Những điều bạn cần biết về John Wick 2

Tin điện ảnh · Tori Quách ·

Chẳng ai ngờ rằng John Wick sẽ trở thành một hiện tượng khi ra mắt vào năm 2014. Bộ phim đã để lại một ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả bởi cốt truyện tương đối đơn giản, những phân cảnh hành động được trau chuốt, và ý muốn tạo nên một thế giới đầy chân thực của sát thủ, ma túy và băng đảng. Dù chỉ được sản xuất với kinh phí $20 triệu, John Wick đã trở thành một phim hit của dòng R-rated với doanh thu $86 triệu toàn cầu. Hơn nữa, phim còn chiếm được lòng của giới phê bình, nhận về được 85% “độ tươi” trên trang Rotten Tomatoes – một điều hiếm hoi đối với dòng phim hành động R-rated.

Với sự thành công như vậy, hãng phim đã chấp thuận cho nhanh chóng phát triển một phần tiếp nối. Phần hai của phim – với tiêu đề John WIck: Chapter 2 – sẽ ra rạp vào 2017, và nó nhanh chóng trở thành một trong những bộ phim hành động được mong chờ nhất của năm sau. Và vì thế, chúng tôi đã soạn lại những thông tin cơ bản nhất, và quan trọng nhất, để mọi người có thể thưởng thức John WIck 2 mà không phải thắc mắc quá nhiều.

Cốt truyện của John Wick 2 sẽ là gì?

Phần một xứng đáng nhận được nhiều lời khen. Các nhà làm phim thật sự tạo nên một cốt truyện chặt chẽ đến mức khó mà tìm ra phần tiếp theo sẽ bắt đầu từ đâu. Ngài Wick đã có được mọi thứ anh cần khi phần một kết thúc, những kẻ giết chú chó cưng của anh đã bị trừng phạt, và anh cũng đã tìm được một người bạn chó mới để cùng tiến bước. Giờ thì dường như phần tiếp nối sẽ lấy ADN cơ bản của phần một, và đưa nó đi theo một hướng mới. Câu chuyện của John WIck 2 sẽ nói về chàng sát thủ phải một lần nữa tái xuất vì lời hứa của anh với một đồng minh cũ. Lần này anh sẽ đi đến Châu Âu để đối đầu với một nhóm sát thủ độc ác có ý định chiếm quyền ngự trị của hội sát thủ.

Như vậy, có lẽ phần John Wick tiếp theo sẽ xuất phát từ quá khứ của John Wick, và điều đó có nghĩa chúng ta sẽ được hiểu hơn về phần nội tâm của nhân vật. Keanu Reeves – diễn viên chính của phim – vừa tiếc lộ rằng bộ phim mới sẽ nói về hai mặt của Wick. “John,” một người ngoan hiền đã trải qua năm năm kết hôn với tình yêu của đời mình, và “John Wick,” một sát thủ nổi danh gây ám ảnh cho toàn thể giới tội phạm. Thứ gì đó từ quá khứ của John sẽ quay lại đeo bám anh trong John Wick: Chapter 2, và nhân cách John Wick của anh sẽ đứng ra chiến đấu cho sự sinh tồn.

Thời điểm phát hành của John Wick 2?

Theo trang Box Office Mojo, John Wick: Chapter 2 sẽ ra rạp vào ngày 10.2.2017., ngay trong không khí tình yêu của mùa Valentine.

Trong những năm trước, phát hành một bộ phim hành động R-rated lớn như John Wick 2 vào giữa tháng hai sẽ là một điều kỳ lạ đối với một hãng phim. Tuy nhiên, thành công vừa rồi của Deadpool đã cho ta thấy rằng khán giả vẫn sẵn lòng ủng hộ một bom tấn hành động trong tháng ngắn nhất của năm này nếu bộ phim đó xứng đáng. Chúng tôi không nói rằng John Wick 2 sẽ là đối thủ của Deadpool, nhưng sự trông chờ cho bộ phim thật sự rất, rất cao.

Ai là đạo diễn của John Wick 2?

Nếu nó không gặp vấn đề, thì đừng nên sửa chữa. Mọi việc đằng sau máy quay của phần John Wick đầu tiên tiến triển rất hoàn hảo, và dường như không ai có ý muốn thay đổi điều đó. Vậy nên, Chad Stahelski sẽ một lần nữa trở lại phía sau camera để chỉ đạo cho câu chuyện thứ hai của John Wick. Thêm vào đó, đồng đạo diễn trong phần đầu, David Leitch, cũng sẽ tham gia với tư cách là một nhà sản xuất. Xét về chất lượng trong phần đầu của phim, quyết định mang hai người họ trở lại sẽ củng cố thêm lòng tin nơi khán giả.

Ngoài Chad Stahelski ra, John Wick: Chapter 2 còn có sự trở lại của Derek Kolstad với vai trò biên kịch. Với nhiều gương mặt thân quen trở lại dòng phim như vậy, chúng tôi cảm thấy rằng Chapter 2 sẽ thật sự là một phần tiếp nối thích đáng.

John Wick 2 sẽ bạo lực và máu me gấp đôi phần đầu

John Wick gây ấn tượng với khán giả bằng những màn đối đầu nảy lửa, những trận cận chiến hay các màn đấu súng hào hứng đến nghẹt thở. Thế nhưng đạo diễn Stahelski khảng định rằng ở phần 2 này mọi thứ sẽ còn dữ dội hơn nữa.

Quả thật đến với John Wick, khán giả không cần một kịch bản rắc rối, tràn ngập những màn đấu trí căng não. Họ tìm đến với loạt phim này để có thể chiêm ngưỡng những pha hành động cực chất; thế nên việc pha thêm nhiều cảnh làm người xem thích thú là điều hiển nhiên phải làm ở phần tiếp theo này rồi.