Khán giả Việt có thỏa mãn với kết thúc của bộ phim trinh thám Sát Thủ Vô Hình?

Tin điện ảnh · hotakky ·

Hãy cùng Moveek lụm lặt ý kiến của các fan trinh thám về kết thúc của Sát Thủ Vô Hình nhé.

Cuối tuần qua, bộ phim Tây Ban Nha Sát Thủ Vô Hình (Contratiempo) lặng lẽ ra rạp Việt Nam, muộn hơn rất nhiều so với quê nhà và các nước phương Tây. Thế nhưng chỉ sau ngày đầu tiên công chiếu, phim đã nhận được cơn mưa lời khen của khán giả cũng như những nhận xét tích cực của các mọt điện ảnh. Phim có nội dung hấp dẫn, lôi cuốn, twist chồng twist, diễn xuất tuyệt vời… nhưng cái kết lại có nhiều luồng ý kiến chứ không thật sự thỏa mãn. Hãy cùng Moveek lụm lặt ý kiến của các fan trinh thám về kết thúc của Sát Thủ Vô Hình nhé.

Team chưa thỏa mãn

Phim hay, có cảm giác như đang xem Rashomon phiên bản hiện đại á. Nhưng cái kết lại quá rõ ràng, không để lại nhiều trăn trở như khi mình xem Rashomon. Phim hay từ đầu đến gần cuối, hơi khó đoán; có khi nghi ngờ thì cũng bị dẫn dắt đi tùm lum, nhưng 10% phim – đoạn cuối quá vội và dễ đoán, làm hỏng luôn mạch phim. Tóm lại đây vẫn chỉ là một phim trinh thám hay, chứ chưa đến mức kinh điển. (Thanh Nhàn)

Mạch phim đi khá nhanh, nhưng rõ ràng, những cú twist lừa người xem cũng được thể hiện rõ và giải đáp hợp lý, khiến bạn sẽ không vị vướng mắc gì sau khi bộ phim kết thúc. Kết thúc của phim cũng sẽ làm đa số khán giả bất ngờ và sững người. Nhưng đối với tôi thì phim lại đi một cách khá an toàn, không phủ nhận là phim hay nhưng những gì mà phim đã tạo dựng thì sẽ còn nhiều cách đưa bộ phim lên hàng kinh điển cũng như là thấm nhuần vào khán giả hơn nữa. Đối với thể loại như Contratiempo thì việc đánh đố người xem và giải thích thỏa đáng là việc rất tốt, nhưng để cho bộ phim hướng đến hai chữ tuyệt đối thì cần phải để lại cho khán giả nhiều dấu chấm hỏi cũng như sự tò mò và khó hiểu sau khi xem xong. (Vịt Vênh Váo)

Nếu như câu chuyện của Contratiempo kết thúc hoàn chỉnh nhưng sự thật thực sự bên trong đó vẫn còn là một ẩn số, khiến người xem phải thắc mắc và suy diễn cũng như tiếp tục đoán già đoán non sau khi nó đã kết thúc thì đây sẽ là bộ phim tuyệt vời hơn nữa, thậm chí sẽ khiến bạn nhớ mãi và vẫn sẽ suy nghĩ mỗi khi nghĩ về nó. Phim cố tình giải thích cặn kẽ, muốn người xem hiểu hết những gì mà nó muốn nói, làm sáng tỏ tất tần tật mọi thứ sao cho hợp lý nhất. Điều này cũng là lý do vì sao phim không có điểm thừa hay vô lý. Sau khi xem xong bạn sẽ liên tưởng điều gì đó đến Thám Tử Lừng Danh Conan. Vì phim khá giống với Conan về phần phá án ở phút chót, mọi sự thật, mọi thứ đều được phơi bày. Ai là sát nhân, sự thật như thế nào, ai làm gì, kế hoạch ra sao… mọi nút thắt đều được mở và cho chúng ta biết kết quả như thế nào thì sẽ như thế đó. Không có một chút ẩn khuất hay bí ẩn nào còn đọng lại. Điều này khiến một số người xem hơi hụt, vì khi xem họ có thể dự đoán rất nhiều thứ khác sẽ phức tạp hơn, căng thẳng hơn, nhưng những gì phim chốt lại khiến mọi thứ trở nên khá đơn giản, làm người xem chưa thật sự thỏa mãn tuyệt đối. (thaotk)

