Julia Roberts – Bóng hồng rạng rỡ qua suốt 27 năm

Tin điện ảnh · SarahTran ·

Việc bị đóng khung trong một vai diễn có thể ảnh hưởng đến sự nghiệp của rất nhiều diễn viên, nhưng có lẽ Julia Roberts là trường hợp ngoại lệ.

Việc bị đóng khung trong một vai diễn có thể ảnh hưởng đến sự nghiệp của rất nhiều diễn viên, nhưng có lẽ Julia Roberts là trường hợp ngoại lệ khi mà cái mác “người đàn bà đẹp” đã gắn bó với cô suốt 27 năm và không hề khiến sự nghiệp cô xuống dốc, ngược lại còn giúp cô có một vị trí rất đặc biệt và vững chắc tại Hollywood. Julia khiến bao khán giả phải ngây ngất trước vẻ đẹp của cô khi vào vai chính trong bộ phim Pretty Woman vào năm 1990, khi đó cô chỉ mới 22 tuổi. Và hiện tại ở tuổi 50 – cái tuổi mà nhiều nữ diễn viên đều lo sợ nhan sắc và sự nghiệp sẽ xuống dốc, nhưng Julia vẫn giữ được vị thế ở Hollywood và ngày càng đẹp mặn mà. Nhân dịp sinh nhật lần thứ 50 của Julia, hãy cùng Moveek nhìn lại cuộc đời và sự nghiệp của cô từ khi mới đặt chân vào kinh đô điện ảnh Hollywood.

Từ những vai diễn nhỏ lẻ trở thành “người đàn bà đẹp” của Hollywood

Julia bắt đầu sự nghiệp diễn xuất từ năm 20 tuổi với một vai nhỏ trong Blood Red cùng với anh trai Eric Roberts. Sau đó cô vào vai một nạn nhân bị cưỡng dâm trong tập The Survivor của chương trình truyền hình Crime Story (1987). Julia lần đầu xuất hiện trên màn ảnh rộng từ năm 1988 trong bộ phim Satisfaction, đóng chung với Liaam Neeson và Justine Bateman. Nhưng cô chỉ bắt đầu nổi tiếng khi vào vai cô phục vụ trong tiệm bánh pizza Daisy Arujo của bộ phim Mystic Pizza (1988). Nhờ vai diễn này mà Julia được đề cử giải Independent Spirit và được nhiều nhà làm phim để mắt đến. Sau đó cô giành được giải Quả Cầu Vàng đầu tiên trong sự nghiệp với vai Shelby Eatenton – một cô dâu trẻ tuổi mắc bệnh tiểu đường trong Steel Magnolias (1989). Đây cũng là lúc mở đầu thời hoàng kim của Julia Roberts. Cuộc đời của cô hoàn toàn thay đổi khi vào vai Vivian Ward trong Pretty Woman (1990) – cô gái xinh đẹp bỏ học giữa chừng và làm gái làng chơi. Vivian sau đó gặp được thương nhân giàu có Edward Lewis (Richard Gere) – người đang cần tìm một cô gái đóng giả làm hôn thê của anh. Sau một thời gian, hai người nhận ra đã yêu nhau thật lòng và có một cái kết đẹp như trong truyện cổ tích.

Julia Roberts và Richard Gere trong <strong><em>Pretty Woman</em></strong>
Julia Roberts và Richard Gere trong Pretty Woman

Pretty Woman được xem là một trong những phim tình cảm lãng mạn hay nhất mọi thời đại. Phim thu được tới $464 triệu, mang về cho Julia giải Quả Cầu Vàng và giúp cô bước lên thành sao hạng A của Hollywood. Cũng chính từ đây, danh hiệu “người đàn bà đẹp” đã gắn bó với Julia cho đến bây giờ và là đòn bẩy giúp cô có thêm nhiều vai diễn thành công khác trong sự nghiệp.

