Hơn 20 năm trôi qua, tình yêu mà khán giả dành cho Hoàn Châu Cách Cách vẫn không thay đổi mặc cho nhiều scandal trong dàn diễn viên

TV Series · Tin điện ảnh · SarahTran ·

Không chỉ có Triệu Vy và Phạm Băng Băng không “ưa” nhau mà mối quan hệ được xem là chị em thân thiết từ nhỏ giữa Triệu Vy và Lâm Tâm Như cũng có vấn đề. Cả hai người luôn dành cho nhau những lời nói tốt đẹp trong các cuộc phỏng vấn, thế nhưng sự thật lại không như vậy.

Ra mắt vào năm 1997, Hoàn Châu Cách Cách tạo ra “cơn địa chấn” trên khắp các màn ảnh nhỏ, không chỉ riên tại Trung Quốc mà còn ở các nước châu Á khác, trong đó có Việt Nam. Cũng như Tây Du Ký, Hoàn Châu Cách Cách gắn liền với tuổi thơ của nhiều khán giả thế hệ 8x và 9x. Sau hơn 20 năm, tác phẩm này vẫn để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng người xem. Người ta vẫn nhớ mãi hình ảnh của một Tiểu Yến Tử nhí nhảnh, lém lỉnh hay một Hạ Tử Vy yếu đuối, dịu dàng và mặc cho những tin đồn về xích mích giữa các diễn viên, nhiều người hâm mộ chân chính vẫn không bị mất lòng tin và giữ trọn tình yêu của họ dành cho Hoàn Châu Cách Cách.

Từ những tin đồn về mối quan hệ “cơm không lành, canh không ngọt” giữa các diễn viên…

Trước hết phải nhắc đến mối quan hệ giữa Triệu Vy và Phạm Băng Băng. Theo nhiều nguồn tin cho rằng, vì không thể có hai diễn viên Trung Quốc cùng đảm nhận vai chính trong một phim hợp tác Trung - Đài nên Phạm Băng Băng bị đẩy xuống vai a hoàn Kim Tỏa, Triệu Vy vẫn được giữ đóng vai trung tâm. Đây cũng là lúc “chiến tranh ngầm” giữa hai người bắt đầu nổ ra. Sau này, Triệu Vy còn phát ngôn câu: “Tôi chưa thấy ai nổi tiếng từ vai a hoàn bao giờ.” Khán giả cho rằng câu nói này chính là để “đá đểu” Phạm Băng Băng.

Cách đâu không lâu, Lâm Tâm Như phải hứng chịu hàng loạt scandal và những lời chỉ trích từ khán giả từ vụ việc tố cáo Châu Kiệt cưỡng hôn trong lúc quay Hoàn Châu Cách Cách cho đến việc môt chương trình truyền hình thực tế phát hiện búp bê hình nộm Triệu Vy bị kim châm trong tủ quần áo của Lâm Tâm Như. Nhiều người cho rằng Lâm Tâm Như đố kỵ với Triệu Vy nên mới làm như vậy. Thế nhưng sau đó nhà sản xuất Hà Tú Quỳnh của Hoàn Châu Cách Cách đã lên tiếng “giải oan” cho Lâm Tâm Như. Hà Tú Quỳnh chia sẻ, hình nộm đó là sự sắp xếp cố ý của những người đứng sau máy quay để tạo được hiệu ứng cho chương trình thực tế đó.

Năm 2016, Triệu Vy và Phạm Băng Băng cùng tham dự lễ cưới của Lâm Tâm Như và Hoắc Kiến Hoa. Bức ảnh selfie có mặt cả 3 người do Lâm Tâm Như cầm máy được cho là đã xóa tan những hiềm khích giữa 3 cô gái này trong suốt những năm qua. Tuy vậy, người ta vẫn cho rằng họ bằng mặt mà không bằng lòng.

Những tưởng mâu thuẫn chỉ xảy ra giữa các cô gái, thế nhưng cả nam diễn viên Châu Kiệt – người hóa thân thành chàng Phúc Nhĩ Khang với vẻ ngoài chững chạc, thông tin, cũng dính vào nhiều vụ xích mích. Khác với hình tượng nhân vật mà Châu Kiệt thể hiện trên màn ảnh, ngoài đời thực cách hành xử của anh lại không được “quân tử” cho lắm. Ngoài những scandal như đánh phóng viên, nghiện cờ bạc, nợ tiền và trốn nợ làm ảnh hưởng đến đoàn làm phim, Châu Kiệt còn bị tố là nói xấu các bạn diễn trong Hoàn Châu Cách Cách. Anh chê bai Tô Hữu Bằng có “giọng nói như đàn bà”, tính cách đàn bà và công khai nói xấu Lâm Tâm Như là “đạo đức giả, đóng vai thánh nữ”.

