Hướng đi tiếp theo của MCU sẽ như thế nào nếu không có Spider-Man?

Phim Siêu Anh Hùng · Tin điện ảnh · Maii ·

Hợp đồng hợp tác giữa Sony và Marvel Studios vừa đổ bể và Sony tiếp tục nắm toàn quyền thực hiện phim về Người Nhện. Đồng thời crossover giữa Venom và Spider-Man khả năng rất cao sẽ xảy ra trong tương lai.

Ảnh: Marvel/Sony Pictures
Ảnh: Marvel/Sony Pictures

Tin tức về mâu thuẫn trong hợp đồng ăn chia giữa Sony và Marvel Studios vừa nổ ra cách đây không lâu, và Spider-Man tương lai sẽ không còn xuất hiện trong các phim siêu anh hùng thuộc Vũ trụ Điện ảnh Marvel (MCU), mặc dù hai studio đã dành 3 năm vừa qua để biến Spider-Man thành một phần rất quan trọng của MCU.

Kết quả của hợp đồng này cuối cùng trở thành vấn đề lớn đối với Marvel hơn là Sony. Sony có thể sẽ không có cơ hội được “nhét” một nhân vật MCU nào vào phim Người Nhện để làm cameo, đồng thời những điểm sáng tạo của Marvel Studios cũng sẽ không còn. Hướng giải quyết ngắn gọn là các phim Spider-Man tương lai của Sony có thể sẽ không bao giờ nhắc đến Avengers hoặc các sự kiện, nhân vật trong MCU để bảo đảm điều khoản “chia tay” giữa 2 studio không bị xâm phạm.

Thêm vào đó, đưa Spider-Man trở lại Sonyverse có nghĩa là khả năng Spider-Man gặp Venom của Tom Hardy, Morbius của Jared Leto (đang trong quá trình sản xuất) sẽ có thể xảy ra trong tương lai.

Đối với những ai lo rằng một khi Marvel không còn tham gia vào việc làm phim Spider-Man, các phim về Người Nhện sẽ không còn giữ được chất lượng (điều này thực ra cũng dễ hiểu do The Amazing Spider-Man 1 2 trước đó của Sony vốn không thành công lắm), thì có lẽ chẳng cần phải lo xa lắm bởi biên kịch/nhà sản xuất Phil Lord và Chris Miller của Spider-Man: Into the Spider-Verse đã phát triển một số ý tưởng Người Nhện cho Sony trong mảng TV. Từ TV chuyển sang ý tưởng trên màn ảnh rộng thì có lẽ cũng không khó khăn lắm.

Đối với Marvel thì đây là vấn đề lớn hơn. Kể từ sau khi xuất hiện lần đầu trong Captain America: Civil War, Spider-Man đã trở thành một phần không thể thiếu của MCU. Ngoài 2 phim riêng của nhân vật này sau đó, Người Nhện là một trong những gương mặt quan trọng xuất hiện ở Avengers: Infinity War. Cái chết của cậu chính là một trong những động cơ chính thúc đẩy hành động của Tony Stark trong Avengers: Endgame. Phần phim solo mới đây, Spider-Man: Far From Home, không chỉ kết thúc phase cũ, mở ra phase mới cho Marvel, mà còn hé lộ cốt truyện lớn hơn trong MCU. Spider-Man rõ ràng rất quan trọng đối với MCU.

Tuy nhiên, giờ thì cậu sẽ không còn xuất hiện trong Vũ trụ Điện ảnh Marvel nữa. Mặt khác, đây có lẽ không hẳn là vấn đề đối với Marvel, bởi chưa có phim Spider-Man nào được thông báo sẽ ra mắt trong phase 4 tại San Diego Comic-Con tháng trước. Vậy nên, câu hỏi đặt ra là Marvel tiếp tục tiến hành cốt truyện của mình thế nào khi Spider-Man - nhân vật kết thúc phase 3 được xây dựng như gương mặt đại diện mới cho siêu anh hùng của MCU (thay cho Tony Stark). 

Họ có thể không bao giờ nhắc đến nhân vật này nữa và mong khán giả hiểu cho, nhưng bước đi này mang nhiều rủi ro do còn phải đối mặt với cộng đồng fan. Cốt truyện từ truyện tranh gốc có thể cho họ một con đường để thay thế nhân vật Người Nhện bằng thương hiệu Fantastic Four hoặc X-Men, sau đó giải thích sự biến mất của Spider-Man.

Năm 2012, khi The Avengers ra mắt, chẳng ai nghĩ rằng Spider-Man sẽ xuất hiện trong Civil War 4 năm sau. Có lẽ tương lai, Sony và Marvel sẽ “làm lành” và đi đến một thỏa thuận khác để duy trì kế hoạch cho Spider-Man xuất hiện trong MCU. Nhưng nếu không đạt được thỏa thuận nào thì cũng đừng lấy làm lạ nếu phần phim Avengers thứ 5 chiếu cảnh Doctor Strange xuất hiện và giải thích rằng Spider-Man đã chết hoặc mất tích.

Nguồn: Hollywood Reporter