Huyết Chiến Lũy Thầy - Dự án mới đánh dấu sự trở lại của Việt Sử Kiêu Hùng

Tin điện ảnh · Ivy_Trat ·

Việt Sử Kiêu Hùng ra mắt Huyết Chiến Lũy Thầy sau nhiều năm im ắng, khắc họa giai đoạn nội chiến Trịnh - Nguyễn khốc liệt của nước ta.

Huyết Chiến Lũy Thầy là một tập phim lẻ nằm trong giai đoạn 2 của dự án Việt Sử Kiêu Hùng, sẽ chính thức ra mắt khán giả vào tối mồng 3 Tết 2022. Phim lấy cảm hứng từ trận huyết chiến tại lũy Thầy năm 1672 nằm trong khuôn khổ Trịnh - Nguyễn phân tranh với nội dung tái hiện những trận chiến đầy cam go và máu lửa thời trung đại.

Phim được hợp tác sản xuất bởi Việt Sử Kiêu Hùng & Minh Vy Home, với sự giúp đỡ về animation của Ôn Luyện, sẽ được công chiếu online trên kênh Youtube Việt Sử Kiêu Hùng.

Phim phác họa một thời đại đầy bi hùng và máu lửa

Phim lấy bối cảnh nước Đại Việt vào thời Trịnh - Nguyễn phân tranh. Nhà Hậu Lê ở Thăng Long không còn giữ được thực quyền, chúa Trịnh mượn danh vua tha hồ hô mưa gọi gió ở Đàng Ngoài, còn Đàng Trong do chúa Nguyễn cát cứ, mang tiếng là thần tử nhà Lê nhưng không chịu quy phục triều đình mà tự xem mình là nước riêng. Hai bên lấy sông Gianh làm ranh giới, gây ra 7 lần nội chiến khiến bách tính lầm than.

“Khôn ngoan qua được Thanh Hà,

Dẫu rằng có cánh khó qua Lũy Thầy.”

Nước sông Gianh xanh ngắt, lũy Trấn Ninh như vách sắt tường đồng. Voi gầm thét xông pha, pháo lửa vùi thây chiến sĩ. Có nỗi đau nào hơn cảnh anh em một nước tương tàn? Ấy thế mà cuộc chiến này cứ nối tiếp cuộc chiến khác, phân tranh xoay vần với phân tranh. Ý chí con người càng bị đè nén càng bùng lên mãnh liệt. Một trận huyết tẩy sơn hà sớm muộn gì cũng phải diễn ra để kết thúc chiến tranh một lần và vĩnh viễn.

Thế là vào năm 1672, chúa Trịnh Tạc và Trịnh Căn khởi hơn 10 vạn đại binh tiến đánh Đàng Trong, khiến toàn cõi Nam chấn động. Vị tướng già Nguyễn Hữu Dật một lần nữa ra trận đốc thúc binh sĩ chống trả tới cùng, tạo nên một trận long tranh hổ đấu đầy kịch tích và ác liệt.

Một năm đầy thử thách của Việt Sử Kiêu Hùng

Sau thành công của Bình Ngô Đại Chiến vào cuối 2020, nhóm đã quyết định sẽ làm tiếp Bình Ngô Đại Chiến phần 2. Tuy nhiên, dịch bệnh đã khiến rất nhiều dự tính của nhóm phải rẽ hướng. Nguồn gây quỹ bị ảnh hưởng rất lớn. Các đối tác sản xuất không thể hoạt động như bình thường. Mọi thứ được thực hiện một cách cầm chừng, không thể lên kế hoạch cho các dự án lớn, dài hơi.

Thực sự thì tụi mình đã trải qua giai đoạn chỉ có thể cố gắng duy trì hoạt động vì không biết là nếu tạm hoãn thì dự án có còn tiếp tục được nữa hay không. May mắn thay, trong giai đoạn khó khăn nhất, các đối tác mới là Minh Vy Home và Ôn Luyện đã cùng chung vai xẻ gánh với Việt Sử Kiêu Hùng. Và Huyết Chiến Lũy Thầy như một thử nghiệm mới được ra đời trong bối cảnh ấy.

Việt Sử Kiêu Hùng vẫn đang tiếp tục gây quỹ giai đoạn 2 cho dự án chính Bình Ngô Đại Chiến 2, hiện đã đạt 1.2 tỷ trên kế hoạch 2.6 tỷ đồng, đạt 46% và vẫn đang rất cần sự góp sức to lớn hơn nữa từ cộng đồng để tập phim có thể sớm hoàn thành và ra mắt khán giả vào cuối năm 2022.

ĐÓNG GÓP CHO DỰ ÁN ► https://vietsukieuhung.com/

Huyết Chiến Lũy Thầy hẹn gặp khán giả tối mồng 3 Tết 2022 trên kênh Youtube của Việt Sử Kiêu Hùng.