Jennifer Lawrence có trong tay nhiều tác phẩm đáng giá như: X-Men: First Class, Hunger Games, Silver Linnings Playbook, House at the end of street, The Hunger Games: Catching Fire, American Hustle, The Hunger Games: Mockingjay Part 1 (Part 2), và X-Men: Apocalypse.