Harry Potter 20 năm - Dàn diễn viên ngày ấy và bây giờ

Tin điện ảnh · MarsLe ·

Đã 20 năm kể từ ngày quyển đầu tiên trong loạt sách Harry Potter - Harry Potter và Hòn đá phù thủy lên kệ, 26.06.1997.

Đã 20 năm kể từ ngày quyển đầu tiên trong loạt sách Harry Potter - Harry Potter và Hòn đá phù thủy lên kệ, 26.06.1997.

Kể từ ngày đó, nữ nhà văn J.K Rowling đã cho ra mắt tổng cộng 7 quyển sách và lần lượt là 8 bộ phim, 2001 - 2011, chưa kể loạt tiền truyện đang ra mắt là Fantastic Beasts and Where to find them mà phần phim mới nhất vừa ra mắt hồi 2016. Để kỷ niệm 20 năm ngày lần đầu bộ sách ra mắt, Moveek xin lượt dịch và giới thiệu lại dàn diễn viên đã lớn lên cùng bộ phim dựa trên tác phẩm đình đám cùng tên.

Daniel Radcliffe - Harry Potter

Có vai diễn đầu đời trong 1 Tv series mang tên David Copperfield (1999), năm 11 tuổi, Radcliffe có sự thể hiện không thể tuyệt vời hơn trong vai chàng phù thủy trẻ tuổi từ những ngày đầu bở bỡ bước đến học viện pháp thuật Hogwart. Xen kẽ trong những thời khắc nghỉ ngơi của Harry, anh chàng có một số vai diễn trong TV series như Extras hay Last Show with David Letterman. Chuỗi ngày sau khi kết thúc Harry Potter, Radcliffe đã thử rất nhiều vai diễn từ The Woman in Black (2012), Trainwreck (2015), Victor Frankenstein (2015) đến Now You See Me 2 (2016). Thế nhưng, chưa có vai diễn hay bộ phim mới nào của cậu chàng tạo được nét nổi bật thật sự.

Emma Watson - Hermione Granger

Kể từ lLần đầu ra mắt công chúng với vai cô nàng Hermione Granger năm 2001, Emm Watson hầu như không có nhiều vai diễn mới. Thật ra, sau khi kết thúc vai diễn trong Harry Potter, cô nàng đã quyết định trở lại trường và tốt nghiệp đại học Brown, chuyên ngành Ngôn ngữ Anh. Sau đó, cô đã giúp khởi động một chiến dịch bình đẳng giới của U.N mang tên HeForShe, giúp ngưng việc kỳ thị giới tính trên thế giới. Khi trở lại với điện ảnh, cô đánh giá rất kỹ dự án mình sẽ tham gia, từ The Perks of Being a Wallflower đến The Bling Ring với Sofia Coppola; riêng Wallflower có mức đánh giá đến 8.0 trên IMDB hay Colonia đạt 7,1. Mới đây nhất, cô đã góp mặt trong Beauty and The Beast, một phim live-action của Disney.

Rupert Grint - Ron Weasley

Cũng như Watson, Harry Potter (2001) là bộ phim ra mắt của Grint. Khác với hai người bạn thân, Grint đã góp mặt trong kha khá một số bộ phim như Driving Lessons, Cherrybomb hay Wild Target. Nhưng sau khi hoàn thành Harry Potter, anh chàng chỉ góp mặt trong một số Tv series nhỏ như Sick Note, trong đó nổi bật nhất là Snatch.

Tom Felton - Draco Malfoy

Sắm vai một trong những nhân vật phản diện mà các fan căm ghét, Tom Felton không có một hồ sơ thật đẹp như các bạn diễn khác, nhưng nghiệp diễn của cậu lại khá đa dạng. Dù vậy điều đó không đồng nghĩa với thành công. Các dự án Felton đã tham gia có nhân vật Julian Albert trong The Flash tv series.

Matthew Lewis - Neville Longbottom

Có duyên với TV series, Lewis đã hoàn toàn thoát khỏi hình dáng của một cậu bé mập mạp trong suốt tám phần phim của Harry Potter. Nổi bật nhất và cũng là bước ngoặc trong sự nghiệp diễn xuất chính là The Syndicate - Jamie Bradley. Tiếp sau đó, dù cũng góp mặt trong 1 số phim khác nhưng cậu vẫn tiếp tục nổi bật qua các series như Bluestone 42, Happy Valley và Ripper Street. Và nếu bạn chưa quên thì Lewis cũng góp mặt trong bộ phim ngôn tình được chào đón đầy bất ngờ - Me Before You, vai Patrick.

Bonnie Wright - Ginny Weasley

Không còn là người yêu của Harry Potter nữa, Wright hóa thân Phoebe trong Before I Sleep với điểm số 7.4 IMDB. Không chỉ là diễn viên, cô còn theo học tại London College of Communication, chuyên ngành phim ảnh. Cô đã viết nên kịch bản và đạo diễn bộ phim ngắn của chính mình - Seperate We Come, Seperate We Go với sự tham gia của David Thewlis (Remus Lupin - Harry Potter). Cô nàng cũng tham gia nhiều bộ phim khác nhưng không mấy nổi bật.

Evanna Lynch - Luna Lovegood

Cũng như Emma Watson, Lynch tham gia và khởi xướng một số chiến dịch cộng đồng như trở thành một hình mẫu cho các bạn trẻ có vấn đề về ngoại hình và sự tự trọng, ủng hộ hôn nhân đồng đính cũng như theo chủ nghĩa ăn chay. Một trong các bộ phim nổi bật mà cô đã tham gia và cũng đóng vai chính là My Name is Emily (2015).

Đâu là nhân vật và diễn viên bạn yêu thích nhất trong Harry Potter, hãy cho Moveek biết nhé.