Team hài lòng

Cái kết này mình nghĩ là hợp lý. Vì ngay từ đầu khán giả lý trí đã có thể hiểu toàn bộ câu chuyện đang được kể theo một chiều là lời khai của nam chính. Do vậy toàn bộ diễn biến của bộ phim thật giả lẫn lộn và đương nhiên anh ta sẽ kể lại theo hướng anh ta vô tội. Bởi vậy ngay từ đầu anh ta đã là kẻ có tội rồi. Cái mình muốn là làm sao để anh ta có tội mà lại có thể trắng án, chứ không phải chuyện anh ta có tội hay không. Nhưng phần kết phim lại bất ngờ ở nhân vật nữ luật sư. Bởi vậy hy vọng là có phần 2 để coi bà luật sư thật sẽ xử lý câu chuyện thế nào. (hanhfm)

Dù để ngỏ số phận của nhân vật chính nhưng mình cảm thấy hài lòng với đoạn kết của Contratiempo. Kẻ ác bị lật tẩy, nạn nhân tìm được công lý cho riêng họ và người chết có thể yên nghỉ. Một điểm hay khác là xuyên suốt bộ phim, khán giả luôn được nhắc nhở tập trung vào các chi tiết nhưng đa phần mọi người đều bỏ lỡ một yếu tố cực kỳ nhỏ bé nhưng lại là mấu chốt vào cuối phim. Với những người thích tính nhân văn được lồng ghép vào các bộ phim thì cái kết của Contratiempo hoàn toàn thoả mãn điều đó. (Katie Lê)

Theo em thì cái kết như vậy đã hợp lý rồi. Vì cái kết là twist quan trọng nhất trong phim mà. Với lại vì nó là phim trinh thám nên mới cần phải có cái kết, nếu không biết rõ ai là hung thủ thì bộ phim sẽ trở nên vô nghĩa. Khán giả bị dẫn dắt từ đầu đến cuối phim chỉ để biết được hung thủ, nên nếu để cái kết mở thì chắc nhiều người sẽ ức chế lắm. (SarahTran)

Tôi cảm thấy Sát Thủ Vô Hình có một cái kết hoàn toàn thỏa mãn. Giết người thì đền tội, nhân quả báo ứng. Kẻ phạm tội thì vào tù, người cần làm sáng tỏ sự việc thì cũng đưa được kết quả ra ánh sáng. Cái hay của phim là làm người xem rối tung lên, lật lọng qua từng tình tiết, khiến khán giả bị dắt mũi 100% nhưng vẫn thấy thích thú khi theo dõi. Những cú xoay chuyển tình huống trong phim khiến bạn sẽ không thể nào đoán ra được đâu mới là sự thật, còn đâu là lời khai mà bà luật sư mớm cho thân chủ. Hơn nữa, sự căng thẳng sẽ dần dần được đẩy lên cao, khiến cho bạn dần chìm đắm vào trong vụ án bí ẩn này mà quên mất đi rằng đây chỉ là một bộ phim. (Khenphim)

Sát Thủ Vô Hình đối với tôi là một phim hay, đáng xem. Ai yếu tim sẽ bị phim làm cho hồi hợp đến nghẹt thở bởi từng chi tiết. Và ai nhẹ dạ sẽ bị dắt mũi từ đầu đến cuối. Sau khi xem xong đoạn kết sẽ cảm thấy mình như bị bộ phim đừa giỡn, troll qua troll lại, gài qua gài lại, cuối cùng như đang lạc vào một mê cung toàn là sự lừa dối. Cái kết hay, tôi hài lòng và thấy rất đáng cho số phận của các nhân vật. Tuy nhiên tôi thấy nó vẫn chưa hợp lý, có kẽ hở, và còn sạn so với những tình tiết mà ban đầu phim đã đưa ra. (Zen)

Kết

Tuy vẫn còn những điểm hơi tiếc nhưng Sát Thủ Vô Hình rõ ràng là một tác phẩm rất hay và sẽ không phí phạm 106 phút của bạn.