James Bond 25 - Cuộc chiến tranh bản quyền của 5 hãng phim

Tin điện ảnh · HeisenbergPhu ·

Đáng lưu ý ở đây, những nhà sản xuất chính của chúng ta hiện tại chỉ cần thêm một đối tác duy nhất nữa để chịu trách nhiệm cho việc quảng bá, phát hành phim.

Hiện tại, EON và MGM là hai hãng phim đang sở hữu bản quyền của James Bond, nhưng họ không chịu trách nhiệm cho việc phát hành tựa phim này. Hai hãng phim trên chỉ là những công ty chịu trách nhiệm sản xuất, họ cần những đối tác để quảng bá cũng như đưa phim ra thị trường quốc tế. Trước đó, công việc này thuộc về Sony từ năm 2006 nhưng đã mới kết thúc với Spectre vào năm 2015. 

Theo tờ báo New York Times đưa tin, hiện tại đang có đến 5 studios muốn có cuộc hợp tác này với EON và MGM, cụ thể đó là các hãng Sony, Warner Bros., Universal Pictures, 20th Century Fox, và Annapurna. Đáng lưu ý ở đây, những nhà sản xuất chính của chúng ta hiện tại chỉ cần thêm một đối tác duy nhất nữa để chịu trách nhiệm cho việc quảng bá, phát hành phim. Theo NY Times cho hay:

"MGM vốn thuộc sở hữu của các công ty cổ phần tư nhân, bao gồm cả Anchorage Capital Partners, ở đây họ có thể có các lựa chọn như chào bán thương hiệu công khai hoặc cân nhắc trước khi bán."

Đây là một hướng đi khá thông minh để xem Studios nào có thể "chăm sóc" tốt cho tựa phim này. Về phần James Bond, những nhà sản xuất đang rất muốn nam tài tử Daniel Craig sẻ trở lại. Đã có một lịch trình trống trong danh sách làm việc của Daniel, nếu thỏa thuận thành công, anh ấy có thể bắt đầu làm việc với phần phim thứ 25 trong thời gian tới.

Theo tờ The Times, họ còn nói về thương hiệu phim 007 như sau:

"Theo thỏa thuận trước đó, Sony đã chi 50% chi phí sản xuất cho Spectre, nhưng chỉ nhận được 25 phần trăm lợi nhuận nhất định, một khi chi phí được bù đắp lại. Sony cũng đã phải đầu tư hàng chục triệu đô la để tiếp thị và đồng thời phải cung cấp cho MGM một khoản lợi nhuận từ các bộ phim riêng khác của họ như 22 Jump Street".

Cho đến giờ James Bond - 007 vẫn là một thương hiệu phim ăn khách. Các hãng phim lớn như Sony, WB, Universal hay 20th Century Fox có thể hoàn toàn yên tâm khi nhận hợp tác, quảng bá, nhưng với hãng phim mới nổi như Annapurna thì có vẻ rằng hơi lép vế cho cuộc chạy đua này.

Nguồn: Collider