Kevin Feige cùng tham vọng mang tất cả các nhân vật Marvel trở lại

Phim Siêu Anh Hùng · Tin điện ảnh · JenLord ·

Jeremy Lasky, người đồng sáng lập nên Perception – một công ty đảm nhiệm phần thiết kế logo và hình ảnh cho các dự án hoạt hình do Marvel phát hành – đã chia sẻ về cuộc phỏng vấn qua điện thoại gần đây với Kevin Feige.

Jeremy Lasky, người đồng sáng lập nên Perception – một công ty đảm nhiệm phần thiết kế logo và hình ảnh cho các dự án hoạt hình do Marvel phát hành – đã chia sẻ về cuộc phỏng vấn qua điện thoại gần đây với Kevin Feige. Trong đó, cả hai đã không che giấu được những tham vọng khi thảo luận về tương lai của MCU. Và hẳn nhiên, mong muốn lớn nhất không thể nào khác hơn ngoài việc mang tất cả những nhân vật Marvel trở về với đúng ô dù của chính nó.

Với việc Guardians of The Galaxy trở thành bộ phim thứ 15 trong MCU, Feige nói rằng anh thực sự mong franchise này có thể trờ thành một thương hiệu mang tính lâu dài, hoặc hơn thế nữa, là giữ được giá trị trước thời gian và trở thành một thứ gì đó truyền cảm hứng cho thế hệ sau, giống như những Star Wars, Star Trek và Back to the Future của thập niên 80 đã từng làm được.

Câu trả lời thú vị nhất có lẽ đến từ câu hỏi tiếp theo, rơi vào phút cuối cùng của buổi phỏng vấn. Tất cả mọi người đều biết rằng khi Disney mua lại Marvel Entertainment, vị lãnh đạo của họ không hề thích sự thật rằng hầu hết các nhân vật then chốt của Marvel đều đang bị giữ bản quyền bởi các hãng cạnh tranh khác, thể theo giao dịch vào những năm 90 trước đó. Fox có X-Men, Daredevil và Fantastic Four; Sony lại nắm trong tay Spider-Man; ngoài ra thì Ant-Man, Iron Fist, Blade, Punisher... cũng thuộc quyền sử dụng của các studio khác. Cho đến nay, rất nhiều trong số những cái tên vừa được nhắc đến đã về với Marvel, và cho dù Spider Man cũng nằm trong số đó nhờ vào bản thỏa hiệp với Sony, thì Marvel vẫn có một kế hoạch lớn lao hơn cả: mang tất cả về dưới trướng của mình.

Giám đốc Marvel Studio, Kevin Feige
Giám đốc Marvel Studio, Kevin Feige

Khi được hỏi về câu mà Hugh Jackman đã nói trong một cuộc phỏng vấn mới đây tại phim trường của Logan, về việc anh sẽ chỉ đồng ý đóng Wolverine một lần nữa nếu đó là phim thuộc Avengers. Feige đã bình luận, rằng mình không nghi ngờ gì về việc Hugh Jackman cùng đạo diễn James Mangold đã hoàn thành xuất sắc tập phim Wolverine cuối cùng này, nhưng tất nhiên là có ai lại không muốn được nhìn thấy X-Men hợp tác cùng Avengers chứ?

“Vâng, dĩ nhiên rồi! Mục tiêu của tôi là nhân rộng trải nghiệm của các fan đọc truyện tranh bằng cách mang chúng lên màn ảnh rộng, trên hết là có thể đạt được những giấc mơ điên rồ của chính bản thân tôi trong suốt cả thập kỉ qua nữa. Và chắn chắn rồi, nó bao gồm việc Spidey xuất hiện trong Civil War và Infinity War sắp tới. Đúng ra mà nói thì vẫn còn vài dự định khác nữa mà tôi chưa dám chia sẻ với mọi người vì tỷ lệ vẫn còn khá mong manh. Hiện tại thì chưa có kế hoạch lớn nào cho những nhân vật đang bị giữ bản quyền bởi studio khác cả, tuy nhiên tôi không bao giờ nói không thể. Có ai biết được chuyện gì sẽ xảy ra trong tương lai đâu?”

Tóm lại, nếu có ngày X-Men và Fanfastic Four về với MCU, thì chúng ta vẫn còn cơ hội nhìn Hugh Jackman đóng Wolverine lần nữa. Một điều thú vị ở đây, X-Men là bộ phim mà Feige đã từ đó bắt đầu sự nghiệp của mình, cũng như khi nhắc về Kevin Feige ngày trước trong cuộc phỏng vấn ở phim trường Wolverine, Hugh Jackman đã không tiếc lời khen ngợi về nhân cách tốt đẹp của anh.

Không bằng cách này thì cách khác, việc tất cả những nhân vật nhắc đến ở trên xuất hiện trong cùng một khung hình sẽ là điều gần như không thể tránh khỏi. Sony và Marvel hiện đang hợp tác để hâm nóng lại thương hiệu Spider Man. Bên cạnh đó, Fox cũng đã làm việc với Marvel trong rất nhiều series truyền hình, thậm chí là đồng sản xuất và chia sẻ các characters của mình nữa (điển hình như Ego trong GOTG2). Vậy chúng ta nên tiên đoán thế nào nào đây: Infinity War và Avengers 4, khi Phase 3 đi đến hồi kết và đặt dấu chấm hết cho toàn bộ những câu chuyện trong MCU trước giờ? Hay họ sẽ đưa Fantastic Four cùng các Villains khác mà Fox đang nắm giữ trở về?

Có thể đó sẽ là kế hoạch cho Phase 4.

Nguồn: Screen Rant