“Em gái quốc dân” IU - Từ nghệ sĩ solo thành công đến một diễn viên triển vọng của xứ sở Kim chi

Tin điện ảnh · chuoichuoi ·

Hành trình từ một ca sĩ thần tượng đến một diễn viên là điều không dễ dàng, nhất là với những người “lấn sân” như IU, nhưng cô nàng lại cân bằng được cả hai lĩnh vực trên một cách rất tài tình.

Kéo xuống để xem tiếp

Hành trình từ một ca sĩ thần tượng đến một diễn viên là điều không dễ dàng, nhất là với những người “lấn sân” như IU, nhưng cô nàng lại cân bằng được cả hai lĩnh vực trên một cách rất tài tình. Không bao giờ chịu bó buộc bản thân với một khuôn mẫu nhất định, “tắc kè hoa” xứ Hàn còn có thể là ai ngoài cô gái sinh năm 1993 này.

(ảnh: variety)
(ảnh: variety)

Cụm từ nghệ sĩ đa năng có lẽ là vô cùng phù hợp với IU – nữ ca sĩ sinh năm 1993 nổi tiếng của xứ sở Kim chi, khi vừa thành công trên lĩnh vực âm nhạc lại nổi bật trên con đường của một diễn viên. Làng giải trí Hàn Quốc giờ đây không thiếu những nghệ sĩ hoạt động song song trên cả hai mảng âm nhạc và phim ảnh nhưng không phải ai cũng thành công và đạt được thành quả. Nhưng với IU, cô nàng cho thấy bản thân có thể làm tốt vai trò của một ca sĩ solo khi được mệnh danh là “quái vật nhạc số”, bởi bài hát nào của IU khi được phát hành cũng oanh tạc các bảng xếp hạng, đồng thời, trên cương vị một diễn viên cô cũng đạt được sự thành công nhất định mà không phải ca sĩ thần tượng “đá chéo sân” diễn xuất nào cũng làm được.

(ảnh: koreaboo)
(ảnh: koreaboo)

Cô ca sĩ luôn luôn làm mới bản thân

(ảnh: seoulbeats)
(ảnh: seoulbeats)

IU ra mắt năm 2009 với hình tượng kẹo ngọt và dễ thương cùng giọng hát ngọt như mía lùi, cô nàng gây ấn tượng với tông giọng cao ba quãng là điểm nổi bật ở lứa ca sĩ trẻ lúc bấy giờ. Chẳng ai có thể đoán cô nàng lại có thể thử thách bản thân trên nhiều thể loại khác nhau như bây giờ.

Vài năm sau, khi lần trở lại được cho là mang concept lolita, album Chatshire của IU đã gây ra nhiều tranh cãi, dù những sản phẩm âm nhạc của cô nàng luôn “phá đảo” các bảng xếp hạng. Dính scandal “khủng bố” nhất nhì làng giải trí năm ấy, nữ ca sĩ chọn cách im lặng, không thanh minh giải thích và đáp trả những cáo buộc đó, cô dùng các sản phẩm âm nhạc tiếp theo để lấy lại lòng tin nơi khán giả.

(ảnh: variety)
(ảnh: variety)

Bất ngờ là cô nàng đã thành công vực dậy danh tiếng sau scandal lớn nhất trong sự nghiệp. Với âm nhạc, IU đã chứng minh bản thân là “quái vật” khi có thể vùng dậy sau cơn bão lớn, nữ ca sĩ dám thử thách và không ngại lột xác để làm mới bản thân. Và trên con đường diễn xuất, khán giả không mấy ngạc nhiên khi cô nàng chọn kịch bản khá đặc biệt, nhận những vai không phải người “đá chéo sân” nào cũng dám nhận.

Cho đến nữ diễn viên dám thoát khỏi vùng an toàn

(ảnh: tumblr)
(ảnh: tumblr)

Sự nghiệp diễn xuất của IU bắt đầu khi cô tham gia bộ phim ca nhạc thần tượng Dream High với một vai phụ khá đơn giản không đòi hỏi khả năng diễn xuất cao. Cho đến You Are The Best hay Bel Ami, IU đã dần rèn luyện được khả năng diễn xuất , cô nàng đã có thể sánh ngang hàng với nhiều diễn viên trẻ lúc bấy giờ.

Tiếp đó, IU lại gây tranh cãi khi nhận vai nữ chính Hae Soo trong tác phẩm truyền hình Moon Lovers được làm lại từ bộ phim gây sốt Trung Quốc năm 2011 Bộ Bộ Kinh Tâm. Để diễn nhân vật này, diễn viên đòi hỏi có khả năng thấu cảm cao và trình độ biểu đạt cảm xúc tới mức “thượng thừa” và IU có vẻ chưa gây được ấn tượng với khán giả bởi đôi mắt cô nàng bị chê vô hồn và trống rỗng, chưa toát lên được thần thái nhân vật. Tuy nhiên, với kịch bản và dàn diễn viên không thể chê được, Moon Lovers vẫn là bộ phim nổi tiếng khi được ra mắt, theo đó, tên tuổi và vị trí của IU trong ngành cũng được đánh giá cao hơn.

