James Gunn chịu hết nổi các cuộc tranh cãi giữa fan Marvel và DC

Phim Siêu Anh Hùng · Tin điện ảnh · Maii ·

Ông nêu ý kiến trên mạng xã hội và đề nghị cuộc cãi vã giữa DC và Marvel nên dừng lại.

Chuyện cộng đồng truyện tranh phương Tây thường hay có màn "tranh luận" giữa fan của Marvel và DC, từ lâu đã không còn là chuyện lạ. Có lẽ dùng từ "tranh luận" không chính xác cho lắm, mà nói đúng hơn là "cấu xé online". Gần đây nhất, trung tâm của màn đấu khẩu này là Batman V Superman: Dawn of Justice, một bộ phim gây phản ứng trái chiều. Sự việc có vẻ như đi quá giới hạn và đạo diễn James Gunn cuối cùng đã chịu hết nổi. Ông nêu ý kiến trên mạng xã hội và đề nghị cuộc cãi vã giữa DC và Marvel nên dừng lại.

Hai phe sẽ chẳng bao giờ thuyết phục được nhau đâu, chỉ tổ tốn thời gian
Hai phe sẽ chẳng bao giờ thuyết phục được nhau đâu, chỉ tổ tốn thời gian

James Gunn nổi tiếng với vai trò đạo diễn của series phim Guardians of the Galaxy của Marvel, và ông cũng rất thân thiện với fan khi thường xuyên đăng bài tương tác trên mạng xã hội. Cái bất lợi của việc này là ông thường bị vướng vào các màn tranh luận của fan về điểm mạnh yếu của Marvel và DC, điều mà ông cảm thấy chẳng có ý nghĩa gì. Ông đã đăng 7 dòng tweet trên Twitter về những phản ứng chê bai DC dựa trên bộ phim Batman V Superman: Dawn of Justice. Gunn viết rằng mỗi lần ông nói về DC, không cần biết là chuyện gì, phần bình luận luôn gay gắt.

Đạo diễn tiếp tục đăng nhiều bài hơn về chủ đề này, và viết rằng ông chẳng thể nào hiểu được mục đích của việc cãi nhau về bộ phim một cách cay độc như thế. BVS đã công chiếu gần 2 năm về trước, sau tất cả, làm vậy thì có ích gì? Ông cũng nói rằng fan của DC và Marvel có nhiều điểm chung với nhau hơn là với những người khác, vậy nên cãi nhau chỉ làm họ trở nên xa cách mà thôi.

Với tư cách là fan ruột của DC và Marvel, các bạn có nhiều điểm chung với nhau hơn là với những người khác đấy
Với tư cách là fan ruột của DC và Marvel, các bạn có nhiều điểm chung với nhau hơn là với những người khác đấy

Cuối cùng, James Gunn hỏi rằng liệu ít nhất, mọi người có thể dừng việc tag ông vào các cuộc cãi vã này hay không. Ông sẽ không về bất cứ phe nào và đã bắt đầu phải chặn bớt một số người. Gunn làm cho Marvel không có nghĩa là ông không thể thích một bộ phim DC. Gunn không có ý kiến gì khác ngoài dành lời khen cho Patty Jenkins và thành công của Wonder Woman, vậy nên thật ngu ngốc khi nghĩ rằng ông sẽ chỉ thích xem phim của Marvel cho đến cuối đời.

Hi vọng rằng, các ý kiến dành cho Justice League sẽ thân thiện hơn một chút. Bộ phim hành động siêu anh hùng sẽ được ra mắt vào ngày 17/11/2017. 

Nguồn: Cinema Blend