Kẻ ăn gian điểm Rotten Tomatoes của The Last Jedi sẽ thực hiện điều tương tự với Black Panther

Phim Siêu Anh Hùng · Tin điện ảnh · vegeta2404 ·

Đây có thể coi như là động thái đáp trả lại Disney vì họ đã tiếp tay cho việc dìm các phim của DC và mua chuộc giới phê bình để tung hô những dòng phim của Disney như Marvel hay Star Wars.

Dù là phim khoa học viễn tưởng thành công nhất năm 2017, Star Wars: The Last Jedi của Rian Johnson lại là phim có điểm Rotten Tomatoes thấp nhất dòng phim. Một người với tên online “Down with Disney’s Treatment of Franchises and its Fanboys” (tạm dịch: Phát ngán với các dòng phim Disney và lũ fanboy), thừa nhận đã cố ý làm lệch điểm Tomatometer, và giờ có vẻ như người đó lại tiếp tục với Vũ trụ Điện ảnh Marvel như đã làm với Star Wars. Đặc biệt, “Down with Disney’s Treatment of Franchises and its Fanboys” đang nhắm tới điểm khán giả của Black Panther trên Rotten Tomatoes.

Khi Black Panther của Ryan Coogler gần ra mắt, một tài khoản online với tên “Down with Disney’s Treatment of Franchises and its Fanboys” đã kêu gọi các fan của DCEU đưa ra những đánh giá tiêu cực cho Black Panther trên Rotten Tomatoes. Đây gọi là chiến dịch “Give Black Panther a Rotten Audience Score on Rotten Tomatoes” (tạm dịch: Quăng cà chua thối vào Black Panther trên Rotten Tomatoes), và nó sẽ được diễn ra vào 15/02 khi những suất chiếu sớm của phim ra rạp. Đây có thể coi như là động thái đáp trả lại Disney vì (theo người dùng này) họ đã tiếp tay cho việc dìm các phim của DC và mua chuộc giới phê bình để tung hô những dòng phim của Disney như Marvel hay Star Wars.

Đây là việc tiếp theo mà thủ phạm sẽ làm sau vụ trừ điểm khán giả của Star Wars: The Last Jedi mà hắn đã thừa nhận. Trong tương lai, kẻ khơi mào “Give Black Panther a Rotten Audience Score on Rotten Tomatoes” cũng đã xác nhận đang lên kế hoạch tương tự với Avengers: Infinity War và các bộ Daredevil, Jessica Jones của Marvel trên Netflix.

Một điểm đáng lưu ý trong hoạt động công kích Black Panther là những người ủng hộ nó trên Facebook đã tuyên bố rằng họ chỉ nhắm vào Disney, chứ không có ý đồ với các sản phẩm liên quan tới Black Panther. Thêm nữa, những sự kiện như thế này càng làm dấy lên mối nghi ngờ rằng các phim như Black Panther và Star Wars: The Last Jedi của Disney đang có lượng đánh giá tích cực không trung thực so với các dòng phim khác. Một ví dụ điểm hình là DCEU, khi các phim như Justice League và Suicide Squad nhận vô số chỉ trích, những bài post của nhóm này đâu đó trên Facebook đã kêu gọi fan của dòng phim X-Men nhập cuộc.

Chúng ta hãy chờ xem liệu động thái này có làm ảnh hưởng tới Black Panther của Ryan Coogler hay không, trong khi phim dường như đã thu hút được lượng lớn người hâm mộ và có được những bình luận tích cực từ giới phê bình. Vậy nên, khán giả chỉ có thể biết được thực hư khi phim ra mắt vào ngày 16/02 tới.

Nguồn: Cinema Blend