It của đạo diễn Andy Muschietti đã "tiến hóa" như thế nào so với bản thảo gốc của Cary Fukunaga

Phim Kinh Dị · Tin điện ảnh · HeisenbergPhu ·

Nhân dịp ra mắt trailer mới của bộ phim kinh dị IT, đạo diễn Andy Muschietti đã có một vài chia sẻ về việc bộ phim của anh đã được phát triển lên như thế nào so với kịch bản gốc trước đó được viết bởi Cary Fukunaga và Chase Palmer.

Nhân dịp ra mắt trailer mới của bộ phim kinh dị IT, đạo diễn Andy Muschietti đã có một vài chia sẻ về việc bộ phim của anh đã được phát triển lên như thế nào so với kịch bản gốc trước đó được viết bởi Cary Fukunaga và Chase Palmer.

Trước đấy, tiểu thuyết kinh dị siêu kinh điển này của Stephen King đã được chuyển thể thành phim truyền hình vào năm 1990, với sự tham gia của nam diễn viên Tim Curry trong vai gã hề sát nhân Pennywise. Phiên bản mới sẽ được triển khai bởi hãng phim Warner Bros., tham gia sản xuất gồm những cái tên như Dan Lin, Roy Lee và Doug Davidson. Trong đó, Cary Fukunaga (True Detective, Beasts of No Nation) là người đã "lên tàu" đầu tiên và phát triển dự án trong nhiều năm.

Trước đấy, Fukunaga được hãng phim thuê với vai trò chỉ đạo kiêm đồng biên kịch cùng với Chase Palmer. Theo dự tính IT reboot cũng sẽ bao gồm hai phần phim, bộ phim đầu tiên sẽ tập trung vào dàn diễn viên nhí sau đó sang phần hai sẽ là lúc những nhân vật của phần một khi đã trưởng thành. Thật không may, sau đó dự án đã được đùn đẩy qua hãng New Line Cinema, khiến ngân sách làm bị giảm đi đôi chút. Fukunaga tuyên bố không muốn hy sinh tầm nhìn nghệ thuật của mình do cắt giảm ngân sách của bộ phim, vì vậy ông đã rời khỏi dự án vào năm 2015.

Sau khi về tay New Line Cinema, họ nhanh chóng mời đạo diễn  Andy Muschietti (Mama) thay thế vai trò của Fukunaga. Em gái của Andy làBarbara Muschietti cũng đã được mời để chính sửa lại kịch bản phim. Trên thực tế, nền tảng của kịch bản gốc vẫn còn nguyên vẹn, đó là lý do tại sao nó được ghi nhận là được sự hỗ trợ của Dauberman. Trong một cuộc phỏng vấn với trang Collider, đạo diễn Muschietti đã giải thích cách họ sử dụng kịch bản của Fukunaga và Palmer làm "cơ sở" cho chính bộ phim của họ.

"Những gì chúng tôi thừa kế được từ kịch bản gốc đó là vẫn sẽ có hai phần phim, bắt đầu vào mốc thời gian những năm 80. Tôi nghĩ những gì chúng tôi mang đến ở đây là là phong cách của nhân vật Andy và cách cậu ấy đối mặt với nỗi sợ hãi, cách Andy thể hiện những cảm xúc của mình, các yếu tố này đã có sẵn trong phần kịch bản gốc. Tôi nghĩ rằng đó là hai khía cạnh khác nhau, cảm xúc và nỗi sợ hãi đã được thể hiện rõ trong kịch bản đã được phát triển bởi Gary Dauberman, và sau đó là khái niệm về sức mạnh của niềm tin như quyền lực thống nhất. Những người bạn của chúng ta sẽ phải tìm cách để đương đầu với Pennywise, trong phiên bản phim của chúng tôi, không có những cách giải quyết với thế giới bên ngoài, vì vậy bọn nhóc không nhất thiết phải giải quyết xung đột với cha mẹ của chúng. Tất cả những gì bọn nhóc có là chính là bản thân chúng."

Muschietti cũng giải thích rằng sự khác biệt căn bản giữa phiên bản của anh với Fukunaga và kịch bản của Palmer là khả năng biến đổi hình dạng của Pennywise. Ngoài việc kết hợp những khả năng đó, cấu trúc cơ bản của câu chuyện vẫn được giữ nguyên. Trên thực tế, một điều mà mọi người dường như đồng ý, bắt nguồn từ ý tưởng của Fukunaga và Palmer, đó là câu chuyện sẽ được chia thành hai phần, phần đầu tiên sẽ rơi vào những năm 80 và thứ hai sẽ trong thời hiện tại.

IT sẽ chính thức phát hành vào tháng 8.9 tới đây, trong khi đó phần phim thứ 2 đang được tiến hành đưa vào sản xuất. Phim sẽ được gán mác Rated R. Không những vậy, nếu bạn là một fan trung thành của nhà văn Stephen King thì đừng quên bỏ qua siêu phẩm The Dark Tower sẽ ra mắt vào tháng 8 tới.

Nguồn: Collider & Screen Rant