Joker 2: Folie à Deux Điên Có Đôi - Trailer màu sắc và âm nhạc kể chuyện 2 kẻ điên

Video - Trailer · Ivy_Trat ·

Joker 2: Folie à Deux Điên Có Đôi, phần phim tiếp theo của Joker (2019), cuối cùng đã tung trailer đầu tiên sau những tháng ngày rắc thính cho fan

Sau thành công của phần phim 2019, khán giả từng bị chinh phục bởi câu chuyện của gã hề Joker trong vũ trụ nhánh DCU đang đặt kỳ vọng lớn lao cho phần 2. Từ trailer Joker 2: Folie à Deux Điên Có Đôi, có vẻ như họ sẽ không thất vọng.

Joker 2: Folie à Deux teaser trailer - Lịch chiếu, Mua vé, Review phim

Joker 2: Folie à Deux – Câu chuyện của những kẻ “điên”

Khi nói về những ý tưởng cho Joker 2: Folie à Deux, đạo diễn Todd Phillips đã có một quyết định táo bạo. Đó là biến phần 2 thành một bộ phim nhạc kịch. Nghe có vẻ kỳ dị, nhưng âm nhạc dường như là ngôn ngữ duy nhất có thể cộng hưởng với điện ảnh để diễn giải mối tình “tâm giao” cực kỳ méo mó giữa hai kẻ “điên” như Joker và Harley Quinn.

Joker 2: Folie à Deux đưa người xem về lại thành phố Gotham hậu sự kiện ở Joker (2019). Giờ đây, căng thẳng xã hội bùng nổ dữ dội hơn bao giờ hết và chưa có dấu hiệu nào là hạ nhiệt. Giới giàu có nơi đây cảm thấy bị đe dọa hơn bao giờ hết, nhất là với cái chết của hai vợ chồng tỷ phú Wayne. “Joker” Arthur Fleck bị tống vào nhà thương điên, nhưng hắn đã kịp trở thành biểu tượng của một cuộc “cách mạng”. Tại đây, Arthur gặp gỡ Harley Quinn.

Joker: Folie à Deux - Ngay cả kẻ điên cũng có người yêu
Joker: Folie à Deux - Ngay cả kẻ điên cũng có người yêu

Đó là cuộc gặp gỡ chỉ có thể được mô tả là sự giao thoa của hai tâm hồn tri kỷ. Bằng sự “điên” của chính mình, Harley đã dần thôi thúc Arthur giải phóng “Joker” trong hắn. Cùng nhau, cả hai tung hoành khắp Gotham, theo sau là hỗn loạn và đổ máu.

Đoạn trailer khiến người viết nhớ đến một câu nói của danh hài Charlie Chaplin, “Cuộc đời là hài kịch khi nhìn gần, là bi kịch khi nhìn toàn cảnh” (tạm dịch).Joker 2: Folie à Deux dường như đem câu nói thấm vào từng khung hình trong bộ phim sắp tới.

Là sự kết hợp giữa chính kịch và nhạc kịch, các trường đoạn âm nhạc được trailer Joker 2: Folie à Deux nhá hàng đã phần nào cho thấy hướng đi của bộ phim.

Các giai điệu sẽ là khoảnh khắc phim mô tả thế giới nội tâm đầy phức tạp của bộ đôi chính, càng màu mè, càng cường điệu, thì họ càng điên. Nhưng về cơ bản, như phần đầu, bộ phim sắp tới là một câu chuyện bi kịch.

Joaquin Phoenix và Lady Gaga là điểm nhấn bùng nổ trong Joker: Folie á Deux
Joaquin Phoenix và Lady Gaga là điểm nhấn bùng nổ trong Joker: Folie á Deux

Dàn diễn viên nhiều thú vị

Đây quả thực là một lựa chọn đầy thách thức không chỉ đối với đạo diễn Phillips, mà còn đối với dàn diễn viên. Nhưng những cái tên sẽ thổi hồn cho Joker và Harley đều là các tên tuổi thực lực có tiếng.

Trở lại với vai diễn Joker/Arthur Fleck là Joaquin Phoenix – một trong những diễn viên tài năng nhất thế hệ của anh, với hàng loạt các giải thưởng và đề cử để chứng minh cho nhận định ấy. Phoenix được biết đến rộng rãi với vai diễn đòi hỏi nội lực, trong đó còn có vai Johnny Cash trong Walk the Line (2005).

