Khi kỳ tích được tạo nên từ sức mạnh của cộng đồng mạng

Tin điện ảnh · MarsLe ·

Với thông điệp súc tích nhưng đầy cảm xúc “Chung tay cùng mẹ cứu lấy con”, chương trình gây quỹ phẫu thuật cho trẻ em nghèo mắc bệnh tim bẩm sinh – Chiến dịch “Hành trình 10 bước chân” đang gây được sự chú ý và hưởng ứng mạnh mẽ trong giới nghệ sỹ và cộng đồng mạng Việt Nam.

Với thông điệp súc tích nhưng đầy cảm xúc “Chung tay cùng mẹ cứu lấy con”, chương trình gây quỹ phẫu thuật cho trẻ em nghèo mắc bệnh tim bẩm sinh – Chiến dịch “Hành trình 10 bước chân” đang gây được sự chú ý và hưởng ứng mạnh mẽ trong giới nghệ sỹ và cộng đồng mạng Việt Nam.

Từ câu chuyện của những đứa trẻ 10 bước chân.

Thời gian gần đây, cộng đồng mạng Việt Nam ‘chuyền tay’ nhau một MV đầy xúc động về câu chuyện một cậu bé mắc bệnh tim bẩm sinh không thể chạy nhảy vui chơi như các bạn cùng trang lứa. Dù đã qua tuổi tập đi từ rất lâu, nhưng bước chân thứ 10 với em là cả một giấc mơ xa xôi. Hơn nữa tính mạng em lại bị đe dọa mỗi ngày do vì căn bệnh tim bẩm sinh quái ác có thể cướp đi cuộc sống của em bất cứ lúc nào. MV truyền tải một thông điệp nhân văn về nỗi đau của những người mẹ nghèo có con bị bệnh tim bẩm sinh không có tiền phẫu thuật, qua đó kêu gọi cộng đồng chung tay đóng góp giúp các em có được cơ hội sống.

Được biết câu chuyện lấy cảm hứng từ chính trải nghiệm của đạo diễn vốn từng mắc bệnh tim bẩm sinh khi còn nhỏ. Tác giả bài hát “Mẹ ơi đừng khóc”, Tăng Nhật Tuệ, cũng bị thuyết phục bởi tính nhân văn của câu chuyện, đã sáng tác nên một bài hát đầy xúc động & lấy đi không ít nước mắt của người xem.

… đến tấm lòng của cư dân mạng Việt Nam

Ngay sau khi đoạn phim ngắn “Mười bước chân” cùng MV “Mẹ ơi đừng khóc” của chương trình “Hành trình 10 bước chân” được giới thiệu,  không chỉ những người đã lập gia đình mới đồng cảm với nỗi đau của những người mẹ nghèo có con bị bệnh tim bẩm sinh, mà giới trẻ cũng bày tỏ sự quan tâm của mình với những status chia sẻ chân thật kèm hashtag Hashtag #HT10BC hay #hanhtrinh10buocchan, và ‘chuyền tay’ nhau chia sẽ thông điệp với tốc độ chóng mặt

Trên các kênh truyền thông của chương trình như Facebook Vết Sẹo Cuộc Đời, Nhịp Tim Việt Nam hay Youtube Vết Sẹo Cuộc Đời cũng tràn ngập những Bình luận đong đầy cảm xúc. Thông tin về căn bệnh nhanh chóng được truyền tai nhau đến những người thật sự cần sự giúp đỡ.

Cư dân mạng Việt không không chỉ nhắn tin NTVN vào 1400 để đóng góp 15,000 vào quỹ phẫu thuật cho các em, mà còn kêu gọi nhau cùng đóng góp, chung tay làm hồi sinh những trái tim trẻ thơ không may bị tật nguyền từ nhỏ.


Các nghệ sĩ nổi tiếng cũng nhanh chóng vào cuộc kêu gọi sự giúp đỡ ủng hộ từ cộng đồng.
Các nghệ sĩ nổi tiếng cũng nhanh chóng vào cuộc kêu gọi sự giúp đỡ ủng hộ từ cộng đồng.

Chương trình được khởi xướng bởi quỹ Nhịp Tim Việt Nam, Vết Sẹo Cuộc Đời & nhãn hàng sữa LIF, đồng thời cũng được hỗ trợ bởi khá nhiều nhãn hàng khác nhằm đa dạng hóa phương thức đóng góp vào quỹ như Zalora, Ticket Box…

Cho đến thời điểm hiện tại, cùng với sự kiện Vết sẹo cuộc đời 6, chương trình đã gây quỹ được hơn 6 tỷ đồng tương đương với 225 bé sẽ được phẫu thuật trong năm nay. Tuy nhiên vẫn còn đó hơn 1,000 trẻ bị bệnh tim bẩm sinh đang giành giật sự sống hàng ngày. Chi phí cho mỗi ca phẫu thuật chỉ dao động từ 1,200 USD đến 3,500 USD – số tiền “nhỏ” để mua lại một sự sống, nhưng lại quá sức đối với những gia đình nghèo có con bị tim bẩm sinh.

Hành trình vạn dặm cần lắm những tấm lòng…

Bên cạnh đó, những cá nhân, tổ chức đồng cảm với căn bệnh có thể quyên góp cho các em có chi phí phẫu thuật bằng nhiều hình thức như:

Cách 1: Chuyển khoản trực tiếp cho chương trình:

            Tài khoản: The VinaCapital Foundation

            Số TK: 0071005744984

            Ngân hàng Vietcombank chi nhánh Tp.HCM

Cách 2: Đóng góp từ 40,000đ đến 150,000 thông qua Ticketbox: http://goo.gl/h5pk8C

Cách 3: Đóng góp từ 30,000đ khi mua sắm tại Zalora: http://goo.gl/TDY7rl