Huyền thoại Adam West qua đời ở tuổi 88

Tin điện ảnh · HeisenbergPhu ·

Ông đã có một khoảng thời gian khó khăn khi chiến đấu với căn bệnh Bạch Cầu.

"Đấng Vô Đối" của những năm 60 - Adam West đã từ giã cõi đời ở tuổi 88 vào hôm thứ 6 vừa rồi tại Los Angeles. Ông đã có một khoảng thời gian khó khăn khi chiến đấu với căn bệnh Bạch Cầu. Gia đình của Adam cho hay:

"Cha của chúng tôi luôn tự nhận mình là The Bright Knight và mong muốn tạo ra một tác động tích cực đến cuộc sống của người hâm mộ. Ông ấy luôn và sẽ là anh hùng của chúng tôi".

Adam West trở thành cái tên quen thuộc với khán giả màn ảnh nhỏ qua series Family Guy của nhà đài Fox, trong bộ phim hoạt hình đó ông lồng tiếng cho nhân vật Thị Trưởng Adam West, lãnh tụ khủng khiếp, vô ích của Quahog, Rhode Island. Một số bộ phim mới đây nhất có sự góp mặt của Adam là Robot Chicken và Jake and the Neverland Pirates. Thế nhưng, với người hâm mộ của DC comics thì Adam được biết đến là Batman đầu tiên trên màn ảnh trong những series phim về Caped Crusader của nhà đài ABC trong năm 1966. Đây là cột mốc quan trọng trong con đường sự nghiệp diễn viên của ông.

Batman của Adam West
Batman của Adam West

Phiên bản Batman của Adam là một sự hài hước, vui nhộn và lạc quan, khác hẳn với những phiên bản đen tối trong những năm trở lại đây, bắt đầu từ phiên bản của Tim Burton vào năm 1989.

Vào tháng 2 năm 2016, series The Big Bang Theory của nhà đài CBS đã thực hiện một vài tập phim để tưởng niệm các thương hiệu điển ảnh kinh điển một thời, trong đấy có cả Batman của Adam. Khi được trang Variety hỏi về vai diễn Batman của ông trong 5 thập kỷ qua, Adam West nói vui:

"Tiền. Vài năm trước tôi đã thỏa thuận với Batman. Đã có một khoảng thời gian tôi giữ mình trong một tính cách của Batman, tôi quyết định rằng vì rất nhiều người yêu Batman nên tôi cũng có thể yêu nhân vật này. Tại sao không? Tôi thấy được mọi người đã thật sự yêu thích bộ phim và tôi hãnh diện với nó".

Trước khi thực hiện vai diễn Batman, Adam cũng đã tham gia vào các series khác như: Lawman77 Sunset Strip, Maverick, Hawaiian Eye, Bonanza, The Rifleman, Perry Mason, Gunsmoke, The Real McCoys, Bewitched, The Outer Limits và The Virginian. Mới đây, ông đã được nhà đài NBC mời làm diễn viên khách mời cho series Powerless của DC comics.

Adam cũng rất có duyên với công việc lồng tiếng cho những bộ phim hoạt hình dành cho thiếu nhi trong suốt 40 năm, một vài series hoạt hình do ông lồng tiếng khá nổi tiếng như: Kim Possible, SpongeBob SquarePants, The Fairly Oddparents, The BoondocksPenn Zero: Part-Time Hero. West đã viết hai cuốn sách, một cuốn có tựa là Back to the Batcave, xuất bản vào giữa những năm 1990, trong đó ông nói rằng bản thân đã "tức giận và thất vọng" khi không được có cơ hội để thực hiện lại vai diễn Batman trong phim của Burton. Mặc dù lúc đó ông đã ở tuổi 60. 

Adam West đã sống cùng vợ có tên là Marcelle, cùng 6 người con và 7 người cháu.

Nguồn: Variety