Hospital Playlist (Chuyện Đời Bác Sĩ) – Series Hàn lọt top 10 Netflix VN ngay từ tập 1 có gì hấp dẫn?

TV Series · Tin điện ảnh · VLynd ·

Hospital Playlist - Chuyện Đời Bác Sĩ có gì hot?

Hospital Playlist (Chuyện Đời Bác Sĩ) là series Hàn Quốc mới nhất do đài tvN sản xuất và phát trên dịch vụ trực tuyến Netflix với phụ đề Việt ngữ. Phim xoay quanh cuộc sống đời thường của 5 vị bác sĩ Lee Ik-Jun (Cho Jung-Seok), An Jeong-Won (Yoo Yeon-Seok), Kim Jun-Wan (Jung Kyoung-Ho), Yang Seok-Hyeong (Kim Dae-Myung) và Chae Song-Hwa (Jeon Mi-Do). Cùng tốt nghiệp từ một trường Y và quen biết nhau sau một tình huống ngộ nghĩnh, cả 5 người đều làm việc tại một bệnh viện và duy trì mối quan hệ thân thiết. Tập đầu tiên của phim đạt rating 6,325% tại Hàn Quốc và lọt top 10 phim được quan tâm trên Netflix (khu vực Việt Nam).

Poster Chuyện Đời Bác Sĩ với 5 nhân vật chính (Ảnh: Soompi)
Poster Chuyện Đời Bác Sĩ với 5 nhân vật chính (Ảnh: Soompi)

Hospital Playlist là phim truyền hình mới nhất của đạo diễn Shin Won Ho và biên kịch Lee Woo Jung, bộ đôi làm nên thành công của loạt phim Lời Hồi Đáp (Reply 1994, 1997, 1988)Đời Sống Ngục Tù (Prison Playbook). Bên cạnh đó, phim còn đánh dấu sự trở lại của 2 diễn viên từng góp mặt trong Lời Hồi Đáp là Jung Kyoung-Ho và Yoo Yeon-Seok. Phim được ra mắt mỗi tuần 1 tập, vào mỗi tối thứ 5, thay vì 2 tập/tuần như các phim truyền hình khác của Hàn Quốc. Chia sẻ về quyết định này, đạo diễn Shin cho hay, ông muốn triển khai một hình thức phát sóng phim ảnh mới và có thể, đây sẽ là loạt phim truyền hình được triển khai thêm các mùa tiếp theo.

(Ảnh: MEAWW)
(Ảnh: MEAWW)

Tập 1 của Hospital Playlist có thời lượng hơn 1 tiếng đồng hồ, giúp người xem tìm hiểu cuộc sống riêng của 5 nhân vật chính và mối quan hệ của họ. Lấy bối cảnh tại bệnh viện, người xem có cái nhìn chân thật về một ngày làm việc của bác sĩ, cách họ tiếp xúc với bệnh nhân, đứng trước những tình huống nguy kịch, đưa ra quyết định khó khăn, thông báo tin vui, chia sẻ nỗi đau với người thân của bệnh nhân và phản ứng của họ. Song song đó, Hospital Playlist cũng hé lộ thêm về toan tính của những người đứng đầu bệnh viện, đặc biệt là một bệnh viện quy mô. Hơn hết, liệu 5 người có duy trì được nhóm nhạc mà họ muốn trong suốt 16 tập phim?

Chỉ mới tập đầu tiên, thật khó nhận xét Hospital Playlist là một series hay/dở nhưng người viết cho rằng, phim có một kịch bản tiềm năng, khai thác được những góc nhìn đang được quan tâm trong xã hội. Khi dịch COVID-19 đang bùng nổ, cả thế giới đều dường như dành nhiều mối quan tâm vào những người nắm giữ sinh mạng của nhân loại. Tuy nhiên, người viết hy vọng rằng ở những tập sau, thời lượng sẽ được rút gọn và mạch phim được đẩy nhanh hơn, tránh diễn biến lê thê mà khó giữ chân những khán giả thiếu kiên nhẫn.

(Ảnh: Dramabeans)
(Ảnh: Dramabeans)

Theo trang tin Soompi của Hàn Quốc, đạo diễn Shin Won Ho đã chia sẻ 3 lý do vì sao Hospital Playlist là một series đặc biệt:

1. Những câu chuyện nhỏ nhặt và quý giá trong bệnh viện:

Hospital Playlist xoay quanh cuộc đời phi thường của những người độc đáo nên Shin Won Ho cho rằng:

“Bối cảnh là điều khác biệt duy nhất của phim nếu so với Lời Hồi Đáp và Đời Sống Ngục Tù. Tương tự như 2 phim trước, Chuyện Đời Bác Sĩ xoay quanh cuộc sống đời thường của những người phi thường, kể những câu chuyện nhỏ nhặt nhưng ấm áp và đáng quý. Những khoảnh khắc vui vẻ, thú vị và buồn bã đều là những yếu tố mà tôi muốn truyền tải khi thực hiện series này.”

2. Hình ảnh đời thường của các bác sĩ:

5 nhân vật chính của Hospital Playlist là bạn thân suốt 20 năm trời nên phim tập trung vào cuộc sống của họ bên trong lẫn bên ngoài bệnh viện:

“Tôi nghĩ khán giả sẽ thích thú trước cuộc sống đời thường của các bác sĩ sau hình ảnh chuyên nghiệp khi làm việc của họ, đặc biệt khi họ gắn kết với nhau qua những tình huống kịch tính.”

3. Những mẩu truyện hết sức thân thuộc:

Thay vì chỉ tập trung vào bệnh viện, Chuyện Đời Bác Sĩ còn cho khán giả thấy những diễn biến xung quanh các nhân vật:

“Tôi muốn khán giả đừng trông chờ đây là một phim kịch tính, ghê gớm mà thay vào đó, đây là câu truyện về cuộc sống đời thường mà không khác biệt mấy với chúng ta. Tôi muốn khán giả có thể đồng cảm với các nhân vật, cùng sống, cùng cười với họ như thể đó là cuộc sống hằng ngày của chúng ta vậy.”

(Ảnh: MEAWW)
(Ảnh: MEAWW)

Liệu bạn sẽ đón chờ những tập tiếp theo của phim vào mỗi cuối tuần cùng Moveek chứ? Hãy chia sẻ với chúng mình về cảm nghĩ của bạn dành cho Hospital Playlist dưới phần bình luận nhé.