(ảnh: variety)
(ảnh: variety)

Tiếp tục thử thách bản thân, cô thử sức với một vai diễn khó nhằn với My Ahjusshi (Người Chú Của Tôi). Khi mới có thông tin sản xuất, bộ phim cũng vướng phải không ít bình luận phản ứng trước sự chênh lệch tuổi tác gần 20 năm giữa cô và nam diễn viên Lee Sun Gyun.

My Ahjusshi mang tới giá trị nhân văn đầy sâu sắc trong cuộc sống ngày nay. Không tập trung vào tình yêu lứa đôi, bộ phim khắc họa tình đồng nghiệp tại chốn công sở đầy sự ganh đua, tình thân của những người hàng xóm xa lạ nơi con phố nhỏ và tình yêu thương đùm bọc của gia đình trước những sai lầm trong cuộc đời. Mang yếu tố tâm lý nổi bật và đem lại cái nhìn tổng quan hơn về nhiều mảnh đời số phận trong cuộc sống, My Ahjusshi thực sự và bộ phim rất đáng xem của người đẹp sinh năm 1993. Vai diễn Lee Ji An của cô đã thực sự chạm đến trái tim người xem. Không ngạc nhiên khi diễn xuất của IU nhận được vô số lời khen từ khán giả, cô nàng đã thực sự tiến bộ và vươn xa hơn nhiều so với hồi còn đóng Moon Lovers.

(ảnh: tumblr)
(ảnh: tumblr)

Với kịch bản chặt chẽ và có chiều sâu cùng diễn xuất như được “đo ni đóng giày” cho từng nhân vật, My Ahjusshi chắc chắn là bước ngoặt và điểm sáng trong sự nghiệp diễn xuất của IU. Những lời chê bai khả năng diễn xuất của IU trước đây đã vơi bớt phần nào sau khi xem cô nàng thể hiện nhân vật Lee Ji An trong bộ phim này. Quả thực là IU đã diễn "lên tay" rất nhiều, chọn lựa kịch bản My Ahjusshi để trở lại con đường diễn xuất là sự lựa chọn hoàn toàn chính xác. Nếu liệt kê bộ phim nổi bật của diễn viên trẻ Lee Ji Eun (tên thật của IU) thì chắc chắn không thể bỏ qua cái tên này.

(ảnh: tumblr)
(ảnh: tumblr)

Và gần đây nhất, chúng ta gặp lại cô diễn viên trẻ trong series Persona của nhà đài Netflix, đây quả thực là cơ hội tốt để IU được “vùng vẫy” khả năng biến hóa và khẳng định sự muôn màu muôn vẻ của bản thân. Persona là một series gồm bốn tập phim ngắn lần lượt là Love Set, Collector, Kiss BurnWalking at Night, IU đóng chính trong cả bốn bộ phim được dẫn dắt bởi bốn vị đạo diễn hàng đầu xứ sở Kim chi.

[REVIEW] Persona (Netflix) – Bức tranh bốn mùa hay sự biến hóa của nàng

[REVIEW] Persona (Netflix) – Bức tranh bốn mùa hay sự biến hóa của nàng "tắc kè hoa" xứ Hàn

Persona là dự án phim với sự tham gia của 4 đạo diễn hàng đầu Hàn Quốc là Im Pil Sung, Lee Kyung Mi, Kim Jong Kwan, và Jeon Go Woon do nhà đài Netflix sản xuất.

Bộ phim được lấy cảm hứng từ chính con người và tính cách của IU, trong một bài phỏng vấn, cô chia sẻ Collector được lấy cảm hứng từ bài hát Jam Jam, còn Walking at Night đã truyền cảm hứng và giúp cô nàng sáng tác một bài hát.

Series đã được phát hành trên hệ thống Netflix vào tháng 4 năm 2019 và nhận được nhiều phản ứng tích cực từ phía người hâm mộ. Bốn câu chuyện với bốn mạch nội dung khác nhau nhưng đều phản ánh phần nào đó trong con người nữ diễn viên sinh năm 1993.

