Johnny Depp tiếp tục vướng phải vụ kiện với luật sư cũ

Tin điện ảnh · Gunn ·

Nam diễn viên lập luận rằng các khoản phí thanh toán phải được dựa trên bản hợp đồng viết tay. Và Jake Bloom - luật sư cũ của nam diễn viên không thể kiện ông vì vi phạm loại hợp đồng không có giá trị này.

Nam diễn viên lập luận rằng các khoản phí thanh toán phải được dựa trên bản hợp đồng viết tay. Và Jake Bloom - luật sư cũ của nam diễn viên không thể kiện ông vì vi phạm loại hợp đồng không có giá trị này.

Johnny Depp hiện đang đề nghị tòa án California bác bỏ việc Jake Bloom cáo buộc mình vi phạm hợp đồng vì lập luận mà ông đưa ra là hoàn toàn đúng theo bộ luật của bang, theo dòng sự kiện diễn ra hôm thứ tư.

Depp kiện Bloom vào tháng 10 năm ngoái, ngoài những cáo buộc khác, ông cũng cho rằng người luật sư cũ của mình tự ý trích ra $30 triệu mà không có một hợp đồng có giá trị pháp lý nào xác nhận. Trong khi đó, Bloom phản kiện vào tháng 12, yêu cầu hội đồng xét xử công bố rằng bản hợp đồng miệng là có giá trị và khẳng định Depp là người đã vi phạm hợp đồng giữa họ với việc không trả đủ khoản phí theo quy định hợp pháp.

Cũng trong khoảng thời gian này, nam diễn viên đã nhờ đến giáo sư của trường Stanford, người tiếp tục đưa vấn đề với tòa án và có một vài chia sẻ với tờ Hollywood Reporter vào hôm thứ tư. “Vào tháng 12 năm 2017, công ty luật Bloom Hergott đã phản kiện Johnny Depp vì số tiền $30 triệu ông ta tự trích từ nguồn thu của Depp là hợp lệ vì hợp đồng miệng giữa nam diễn viên và công ty luật”, bà cho biết. “Nhưng một hợp đồng về các loại phí chi trả sẽ là không có giá trị nếu nó không được viết bằng tay.”

Depp hiện đang đề nghị được bác bỏ vụ kiện vô căn cứ.

Thông qua toàn bộ chi tiết liên quan đến trường hợp này, Khoản 6147 trong luật California đã nêu rõ: Yêu cầu tất cả luật sư phải làm rõ bất kỳ khoản phí nào với một biên bản đồng ý giữa hai bên và được ký bởi khách hàng, cung cấp cho khách hàng một bản sao có giá trị tương đương về thỏa thuận. Nếu không chấp hành đủ bất kỳ nội dung nào trong Khoản 6147 thì xem như thỏa thuận sẽ không có giá trị theo lựa chọn của khách hàng.

Đội biện hộ cho Depp cũng tin rằng việc Bloom muốn tòa án công nhận hợp đồng miệng chứng minh rằng giữa hai bên chỉ tồn tại loại hợp đồng này.

Luật sư Adam Waldman của Depp cũng chia sẻ thêm về vấn đề này, rất có thể vụ kiện sẽ tạo ra ảnh hưởng tiêu cực cho những người làm việc trong Hollywood: “Dù là hai thế kỷ hay hơn thế nữa thì một thỏa thuận chỉ bằng cái bắt tay giữa luật sư và khách hàng vẫn chỉ có thể xem là hư không.”

Trong khi chờ đợi phán quyết của tòa án về vụ việc trả phí hợp lý, Depp cũng đang theo đuổi một vụ kiện khác yêu cầu bồi thường về việc hai luật sư cũ của anh quản lý kém dẫn đến thất thoát tài sản.

Bloom cũng từng là luật sư của Depp trong hơn hai mươi năm và hiện đang chưa có động thái gì về vụ việc lần này với đề nghị của Johnny Depp.

Nguồn: Hollywood Reporter