Hội đồng điện ảnh Hàn Quốc đưa ra gói hỗ trợ hơn 6 triệu đô để kích thích khán giả quay lại rạp

Tin điện ảnh · MarsLe ·

KOFIC sẽ cung cấp đến 1.3 triệu phiếu giảm giá.

Trong nỗ lực đưa khán giả trở lại rạp phim, Hội đồng điện ảnh Hàn Quốc (Korean Film Council – KOFIC) đã khởi động chương trình tặng hàng triệu coupon giảm giá. 

Phiếu giảm giá có giá trị $4.89 (~110.000 vnd), được tặng khi khán giả mua 1 vé phim bất kỳ từ bất kỳ hệ thống rạp chiếu phim nào. Với giá vé khoảng $8.15, chương trình này hỗ trợ lên đến 60% giá vé hiện hành. 

Chương trình bắt đầu từ thứ 2 và kéo dài suốt 3 tuần. KOFIC cho biết sẽ cung cấp đến 1.3 triệu phiếu giảm giá. 

Khán giả có thể lấy phiếu từ website của 3 hệ thống rạp lớn (CJ-CGV, LOTTE và MEGABOX), 2 phiếu/ người/ tuần. Môt số rạp khác sẽ áp dụng thẳng vào giá vé, tối đa 4 phiếu/ người/ tuần. 

Rạp chiếu ở Hàn Quốc bị ảnh hưởng khá nặng nề do dịch bệnh, ghi nhận lượng vé bán ra giảm liên tục từ đầu tháng 1. Thống kế doanh số các tháng tiếp theo là thấp kỷ lục khi KOFIC tiến hành kiểm tra số liệu. 

Dù được mở cửa trở lại, với các biện pháp hạn chế, khán giả vẫn tiếp tục không đến rạp. Tác động này ảnh hưởng không chỉ đến các đơn vị nội địa mà cả quốc tế. Hàn Quốc là quốc gia có tỉ lệ khán giả đến rạp (trên dân số) cao nhất thế giới, và xếp thứ 5 về doanh số. 

Khán giả tiếp tục do dự khiến các nhà phát hành tránh mạo hiểm bằng cách tiếp tục dời lịch phim phát hành mới. Điều kiện này lại kích hoạt cơ hội cho các tựa phim nhỏ. 

Các nhà phát hành dự kiến mọi thứ trở lại bình thường vào giữa mùa hè. Nhiều tựa phim Hàn đã lên lịch vào giữa tháng 6 và trong tháng 7. 

Nguồn: Variey