Thành công nhờ tài năng thực sự chứ không phải nhan sắc

Danh hiệu “người đàn bà đẹp” có thể khiến nhiều người nghĩ Julia thành công và nổi tiếng là chỉ nhờ vào nhan sắc. Thế nhưng, cô đã chứng minh được tài năng diễn xuất thực sự của mình khi liên tục gặt hái được nhiều thành công từ những vai diễn sau này. Từ người vợ chạy trốn khỏi người chồng tâm thần trong Sleeping with the Enemy (1991), cô gái yêu người bạn thân trong My Best Friend’s Wedding (1997), cho đến người luôn chạy trốn trước khi diễn ra các lễ cưới của mình trong Runaway Bride (1999)

Chưa dừng lại ở đó, sự nghiệp của Julia ngày càng đi lên khi vào vai ngôi sao Anna Scott đem lòng yêu một anh chàng bình thường trong Notting Hill (1998) – tác phẩm chiến thắng giải BAFTA ở hạng mục Bộ phim ăn khách nhất của năm. Năm 2000, sau bao nhiêu năm cố gắng, cuối cùng Julia cũng chiến thắng được giải Oscar nhờ hóa thân thành nhân vật có thật Erin Brockovich trong bộ phim cùng tên. Phim thành công vang dội cả về mặt doanh thu lẫn đánh giá. Vai diễn Erin Brockovich còn mang về cho Julia giải BAFTA, Quả Cầu Vàng và Screen Actors Guild Award, đồng thời nó được xem là vai diễn để đời của cô sau vai Vivian Ward trong Pretty Woman.

Erin Brockovich là một trong những vai diễn để đời của Julia
Erin Brockovich là một trong những vai diễn để đời của Julia

“Người đàn bà đẹp” từ màn ảnh ra ngoài đời thực

Thời gian được xem như là kẻ thù của hầu hết phụ nữ, nhưng đối với Julia Roberts, dường như nó lại là người bạn cực kỳ thân thiết. Sau vai diễn trong Pretty Woman, Julia xuất hiện lần đầu tiên trên bìa tạp chí People với danh hiệu người phụ nữ đẹp nhất thế giới. Cho đến hiện tại, cô đang là người giữ kỷ lục về số lần đạt danh hiệu này khi đã được tạp chí People vinh danh tới 5 lần. Mặc dù không còn giữ được nét trẻ trung nhưng Julia nụ cười tươi tắn rạng rỡ bao nhiêu năm qua vẫn còn đó, thậm chí ngày càng mặn mà và quyến rũ.

Julia và những lần trên tạp chí People
Julia và những lần trên tạp chí People

Không chỉ đẹp ở bề ngoài mà Julia Roberts còn đẹp ở tâm hồn và nhân cách. Cô là gương mặt quen thuộc của những hoạt động từ thiện, tích cực tham gia nhiều hoạt động cùng với UNICEF và những tổ chức khác. Cô vận dụng tài năng diễn xuất của mình để giúp nâng cao sự quan tâm của công chúng đối với chứng bệnh rối loạn thần kinh khi tham gia phim tài liệu Silent Angels (2000). Cô còn vào vai bác sỹ Emma Brookner – một trong những bác sĩ đầu tiên tiếp nhận điều trị những bệnh nhân HIV-AIDS trong bộ phim The Normal Heart, vai diễn này còn giúp cô một lần nữa được đề cử giải Emmy. Hơn nữa, Julia chính là Mẹ thiên nhiên trong phim ngắn Nature Is Speaking (2015) của tổ chức Bảo tồn Quốc tế nhằm nâng cao nhận thức của mọi người về tình trạng biến đổi khí hậu.

Với vẻ đẹp mặn mà, nụ cười lôi cuốn, tài năng diễn xuất, tấm lòng nhân hậu và lối sống kín đáo, không ồn ào, không scandal, Julia Roberts vẫn được xem như là “con cưng” của nước Mỹ mặc dù đã bước qua tuổi 50. Cho dù có bao nhiêu gương mặt đẹp nổi lên đi chăng nữa thì Julia Roberts vẫn sẽ mãi là một trong những bóng hồng rạng rỡ nhất của kinh đô điện ảnh Hollywood.