(ảnh: soompi)
(ảnh: soompi)

Trong bốn phần phim có lẽ Collector là cái tên gây ấn tượng hơn cả, vào vai một cô gái cuốn hút và có nhiều bí mật, IU chứng minh được khả năng hóa thân vào nhân vật tốt đến ngạc nhiên. Biểu cảm bằng ánh mắt của cô nàng cũng tốt hơn so với hồi đóng Moon Lovers rất nhiều. Thêm vào đó, Collector cũng sở hữu nhiều câu thoại “chất hơn nước cất”, thẳng thắn nhưng chân thật, thích hợp để bạn chill vào một ngày bất kì

(ảnh: netflix)
(ảnh: netflix)

Ngoài ra Love Set cũng để lại nhiều thương nhớ, IU vào vai một cô con gái đỏng đảnh và ganh tị với sự xuất hiện của người bạn gái của bố. Còn Kiss Burn lại gây ấn tượng bởi hình tượng có phần người lớn của IU trong vai một học sinh trung học. Chơi với lửa, hút thuốc, suýt thì đốt nhà và cuối cùng là trò đùa của nhân vật này đã để lại hậu quả to lớn. Cuối cùng, Walking at Night quả thực là sự kết thúc bình yên và hạnh phúc của series này, tập phim là cuộc nói chuyện không hồi kết của một đôi tình nhân trong giấc mơ của cậu con trai, IU vào vai người bạn gái đã chết quay về gặp lại người yêu.

Walking at Night khiến khán giả yêu thích bởi chất phim chân thành và mộc mạc, câu chuyện là những thước phim đen trắng có nội dung níu kéo, nuối tiếc về cuộc đời của đôi nam nữ nhưng lại rất bình yên và trọn vẹn.

(ảnh: netflix)
(ảnh: netflix)

Ở thời điểm hiện tại, IU đang bắt tay vào sự án phim truyền hình mới mang tên Hotel del Luna đóng cặp cùng trai trẻ Yeo Jin Goo. Anh nhận xét IU là một nữ diễn viên rất tuyệt vời, biết cách phân tích nhân vật rất tốt và luôn nỗ lực hết mình vì vai diễn. Với sự cố gắng không ngừng nghỉ của bản thân cùng sự dũng cảm dám thoát ra khỏi vòng an toàn của những diễn viên trẻ, đồng thời nhận được lời khen ngợi và ủng hộ từ bạn diễn, IU đang ngày càng khẳng định bản thân trên cương vị một nữ diễn viên thực sự.

(ảnh: netflix)
(ảnh: netflix)

Hành trình từ ca sĩ solo đến một diễn viên là điều chẳng hề dễ dàng với bất kì nghệ sĩ “đá chéo sân” nào, IU cũng nhận được rất nhiều phản ứng trái chiều cho khả năng diễn xuất của bản thân. Trên cương vị một ca sĩ solo, cô là cái tên nổi bật hàng đầu của làng giải trí, với sự nghiệp diễn xuất IU đang cố gắng phát triển tên tuổi và tích lũy kinh nghiệm. Qua những tác phẩm phim ảnh đã được trình chiếu, khán giả có thể đồng tình khẳng định IU là một diễn viên triển vọng trong tương lai.

Lee Kwang Soo - Cây hài cực

Lee Kwang Soo - Cây hài cực "lầy lội" của màn ảnh Hàn

Với những vai diễn lầy lội khiến khán giả cười ra nước mắt nhưng vẫn không kém phần duyên dáng, Lee Kwang Soo quả thật là một trong những cây hài xuất sắc nhất của màn ảnh Hàn.

Henry Golding – Từ một người dẫn chương trình bình thường đến nam chính bất ngờ toả sáng tại Hollywood

Henry Golding – Từ một người dẫn chương trình bình thường đến nam chính bất ngờ toả sáng tại Hollywood

Từ một người dẫn chương trình bình dị bất ngờ toả sáng với 2 vai chính trong các phim Hollywood, Henry Golding dần tìm được chỗ đứng giữa kinh đô điện ảnh đầy cạnh trannh này.

7 diễn viên Hàn nhận được nhiều sự chú ý nhất trong năm 2018

7 diễn viên Hàn nhận được nhiều sự chú ý nhất trong năm 2018

Sau đây là 7 diễn viên Hàn Quốc góp công lớn trong việc thu hút người xem tới những dự án điện ảnh mà họ tham gia trong năm 2018.

Bạn biết được bao nhiêu phim của Ma Dong Seok - Nam diễn viên chỉ cần đóng vai phụ cũng nổi như cồn?

Bạn biết được bao nhiêu phim của Ma Dong Seok - Nam diễn viên chỉ cần đóng vai phụ cũng nổi như cồn?

Mặc dù chỉ đóng vai phụ nhưng Ma Dong Seok vẫn không bị lu mờ bởi bất kì vai chính hay diễn viên trẻ tuổi, có ngoại hình nào. Vậy hãy cùng Moveek điểm qua một số bộ phim ấn tượng của nam diễn viên này nhé!