Học trên phim 7 câu thoại lãng mạn

ynhi0603 ·

Học hỏi những lời thoại từ phim ảnh, để có thể đánh cắp trái tim crush ngay và luôn! Xem lịch chiếu & Mua vé xem phim dễ dàng tại Moveek.

Nếu bạn vẫn còn những lời chần chừ chưa dám ngỏ, thì hãy thử tham khảo qua 7 cách tỏ tình với người thương cực lãng mạn trong phim ảnh và để Moveek giúp bạn "chuyển lời yêu thương" nha!

1. Love, Rosie (2014)

“Dù cậu đang ở đâu, đang làm gì hay đang ở cạnh ai, tất cả điều đó đều không quan trọng, không thay đổi được sự thật là tớ đang và sẽ luôn thật lòng yêu cậu, chân thành và trọn vẹn.”

Chỉ một câu nói nhưng đã gói ghém đủ đầy tâm tư trong suốt 10 năm qua của Rosie dành cho Alex – hai tâm hồn luôn hướng về nhau dù phải trải qua rất nhiều lần bỏ lỡ. Cả hai đã bỏ lỡ nhau rất nhiều lần, bắt nguồn từ cảm giác rụt rè không muốn phả bỏ đi mối quan hệ bạn thân thuở nhỏ, đến rất nhiều hiểu lầm chưa một lần tỏ bày khi đã trưởng thành. Love, Rosie là một bộ phim mang nhiều nỗi tiếc nuối, nhưng cũng khiến chúng ta nhận ra rằng: tình yêu chỉ có thể đơm chồi nếu người vun đắp thật sự thẳng thắn đối diện với cảm xúc của bản thân.

2. Sam Sam Đến Rồi – Boss And Me (2014)

“Anh muốn cho mọi người biết rằng, hồ cá này, đã được em bao trọn rồi”

Xem lịch chiếu & Mua vé xem phim dễ dàng tại Moveek.

3. Yêu Tinh – Goblin (2016)

 “Một ngày nào đó sau 100 năm nữa, khi thời tiết thích hợp, tôi hi vọng mình có thể nói điều này với em, rằng em chính là mối tình đầu của tôi. Tôi xin được khẩn cầu ông trời cho phép tôi được làm điều đó.”

Goblin từng nổi lên như là một hiện tượng vào khoảng thời gian phim được phát sóng, và cho đến tận bây giờ thì chuyện tình đẹp dịu dàng, có chút màu sắc u buồn vẫn còn đọng lại nhiều ấn tượng trong lòng khán giả. Lời thoại trong phim là một điểm cộng lớn, trong đó những lời bày tỏ tình cảm đầy lãng mạn, có phần hơi “sến” nhưng lại chuyển tải được trọn vẹn cảm xúc mà Kim Shin và Ji Eun-tak dành cho nhau. Phim Hàn quả thật chưa bao giờ thất bại trong việc tạo nên những tình huống và lời thoại lãng mạn, đầy cảm xúc.

4. Nguyện Uớc Yêu Thương – Kimi ni Todoke (2010)

Được chuyển thể từ bộ truyện tranh cùng tên, Nguyện ước yêu thương là câu chuyện tình yêu mang màu sắc trong sáng của tuổi học trò. Xuyên suốt bộ phim, ta có thể cảm nhận được tình cảm mến mộ thanh thuần mà Kazehaya và Sawako dành cho nhau. Tình cảm tưởng chừng chỉ dừng ở mức bạn bè đó dần phát triển thành những cảm xúc yêu thương mạnh mẽ hơn, thúc đẩy nữ chính Sawako phải gạt qua nỗi tự ti mà thổ lộ lòng mình:

 “Đối với tớ, Kazehaya là một người rất đặc biệt. Tớ muốn bày tỏ lòng mình với cậu thật nghiêm túc.”

Một điểm rất đặc trưng, thường thấy trong phim Nhật, đó là đề cao tinh thần nỗ lực luôn hướng về phía trước. Khán giả có thể thấy rõ điều này ở cách nhân vật Sawako nhìn nhận tình cảm của bản thân và cố gắng gửi những lời Nguyện Uớc Yêu Thương đến với Kazehaya.

5. Heartstopper (2022)

“Cậu mặc vậy nhìn muốn ôm quá.”

Ấm áp và dễ thương đúng chất tình yêu gà bông – đây có lẽ là những miêu tả chính xác nhất cho Heartstopper. Hành trình nhận ra và chấp nhận tình yêu của cặp đôi Nick – Charlie được cộng đồng GLBTQ+ đánh giá là rất chân thật và dễ đồng cảm. Bằng cách thể hiện nhẹ nhàng, theo sát diễn biến tâm lý của cả hai nhân vật, Heartstopper đã khiến không chỉ những người ở trong cộng đồng GLBTQ+ mà còn rất nhiều khán giả khác có cái nhìn thấu hiểu hơn về những khó khăn trong việc bước ra khỏi định kiến của người khác gán lên bản thân. Câu thoại bày tỏ tình cảm muốn được ôm lấy Charlie vào lòng cũng là một trong những câu tỏ tình nhẹ nhàng nhưng đầy thấm thía nhất của phim.

Xem lịch chiếu & Mua vé xem phim dễ dàng tại Moveek.

6. Silent (2022)

“Bây giờ em đang yêu đơn phương đây.”

Dù đây không phải tương tác giữa cặp đôi nam nữ chính, nhưng tình cảm của cặp đôi nữ chính – nam phụ trong Silent tin chắc cũng đã lấy đi không ít nước mắt của khán giả. Tình cảm của cặp đôi Aoba và Minato được chuyển tải bằng tất cả sự điềm tĩnh và dịu dàng, đến tận lúc cả hai chia tay, nỗi buồn cũng thấm thía vào tim người đọc theo cái cách vô cùng điềm tĩnh như thế. Chuyện tình yêu của hai người là chuyện tình mà người ta có thể biết trước kết cục, tuy nhiên vẫn không khỏi cảm thấy nuối tiếc. Câu thoại “Bây giờ em đang yêu đơn phương đây” càng nhấn mạnh niềm tiếc nuối trào dâng, cho Minato suốt 3 năm được yêu nhưng không hề hay biết; và cho cả Aoba – người chưa bao giờ được thấu rõ lòng mình.

7. Điên Thì Có Sao – It’s Ok Not To Be ok (2020)

Tin chắc rằng chỉ cần đọc thoại thôi thì giọng nói của điên nữ Ko Mun Young cũng đã văng vẳng trong đầu những ai từng xem qua bộ phim này. Cảnh tỏ tình của nữ chính Ko Mun Young với Moon Gang Tae là một cảnh phim viral trên rất nhiều nền tảng mạng xã hội. Một màn tỏ tình không tưởng, đậm chất điên nữ Ko Mun Young khi cô vừa dậm chân vừa gào to tình cảm của mình. Cách tỏ tình đầy quyết liệt này có thể hiệu quả, nhưng cũng có thể dọa đối phương chạy mất dép nếu người nhận lời tỏ tình tâm lý không được “cứng” như Moon Gang Tae chăng?

Hospital Playlist (Netflix) - Học được gì về tình yêu từ 4 cặp đôi chính của phim

Hospital Playlist (Netflix) - Học được gì về tình yêu từ 4 cặp đôi chính của phim

Sau khi “cày” xong cả 2 mùa của series Hospital Playlist bạn nhận ra được những chân lý nào cho tình yêu của bản thân?