Hulu ký hợp đồng đầu tiên với Funimation để chiếu anime

TV Series · Tin điện ảnh · SarahTran ·

Hulu và FUNimation Entertainment công bố rằng họ đã ký hợp đồng độc quyền để Hulu chiếu anime do Funimation sở hữu.

Hôm thứ ba, Hulu và FUNimation Entertainment công bố rằng họ đã ký hợp đồng độc quyền để Hulu chiếu anime do Funimation sở hữu. Hợp đồng này sẽ bắt đầu vào năm 2019, và Hulu sẽ chọn những phim mới của Funimation ở Mỹ. Vậy là, Hulu và Funimation sẽ là 2 outlet duy nhất tại Mỹ chiếu các phim của Funimation.

Hulu và Funimation đã ký hợp đồng độc quyền đầu tiên. (Ảnh: Anime News Network)
Hulu và Funimation đã ký hợp đồng độc quyền đầu tiên. (Ảnh: Anime News Network)

Lisa Holme – phó chủ tịch của mảng thu nhận nội dung (content acquisition) ở Hulu, đã chia sẻ với Variety rằng Hulu lên kế hoạch chiếu hơn 20 series mỗi năm – bao gồm cả phụ đề và lồng tiếng. Ngoài ra, bà còn nói thêm rằng Hulu hiện tại đã có một vài phim nổi tiếng từ Funimation.

Theo điều khoản mà hai bên đã ký, Hulu đã stream một vài tựa phim lớn của Funimation là Tokyo Ghoul, Attack on TitanMy Hero Academia.

Hiện tại Hulu đã có những anime nổi tiếng do Funimation sở hữu như Attack on Titan (Ảnh: Cruncyroll)
Hiện tại Hulu đã có những anime nổi tiếng do Funimation sở hữu như Attack on Titan (Ảnh: Cruncyroll)

Hulu và Funimation đã nhấn mạnh rằng nền tảng của Funimation là đặc biệt dành riêng cho fan của anime, còn Hulu thì nhắm đến những đối tượng rộng rãi hơn. Eric Berger – giám đốc mảng digital của Sony Pictures Television – công ty mẹ của Funimation, đã giải thích rằng Funimation đang lên kế hoạch “chơi lớn hơn” khi ký hợp đồng này với Hulu.

Trước đó, Funimationd đã chấm dứt hợp đồng chia sẻ nội dung với Crunchyroll vào ngày 09.11. Gen Fukunaga – chủ tịch kiêm CEO của Funimation đã giải thích rằng quyết định này là do Sony Pictures Television Networks thu mua lại Funimation vào năm 2017, và Sony đang đầu tư vào Funimation để biến nó thành một “thương hiệu chiếu anime trên toàn cầu”.

Nguồn: Anime News Network