Hé lộ hình ảnh đầu tiên từ phim lịch sử Saturday Fiction do Củng Lợi đóng chính

Góc Nghệ Thuật · VLynd ·

Hãng phim Achtung Panda! và Uplink vừa tung hình ảnh đầu tiên của Saturday Fiction, phim chính kịch lịch sử lấy bối cảnh những năm 1940 và được thực hiện bởi đạo diễn Lâu Diệp.

Hãng phim Achtung Panda! và Uplink vừa tung hình ảnh đầu tiên của Saturday Fiction (Lan Tâm Đại Kịch Viện), phim chính kịch lịch sử lấy bối cảnh những năm 1940 và được thực hiện bởi đạo diễn Lâu Diệp.

Bộ phim còn được sản xuất bởi hãng Lou’s YingFilms với sự tham gia của dàn diễn viên đa quốc gia như nữ diễn viên Trung Quốc – Củng Lợi, nam thần đến từ Đài Loan – Triệu Hựu Đình, nam diễn viên người Đức – Tom Wlaschiha, diễn viên kỳ cựu từ Pháp – Pascal Greggory và bộ đôi Joe Odagiri, Ayumu Nakajima đến từ Nhật Bản. Một vài ngôi sao Trung Hoa khác như Trương Tụng Văn, Vương Truyền Quân và Hoàng Tương Lệ cũng góp mặt trong phim.

Helge Albers đang đảm nhận vai trò sản xuất bên phía Achtung Panda! và đang giới thiệu dự án cho các bên phát hành và những đối tác Âu châu tiềm năng khác trên EFM.

Đạo diễn Diệp vừa hoàn tất bộ phim The Shadow Play - Địa Ngục Luyến Nhân, xoay quanh gia đình ba thế hệ khi trải qua quá trình cải cách và mở cửa của Trung Quốc. Trong lúc chờ đợi bộ phim được chính quyền xét duyệt, ông trở lại Thượng Hải và bắt tay vào việc tiền sản xuất và diễn tập cho các diễn viên trong Saturday Fiction.

Bộ phim theo chân nữ gián điệp của phe Đồng Minh lấy vỏ bọc diễn viên hoạt động tại Thượng Hải vào năm 1941. Khi đóng vai chính trong một vở kịch mới, cô khám phá ra kế hoạch tấn công Trân Châu cảng của Nhật nhưng lại quyết định không báo cáo lại. Về điểm này, đạo diễn có đôi lời chia sẻ:

Tuần đầu tiên của tháng 12 năm 1941 là khoảnh khắc trước thềm những biến đổi tại Trung Quốc, châu Âu, Mỹ và châu Á. Bộ phim lấy bối cảnh Thượng Hải trong suốt thời kỳ độc đáo này, khi thế giới là sân khấu của những diễn viên và điệp viên mặc sức tung hoành. Hai thế giới đầy những sự đam mê, lãng mạn và bội tín.

Nhà sản xuất Albers tiếp lời:

Kịch bản rất hay ho và đó là câu chuyện bắt buộc một cách tự nhiên cho cả khán giả Đông lẫn Tây. Lối kể chuyện kết hợp giữa tính nhạy cảm đương đại cùng một phần thời kỳ mê hoặc của Lâu Diệp rất đặc biệt.

Đạo diễn Lâu Diệp từng bị Trung Quốc cấm làm phim một thời gian sau khi nhận giải Cannes với hai bộ phim Summer Palace - Di Hòa Viên (2006) và Spring Fever - Xuân Phong Trầm Túy Đích Dã Vãn (2009). Bộ phim mới nhất của ông – Blind Massage - Thôi Nã đã đoạt giải Silver Bear tại Berlinale 2014.

Biên kịch của Blind Massage – Mã Anh Lực cũng trở lại chấp bút cho Saturday Fiction và kiêm luôn vị trí sản xuất. Ê-kíp gồm những người từng hợp tác nhiều năm với Lâu Diệp như quay phim Tằng Kiếm, biên tập âm thanh Phụ Khang, đạo diễn hình ảnh Trung Thành, thiết kế phục trang Mai Lâm Lâm và đạo diễn casting Trương Nhung.

Nguồn: Screen Daily