Joker càng yêu càng loạn trong phim mới
Joker càng yêu càng loạn trong phim mới

Trong bộ phim tái hiện cuộc đời của danh ca Johnny Cash, Phoenix đã tự mình thực hiện các ca khúc của Cash và được ngợi khen là một trong những màn thể hiện súc tích nhất của anh.

Nên vai diễn Joker trong Joker 2: Folie à Deux sẽ không quá khó khăn. Còn về nội tâm, hiếm có ai bì được với tài năng của Phoenix khi nói đến các vai diễn khác người, lập dị, thậm chí là điên rồ.

Lady Gaga trong vai Harley Quinn khiến người hâm mộ
Lady Gaga trong vai Harley Quinn khiến người hâm mộ

Khi sự trở lại của Phoenix được mong đợi, Lady Gaga bước vào bộ phim với vai Harley Quinn là yếu tố khiến khán giả phấn khích. Nổi lên là một ca sĩ có phong cách độc đáo, Lady Gaga đã chứng minh diễn xuất của cô không thua kém giọng ca mạnh mẽ của mình trong bộ phim A Star is Born.

Đạo diễn Phillips cũng lấy cô làm trung tâm cho bộ phim sắp tới và điều đó không khó để lý giải. Diễn xuất và ca hát là điều cần có trong Joker 2: Folie à Deux. Nói không ngoa khi nhận định Joker 2: Folie à Deux là được đo ni đóng giày cho Lady Gaga.

Sophie của Zazie Beetz ở phần 1 trở lại Joker: Folie à Deux
Sophie của Zazie Beetz ở phần 1 trở lại Joker: Folie à Deux

Dàn diễn viên của bộ phim sắp tới còn có sự trở lại của Zazie Beetz, người đã vào vai Sophie, người trong mộng của Arthur, trong phần đầu tiên. Cuối phim, chúng ta nhận ra hóa ra màn hạnh phúc giữa cô và Sophie chỉ là tưởng tượng của Arthur. Cô và hắn đã có màn đối đầu thót tim và số phận của cô bị bỏ ngỏ.

Có vẻ như Sophie sẽ xuất hiện ở phần Joker 2: Folie à Deux nhưng với vai trò lớn hơn thay vì chỉ là một hồi tưởng. Ngoài ra, phim còn quy tụ những cái tên như Brendan Gleeson, Catherine Keener, Jacob Lofland, và Harry Lawtey. Phim còn có sự trở lại của nhà soạn nhạc Hildur Guðnadóttir – người đứng sau các giai điệu trong phần phim 2019, Women Talking Tár.

Joker 2: Folie à Deux và những quyết định táo bạo

Nếu mong đợi Joker 2: Folie à Deux là một bộ phim truyền thống, bạn sẽ phạm sai lầm. Todd Phillips đã khiến khán giả ngỡ ngàng với cách anh diễn tả Joker. Giờ đây, phần phim tới sẽ càng khiến người ta ngạc nhiên khi nhà làm phim xoay chuyển 360 độ nguồn gốc của Harley Quinn, từ đó thay đổi mọi thứ.

Fan truyện tranh đều biết đến Harley Quinn là nhà trị liệu tâm lý bị Joker tha hóa và chuyện tình giữa họ là một chuỗi dài các màn bạo hành từ tinh thần đến thể xác. Trong Joker 2: Folie à Deux, Harley là bệnh nhân thay vì một bác sĩ tâm lý. Đồng nghĩa Joker không khiến cô biến chất, mà cô đã điên sẵn. Và khi cả hai gặp nhau thì như lửa với xăng mà bùng nổ. Như vậy, bộ phim sẽ khắc họa mối tình này theo góc độ...lành mạnh hơn.

Poster Joker: Folie à Deux
Poster Joker: Folie à Deux

Nếu chất nhạc kịch của Joker 2: Folie à Deux không làm người khác thấp thỏm chờ mong, thì câu chuyện mới về Joker và Harley, hai kẻ điên yêu nhau thế nào mà làm thế giới đau khổ chắc chắn làm điều đó.

Joker 2: Folie à Deux Điên Có Đôi khởi chiếu 04.10.2024.

Ảnh: Warrner Bros.