Giám đốc điều hành của Fox cảnh báo Hollywood không nên dựa dẫm vào dòng phim siêu anh hùng

Phim Siêu Anh Hùng · Tin điện ảnh · Genis ·

Chủ tịch kiêm đốc điều hành của hãng Twentieth Century Fox Stacey Snider vừa qua đã kêu gọi Hollywood nên tiếp tục cho ra những nội dung đa dạng phù hợp với nhiều đối tượng khán giả hơn thay vì chỉ trông chờ vào những phim bom tấn về siêu anh hùng.

Chủ tịch kiêm đốc điều hành của hãng Twentieth Century Fox Stacey Snider vừa qua đã kêu gọi Hollywood nên tiếp tục cho ra những nội dung đa dạng phù hợp với nhiều đối tượng khán giả hơn thay vì chỉ trông chờ vào những phim bom tấn về siêu anh hùng. Bà nói tại hội nghị triễn lãm phim châu Âu CineEurope ở Barcelona, Tây Ban Nha:

Các hãng phim cần có tham vọng lớn hơn cho ngành điện ảnh, kiểu phim bom tấn thật ra không cần thiết phải dựa vào những nhân vật hay những câu chuyện đã quá nổi tiếng. Khi nhắc đến The Greatest Showman, những gì chúng ta ấn tượng nhất là âm nhạc trong phim thật tuyệt vời và hình ảnh về Bậc Thầy Của Những Ước Mơ khi đó không khác ngoài Hugh Jackman. Tương tự với The Martian – phim dựa trên một cuốn sách tự xuất bản không nổi tiếng lắm.

Snider nói rằng bà rất lo lắng khi việc kinh doanh điện ảnh đang trở nên toàn cầu hóa và tập trung nhiều hơn vào những vấn đề quá rộng lớn, những bộ phim “không thể cứ dựa trên siêu anh hùng mãi.” Hollywood nên tiếp tục sản xuất những bộ phim nhắm đến “những người xem không theo phong trào”, bà nói thêm. “Nếu chúng ta không tiếp tục hướng đến những đối tượng ra rạp không chỉ để xem The Avengers, chúng ta sẽ tự giới hạn bản thân mình lại."  

Snider nói các hãng phim phải cảnh giác cao độ đối với giới truyền thông xã hội, nơi những lời truyền miệng hay bị phóng đại và đó cũng là nơi họ có thể nhanh chóng biến tháng thành công nhất trở nên tồi tệ nhất.

Đây là hiện thực mà chúng ta đang sống trong vài năm qua. Tôi nghĩ đây là kết quả khi một khách hàng thông minh biết rõ về chất lượng của các bộ phim và họ có nhiều lựa chọn hơn nên họ có thể lựa chọn có nên xem hay không, chứ không chỉ dựa vào những đánh giá truyền miệng.

Sự đa dạng về nội dung sẽ khắc phục được những điều này, bà nói:

Những hãng phim nào nghĩ rằng cho ra nhiều phần của cùng một chủ đề phim sẽ luôn đem lại kết quả thì đó là một sự thiếu khôn ngoan. Lấy ví dụ như 2 dòng phim X-Men và Deadpool, nhưng cùng lúc đó chúng ta có thành công lớn từ một phim như Murder on the Orient Express hay the Greatest Showman thì chúng ta chắc chắn phải nói điều đó với khán giản trên toàn thế giới, nhưng cách làm thì không phải phim nào cũng như phim nào. Khi mọi thứ dần trở nên đi vào quên lãng thì đó là lúc một khán giả sáng suốt sẽ thốt lên, “Tôi đã xem phim này rồi.”

Bà thừa nhận rằng sự toàn cầu hóa và sự đồng nhất thị trường đem lại nhiều thử thách cho ngành công nghiệp này nhưng chắc chắn vẫn nên đầu tư vào những dự án phim đa dạng về nội dung, diễn viên và cả đoàn làm phim và để hòa hợp với thị trường trong nước.

Có rất nhiều bộ phim ngoài kia mang tính biểu tượng khi bao gồm cả sự đa dạng và việc góc nhìn địa phương trong phim, hơn là việc chỉ đơn thuần làm phim để kinh doanh. Khi bạn nhìn vào một bộ phim như Black Panther, Coco hay như trường hợp của Deadpool, do Ryan Reynolds thủ vai chính, là một người da trắng, nhưng chúng ta lại có một dàn diễn viên đa dạng quanh xung anh. Tôi muốn nói rằng Zazie Beetz có thể tỏa sáng như Ryan trong Deadpool 2. Chúng ta cần đặc biệt chú ý, những thương hiệu phim lớn như thế này cần trung thành với phiên bản gốc, phải đáp ứng được văn hóa địa phương cũng như dàn diễn viên đa dạng.

Bà nói Fox đảm bảo sẽ sản xuất nhiều thể loại phim và nói thêm rằng cộng sự của bà, cũng là đồng giám đốc Fox Searchlight – Stephen Gilula, cho bà biết bộ phim đoạt giải Oscar của Guillermo del Toro The Shape of Water sắp cán mốc $200 triệu tại nước ngoài, và ở tại các nước Mỹ Latin còn vượt qua cả Star Wars. "Chúng tôi chỉ muốn nói với khán giả thế giới rằng điều đó là hoàn toàn khả thi.” Bà nói.          

Nguồn: Variety