Hé lộ tin đồn và các giả thuyết về nội dung chính của series Lord of the Rings

TV Series · Tin điện ảnh · VLynd ·

Cộng đồng người hâm mộ của Chúa Nhẫn đang đứng ngồi không yên với định mệnh của chàng Aragon.

Cộng đồng người hâm mộ của Chúa Nhẫn đang đứng ngồi không yên với định mệnh của chàng Aragon.

Vì còn lâu mới đến buổi họp báo chính thức của series Lord of the Rings, những gì người hâm mộ có thể biết được chỉ là kinh phí $1 tỷ mà Amazon đầu tư cho phim truyền hình này và có khả năng đạo diễn Peter Jackson sẽ nắm vai trò sản xuất. Dựa trên thành công của series Game of Thrones, các nhà làm phim quyết tâm vắt sữa trilogy điện ảnh đình đám Lord of the Rings, vốn được chuyển thể từ bộ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn J.R.R Tolkien, thành phiên bản truyền hình gồm 5 mùa phim. Bên cạnh đó, phải tới năm 2020 series này mới được đưa vào sản xuất và dự kiến lên sóng vào năm 2021. Quả là một khoảng thời gian đợi chờ đầy khó khăn với khán giả, đặc biệt khi danh tính các diễn viên sẽ thủ vai nhân vật nào vẫn còn là một ẩn số.

Mới đây, trang fan page Tolkien Fandom Việt Nam vừa xôn xao trước tin đồn rằng mùa đầu tiên của series Lord of the Rings sẽ tập trung vào thuở thiếu thời của chàng Aragon. Bắt đầu với việc anh được Elrond nuôi dưỡng tại Rivendell ra sao, phải lòng nàng Arwen thế nào và hành trình chu du khắp miền Trung địa đầy hấp dẫn. Toàn bộ sự kiện này sẽ diễn ra trước khi anh gặp phù thuỷ Gandalf và những chuyện liên quan đến One Ring. Đây cũng là giả thuyết được đông đảo người hâm mộ ủng hộ nhiệt tình nhất. Quá khứ lẫy lừng của chàng Aragon luôn là một yếu tố đầy mê hoặc với khán giả, đặc biệt là mối tình đầy cảm động giữa anh và Arwen.

Ngoài ra, trang Gamesradar đã tổng hợp vài giả thuyết có khả năng được triển khai trong các mùa phim sau của series Lord of the Rings.

Mối quan hệ giữa Boromir và Faramir

Một lựa chọn khác hấp dẫn không kém với người hâm mộ là vương quốc của loài người và còn nơi nào thích hợp hơn ngoài Gondor đâu. Phiên bản điện ảnh chỉ cho thấy một khoảnh khắc ngắn ngủi về cuộc đời của Boromir, Faramir trước sự kiện Fellowship of the Ring và vẫn còn nhiều cảnh trong phiên bản mở rộng, đặc biệt là vào cuối trận chiến đòi lại Osgiliath. Tuy nhiên, có nhiều khoảnh khắc hay ho của anh em nhà này vẫn chưa xuất hiện trên màn ảnh rộng. Thử tưởng tượng cảnh hai anh em còn trẻ, chiến đấu với bọn Orc bất chấp sự ngăn cản của người cha và tán tỉnh những cô gái trong thành phố Minas Tirith thật hấp dẫn biết bao. Một cốt truyện hoàn toàn đủ chín mùi để lên sóng truyền hình.

Cuộc đời của Theodred, con trai của Theoden

Trong phần phim The Two Towers, vị hoàng tử của đức vua Theoden xứ Rohan đã mất. Chúng ta đều chứng kiến đám tang của anh ấy nhưng điều gì đã đưa Theodred vào chỗ chết. Khán giả đều biết anh ấy tử nạn trong trận chiến với đám quân Orc của Saruman nhưng phần trước đó vẫn là một ẩn số. Vai trò nhỏ xíu của nhân vật này trong phần phim The Two Towers hoá ra lại là lợi thế cho khâu kịch bản nếu muốn khai thác về cuộc đời của anh. Có thể, cốt truyện sẽ gắng với những diễn biến trong Lord of the Rings nhưng đội ngũ biên kịch tha hồ thoả sức sáng tạo. Tuy nhiên, sự xuất hiện của nhân vật này khá mờ nhạt và so với Gondor, Rohan cũng không đủ sức hấp dẫn bằng. Điểm tích cực là khu vực của Rohan có nét tương đồng với vùng Westeros của Game of Thrones.

Smeagol và mối liên kết với One Ring

Nhiều khả năng chúng ta sẽ chứng kiến Smeagol trên bản truyền hình. Đây là nhân vật được biết đến nhiều nhất trong Vũ trụ Tolkien, đồng thời là trái tim của bộ ba Lord of the Rings và một phần trong loạt phim The Hobbit. Việc biến đổi từ một người đàn ông đáng mến bên dòng sông thành con quái vật hom hem do ham muốn với One Ring đã được thể hiện trong bản điện ảnh nhưng vẫn chưa thật sự chi tiết. Chính vì thế, vẫn còn vài khả năng khai thác quá khứ của Smeagol cùng những việc tồi tệ mà hắn đã làm để giữ chiếc nhẫn bên mình. Tuy nhiên, không có nhiều khả năng sẽ có một mùa riêng dành cho nhân vật này mà thay vào đó có thể là một vài tập phim.

Isildur và sau lầm khi không phá huỷ One Ring

Chuyện gì xảy ra khi series này quay ngược về thời kỳ mà đội quân của loài người và tiên tộc đánh bại Sauron lẫn âm mưu phá huỷ vùng Trung địa của hắn ta? Có một bề dày lịch sử liên quan đến liên minh giữa các nhân vật như Isildur, Elrond và Galadriel thất bại trong việc phá huỷ chiếc nhẫn ma lực này. Khi ý chí của con người thất bại, những gì tồi tệ đã diễn ra như thế nào? Một ý kiến không mấy vui vẻ hoàn toàn có thể bác bỏ giả thuyết này là việc quay về một khoảng thời gian xa xôi như thế sẽ giảm thiểu số lượng khách mời và easter eggs mà nhà sản xuất muốn nhồi nhét vào. Dĩ nhiên là không ai muốn xây dựng một bộ phim thiếu sự xuất hiện của chàng Legolas điển trai do Orlando Bloom thủ vai để câu kéo khán giả.

Cuộc phiêu lưu của Gandalf giữa The Hobbit The Fellowship of the Rings

Thật thiếu xót nếu bỏ qua một mùa phim dành cho vị phù thuỷ tài ba này, bên cạnh khoảng thời gian giữa hai phần phim, câu chuyện về ông trước The Hobbit cũng hấp dẫn không kém. Chúng ta biết Gandalf từng một thời là bạn bè thân thiết với Saruman và thật hấp dẫn khi chứng kiến cuộc phiêu lưu thời trẻ của hai vị phù thuỷ này. Nếu đã đọc qua bộ sách rồi, hẳn các bạn đã biết quá khứ của ông lừng lẫy như thế nào. Trở ngại lớn nhất của giả thuyết này chính là ai sẽ thủ vai Gandalf? Tom Hiddleston chăng? Và những câu chuyện đơn thuần xoay quanh phù thuỷ liệu có đủ hấp dẫn khán giả như những cuộc chiến xoay quanh vương quyền không?

Nguồn: Tổng hợp và lượt dịch từ Tolkien Fandom Việt Nam và Gamesradar