Bút chì - Món đồ tưởng chừng như vô hại nhưng thật ra lại cực kỳ nguy hiểm

Tin điện ảnh · Candice183 ·

Bút chì thường được nhớ đến như tạo vật mong manh, nhỏ bé. Ấy thế mà bằng những suy nghĩa độc đáo và ý tưởng tuyệt vời, các nhà làm phim đã biến chúng thành những vật dụng có những chức năng phong phú.

Bút chì là một dụng cụ thường dùng trong học tập hay thiết kế, hội họa... Trong suy nghĩ của chúng ta, những cây bút chì thường được nhớ đến như tạo vật mong manh, nhỏ bé và khá vô dụng (ngoài trừ công dụng chính của chúng ra). Ấy thế mà bằng những suy nghĩa độc đáo và ý tưởng tuyệt vời, các nhà làm phim đã biến chúng thành những vật dụng có những chức năng phong phú để thu hút người xem.

Nổi bật nhất là 2 tác phẩm điện ảnh gần đây là Bad GeniusJohn Wick 2, những cây bút chì trong phim từ tạo vật nhỏ bé và đơn giản lại trở nên vô cùng thần kỳ, thậm chí là đáng sợ. Ở Bad Genius, bên cạnh những giây phút hồi hộp và diễn xuất tài tình của dàn diễn viên trẻ tuổi thì chi tiết tổ chức bất hợp pháp của 4 thanh niên Lynk, Bank, Pat và Grace quyết định có bước đột phá trong công cuộc gian lận xuyên quốc gia của mình chính là in mã vạch chứa đáp án đề thi lên hàng chục cây bút chì để hỗ trợ các thí sinh ở Thái Lan khiến khán giả vô cùng bất ngờ. Chắc chắn sau bộ phim này các giám thị lại biết thêm một mánh khóe mới của các thánh phao cứu sinh rồi. Ngoài ra, có thể nói rằng chỉ đề tài gian lận đầy quen thuộc trong giới học đường và vài cây bút chì xanh xanh đỏ đỏ, Bad Genius đã chứng minh được sự phát triển của điện ảnh Thái Lan với các nước bạn, thậm chí bộ phim còn đánh bại các phim của Holywood được công chiếu cùng thời điểm tại các phòng vé ở một số quốc gia, đặc biệt là ở Việt Nam.

Tiếp đó là cây bút chì đẫm máu của sát thủ khét tiếng John Wick, người đã dùng một cây bút chì nhỏ bé để... giết chết 3 người đàn ông. Nghe có vẻ phi lý nhưng đây chính là sự thật. Trong John Wick 2, sát thủ máu lạnh do anh chàng Keanu Reeves thủ vai đã chứng minh cho khả năng hô biến mọi thứ xung quanh thành một hung khí có khả năng cướp lấy mạng sống của bất kì ai dám chọc ghẹo đến người đàn ông nguy hiểm này. Đây là một trong những phân cảnh giết người đắt giá nhất của John trong loạt phim. Có ai mà không giật mình lẫn chút ám ảnh khi nhìn thấy cây bút chì được cắm thẳng vào đầu của mấy thanh niên xấu số kia chứ.

Bộ phim <strong><em>Pencil</em></strong>
Bộ phim Pencil

Giết người bằng bút chì là chuyện ít ai nghĩ đến nhưng các nhà làm phim có vẻ khá hứng thú. Ở Ấn Độ, trong bộ phim Pencil được sản xuất năm 2016, cây bút chì lại một lần nữa cướp đi mạng người. Cả bộ phim là quá trình tìm ra hung thủ và giải oan cho anh chàng Shiva (G. V. Prakash Kumar). Nhân vật chính của chúng ta vô tình bị cuốn vào án mạng bất ngờ mà nạn nhân xấu số bị giết bởi một cây bút chì lại là kẻ thù không đội trời chung của anh. Ngoài trừ chi tiết cây bút chì cắm trong cổ nạn nhân đầy hấp dẫn thì bộ phim còn cuốn hút người xem bởi thể loại trinh thám quá trình phá án đầy bất ngờ của hai cô cậu nhân vật chính.

Joker trong <strong><em>Batman: The Dark Kinght</em></strong>
Joker trong Batman: The Dark Kinght

Trước đó khá lâu về trước, đã từng có một nhân vật kinh điển cũng dùng cây bút chì để dọa nạt người khác là gã Joker điên điên khùng khùng đầy đáng sợ nhưng lại được nhiều người yêu mến và hâm mộ. Trong Batman: The Dark Kinght, gã Joker của chúng ta đã có màn ảo thuật đầy vi diệu khi khiến cây bút chì biến mất trong phút chốc sau khi ấn đầu tên xã hội đen vào nó một cách bạo lực và dã man. Xem xong cảnh này nhiều người không khỏi thắc mắc rằng liệu cây bút đó bằng cách nào mà biến mất hoàn toàn như vậy, vì sự thật dù có thể đâm bút vào đầu nhưng dù sao cấu trúc của hộp sọ vẫn cứng hơn cây bút chì rất nhiều lần. Cho nên sau nhiều cuộc tranh luận có những ý kiến cho rằng có thể cây bút đã đâm thẳng vào mồm nạn nhân hoặc vào mắt. Nghe thôi là cũng thấy rợn cả tóc gáy rồi.

Bút chì ma quái trong <strong><em>Bunshinbasa</em></strong>
Bút chì ma quái trong Bunshinbasa

Chưa hết, cây bút chì bên cạnh là dụng cụ đắc lực cho đám tội phạm thì qua bộ phim khác lại mang công năng còn khủng khiếp hơn, đó chính là vật dùng để gọi hồn. Trong loạt phim Bunshinbasa (Bút Tiên) cây bút chì trở thành cầu nối dẫn đường cho các oan hồn đáng sợ trở lại dương gian để báo thù và hãm hại con người. Bút Tiên dựa trên truyền thuyết dân gian nổi tiếng của Á Đông là trò chơi gọi hồn bằng cây bút để các linh hồn của người đã khuất trả lời những thắc mắc khó giải đáp của người chơi. Qua mỗi phần, phim hội tụ hàng loạt cái chết đáng sợ khác nhau bị giết bởi các thế lực hắc ám cố tình tìm kẽ hỡ của những người chơi thông qua cây bút chì nhỏ bé chứ không hề có thần tiên nào trong cây bút đó. Các bạn đừng để cái tên đánh lừa mà trót chơi dại nhé.

 

Sau hàng loạt phim như vậy đã khiến khán giả trở nên đầy quan ngại về độ an toàn của thế giới nơi mà thậm chí cây bút chì cũng trở thành tạo vật nguy hiểm thích hợp dùng trong chuyện phạm pháp, giết người hơn nữa là gọi hồn mời quỷ. Nên tốt nhất là chúng ta đừng nên nghịch dại những trò chơi ma quái theo lời của chúng bạn, đừng trêu ghẹo những thanh niên có tinh thần rung rinh hay tên sát thủ máu lạnh nào, đặc biệt là đừng nên bắt chước mấy đứa nhỏ gian lận như trong Bad Genius nhé, thầy cô có vẻ biết tỏng cái trò mèo này sau khi xem phim rồi đấy.