Mối quan hệ giữa Lâm Tâm Như và Châu Kiệt ngoài đời thực không hề tốt đẹp như trên màn ảnh
Mối quan hệ giữa Lâm Tâm Như và Châu Kiệt ngoài đời thực không hề tốt đẹp như trên màn ảnh

Chuyện đã lâu rồi nhưng Châu Kiệt không ngừng nhai lại...

Trong dàn diễn viên "Gia tộc Hoàn Châu" năm nào, Triệu Vy, Tô Hữu Bằng, Lâm Tâm Như và Phạm Băng Băng là thành công vượt trội. Còn "Nhĩ Khang" Châu Kiệt thì gần như mất hút khỏi làng giải trí sau nhiều thị phi nói xấu đồng nghiệp. Đỉnh điểm, anh còn mang những chuyện ngày xưa lúc còn đóng 2 phần phim Hoàn Châu Cách Cách ra nói, và bị đánh giá là "dựa hơi người nổi tiếng để ăn mày dĩ vãng".

Nếu như có cuộc thi tìm ra người gây nhiều thị phi nhất trong đoàn làm phim Hoàn Châu Cách Cách, thì chắc có lẽ Châu Kiệt sẽ là quán quân. Bên cạnh việc nói xấu Tô Hữu Bằng và Lâm Tâm Như, Châu Kiệt còn gây sóng gió khi tiết lộ rằng biên kịch Quỳnh Dao chỉ xem trọng người Đài Loan và xem nhẹ người Đại Lục. Vì Hoàn Châu Cách Cách là sản phẩm hợp tác giữa Đài Loan và Trung Quốc nên chủ đề phân biệt giữa người Đài Loan và người Trung Quốc từ lâu đã không còn là chủ đề mới. Vì thế những lời mà Châu Kiệt chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn vào năm 2004 càng làm cho nhiều người nghi ngờ về tính xác thực của những tin đồn trước đó và làm góp phần gây thêm nhiều sóng gió.

Nữ diễn viên Lý Đình Nghi lúc bấy giờ
Nữ diễn viên Lý Đình Nghi lúc bấy giờ

Ngoài việc tung ra những thông tin làm ảnh hưởng đến danh tiếng của đoàn làm phim Hoàn Châu Cách Cách, Châu Kiệt còn cho rằng, vì ngày xưa Lâm Tâm Như không nghĩ rằng làng giải trí của Đại Lục vượt xa Đài Loan nên mới chê bai khinh thường Đại Lục. Hơn nữa, Châu Kiệt còn nói bóng gió Trần Chí Bằng – nam diễn viên đóng vai Nhĩ Thái, là người cao ngạo nhất đoàn làm phim.

Không những chỉ có những scandal được kể trên, mà vẫn còn hằng hà sa số những scandal khác của các thành viên trong đoàn làm phim Hoàn Châu Cách Cách. Nhưng trong cuộc sống này không ai là hoàn hảo, việc các diễn viên mắc phải sai lầm cũng là điều khó tránh khỏi. Hơn nữa, làng giải trí Hoa ngữ cực kì khắc nghiệt, thậm chí còn có phần khắc nghiệt hơn cả kinh đô điện ảnh Hollywood, vì thế sự nghiệp càng đi lên thì số người ganh ghét cũng tăng theo, scandal là chuyện thường thấy và thực hư ra sao thì chúng ta không thể nào biết rõ được. Cho dù báo chí có tốn bao nhiêu giấy mực để viết về những hiềm khích giữa các diễn viên, thì tình yêu mà người hâm mộ chân chính dành cho Hoàn Châu Cách Cách vẫn không bao giờ thay đổi. Sóng gió rồi cũng sẽ có ngày chấm dứt, thứ tồn tại mãi chính là những ký ức và kỷ niệm đẹp mà Hoàn Châu Cách Cách đã mang lại cho khán giả.