Lời giải thích của J.K Rowling về nhân vật của Claudia Kim dấy lên nhiều tranh cãi

Tin điện ảnh · Never ·

Tuy nhiên, lời giải thích của J.K Rowling về nhân vật Nagini do Claudia Kim thủ vai và câu chuyện đằng sau nó đang làm dấy lên nhiều tranh cãi trong cộng đồng fan.

Claudia Kim sẽ vào vai rắn Nagini trong <em>Sinh Vật Huyền Bí</em> <em>2</em> (Soompi)
Claudia Kim sẽ vào vai rắn Nagini trong Sinh Vật Huyền Bí 2 (Soompi)

Claudia Kim sẽ vào vai rắn Nagini trong Sinh Vật Huyền Bí: Tội Ác Của Grindelwald (Fantastic Beasts: The Crimes of Grindelwald).

Tên của nhân vật mà Claudia Kim sẽ vào vai trong phim mới đã được bật mí trong đoạn trailer cuối cùng, ra mắt hôm 25/9. Vì những chi tiết về nhân vật của cô trước đó chưa từng được tiết lộ ở bất kì đâu nên các fan trên toàn thế giới đều tò mò muốn biết về bí mật này. Đoạn trailer cuối cùng cùng video quảng bá đã khiến fan trên toàn thế giới bị sốc.

Tuy nhiên, lời giải thích của J.K Rowling về nhân vật này và câu chuyện đằng sau nó đang làm dấy lên nhiều tranh cãi trong cộng đồng fan. Cuộc tranh luận này đã trở nên lớn hơn nhiều khi Rowling trả lời một dòng tweet nói rằng việc đột nhiên đưa một phụ nữ Hàn Quốc vào trong series phim chỉ vì nguyên tác sách của bà thiếu sự hiện diện của những người da màu là “rác rưởi.” Đáp lại, J.K Rowling nói rằng nhân vật Nagini được lấy từ trong truyền thuyết của người Indonesia và Indonesia là đất nước có hàng trăm dân tộc bao gồm cả Trung Quốc.

Fan bắt đầu "nháo nhào" bởi câu trả lời của bà. Họ chỉ ra rằng từ “Naga” thực ra bắt nguồn từ truyền thuyết của đạo Ấn, không phải Indonesia. Các fan cũng tò mò vì sao Voldemort, một người bị ám ảnh với các phù thủy và pháp sư thuần huyết, lại giữ một người phụ nữ có dòng máu bị nguyền rủa như vật sở hữu quý giá và giấu một mảnh hồn của mình trong đó. Họ cũng chỉ ra rằng việc giao vai diễn một con thú cưng trung thành, thụ động của một người đàn ông da trắng cho một phụ nữ châu Á là có vấn đề ra sao. Ngoài ra, việc giải thích lý do giao vai diễn này cho một phụ nữ Hàn Quốc vì Indonesia có nhiều dân tộc như Trung Quốc cũng được coi là biểu hiện của sự kém hiểu biết về văn hóa và phân biệt chủng tộc. Tranh cãi trước đó về sự thiếu đa dạng trong dàn diễn viên phim cũng góp phần dấy lên tranh cãi hiện tại.

Nguồn: Soompi