Hoa Cúc Vàng Trong Bão tập 1, 2 - Mở màn đầy kịch tính và hứa hẹn sẽ còn nhiều biến cố trong tương lai

TV Series · Tin điện ảnh · SarahTran ·

Hoa Cúc Vàng Trong Bão đã phát sóng 2 tập đầu tiên vào cuối tuần vừa qua.

Hoa Cúc Vàng Trong Bão đã phát sóng 2 tập đầu tiên vào cuối tuần vừa qua.

Phim mở đầu với bối cảnh Đà Lạt cùng bản tin sáng đề cập về vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm, việc dùng hóa chất cấm trong trồng trọt, chăn nuôi, đặc biệt trong việc chế biến các sản phẩm trà kém chất lượng. Thông điệp mạnh mẽ ấy đã mở ra một câu chuyện hứa hẹn nhiều gay cấn và kịch tính.

Ngay trong 2 tập đầu, câu chuyện về vệ sinh an toàn thực phẩm, vấn nạn bất chấp lợi nhuận kinh doanh để làm thực phẩm bẩn, độc hại đã được phơi bày một cách chân thực. Và, người dám đứng ra đấu tranh không khoan nhượng cho chuyện này lại là cô sinh viên thực tập.

Cúc (Khánh Hiền) có ba mẹ là công nhân hái chè của một doanh nghiệp tư nhân. Cô đang là sinh viên năm cuối, thực tập trong công ty mà ba mẹ cô đang làm việc. Có thể thấy niềm tự hào của ba mẹ Cúc bởi cô con gái lớn thông minh, học giỏi khi năm nào cũng nhận được học bổng của nhà trường, có nơi thực tập tốt và ổn định. Cúc cũng luôn ý thức việc sẽ sớm tốt nghiệp và có công việc ổn định để phụ giúp ba mẹ.

Trong lần tình cờ đi mua hóa chất phục vụ cho việc học tập, Cúc phát hiện nhân viên trong công ty mình thực tập đi mua hóa chất tạo mùi với số lượng lớn và mờ ám. Cô quyết định đi theo và gọi Đức (Bạch Công Khanh) – cậu bạn chung lớp cũng đang thực tập tại đây. Cả hai theo dõi và phát hiện hành vi dùng chất tạo mùi cho sản phẩm trà. Trong khi Cúc tỏ ra quyết liệt muốn ghi lại toàn bộ sự việc nhưng Đức lại can ngăn. Cuối cùng, chính sự cương quyết của Cúc khiến Đức nghe lời và cả hai đã ghi lại toàn bộ quy trình “bẩn” của công ty này.

Sau khi nhờ Đức gửi hình ảnh và video cho giám đốc công ty, Cúc trực tiếp lên gặp giám đốc xin từ chối thực tập và khẳng khái nói lại sự việc. Trước sự cứng rắn của Cúc, giám đốc ban đầu tỏ thái độ thờ ơ, hăm dọa nhưng sau đó lại mềm mỏng với mong muốn mua chuộc được Cúc và Đức. Người đàn ông này còn bắt nhân viên liên hệ với nhà trường của Cúc với mục đích ngăn chặn sự việc. Lấy cái cớ đã hỗ trợ cho trường nơi Cúc đang học rất nhiều và tỏ thái độ thách thức.

Khi cả Cúc và Đức cùng được gọi lên gặp thầy trưởng khoa, dù cả hai trình bày tình hình rõ ràng, đưa ra bằng chứng thuyết phục nhưng tình thế không mấy cải thiện. Tuy nhiên, khi giám đốc công ty đến gặp thầy trưởng khoa, ông cũng tỏ thái độ vừa cứng rắn, vừa mềm mỏng để bảo vệ sinh viên của mình. Vị giám đốc kia những tưởng sẽ có thể nắm quyền uy trong tay để giải quyết sự việc êm thấm nhưng mọi chuyện không hề dễ dàng.

Chuyện tiếp tục có những diễn biến phức tạp. Sau khi điều tra biết được bố mẹ Cúc đang là công nhân hái chè của công ty, ông cho người giấu cọc tiền lương vào gùi chè của ba mẹ Cúc, vu oan chuyện ăn cắp tiền. Ông còn nói rõ sự tình chuyện Cúc đến công ty làm loạn. Ba Cúc không những đánh cho vị giám đốc kia một trận còn hết lòng tin tưởng, ủng hộ chuyện con gái đưa sự việc ra ánh sáng.

Khi hay tin ba mẹ mình bị đuổi việc, dựng chuyện ăn cắp tiền Cúc một lần nữa đến gặp giám đốc. Lần này, cô không những không sợ hãi mà còn tỏ thái độ cương quyết, nhất quyết bảo vệ ba mẹ mình. Đây chính là nguồn cơn khiến vị giám đốc này sai người bắt cóc Cúc khi cô dừng xe bên đường gọi điện báo cho Đức chuyện của ba mẹ mình. Cô bị đưa đến ngôi nhà bỏ hoang, trói chặt tay chân trong khi Đức vô cùng hoang mang không biết cô bạn cùng lớp đang xảy ra chuyện mình.

2 tập đầu cũng hé lộ hai tuyến nhân vật sẽ ảnh hưởng đến cuộc đời Cúc sau này. Đó là Đức, cậu sinh viên cùng lớp vô cùng giỏi giang nhưng bị ám ảnh quá khứ khi ba ngoại tình, mẹ trong lúc phát hiện đã gặp tai nạn giao thông và qua đời. Chuyện quá khứ ám ảnh Đức và trong lớp, Cúc chính là người bạn thân thiết nhất.

Cũng trong lớp học của Cúc, còn có Thảo (Hồ Bích Trâm) – cô gái nhà giàu cấp học nào cũng phải ở lại lớp, chỉ thích ăn chơi, đi bar, uống rượu, yêu đương và lập hội gây hấn với Cúc cùng những người bạn của mình. Ỷ thế con nhà giàu, Thảo luôn tỏ thái độ hách dịch với các bạn trong lớp cũng như người làm. Nhưng, gia đình Thảo bề ngoài dù rất giàu có nhưng thực chất không hề có hạnh phúc. Ba cô thường xuyên không ở nhà vì mải miết chuyện bồ bịch và cả hai mẹ con đều biết điều này. Mẹ cô cũng không chịu kém cạnh khi cũng lấy cớ đi công tác nhưng thực chất là cặp kè với trai trẻ.

Chuyện Thảo không biết khi nào mới có thể ra trường một phần vì lao vào yêu đương. Cô có người yêu là gã công tử con nhà giàu, cũng thuộc diện ăn chơi, phá phách. Cái nhìn đầy thèm muốn của gã khi thấy vẻ đẹp ngây thơ, trong sáng của Cúc ở cổng trường liệu có phải là một điềm báo không lành của gã trai phong tình này?

Mở màn đầy kịch tính và hứa hẹn sẽ còn nhiều biến cố trong tương lai, Hoa Cúc Vàng Trong Bão tiếp tục lên sóng lúc 14h các ngày thứ bảy, chủ nhật hàng tuần trên VTV3.