Khóc cười lẫn lộn với Pháp Sư Côn Đồ

Tin điện ảnh · Moveek ·

Sáng đi làm thầy cúng, tối lại làm xã hội đen, hoàn cảnh 'éo le' này chỉ có thể là Kwang-ho!

Pháp Sư Côn Đồ là bộ phim điện ảnh đánh dấu dự trở lại của Park Shin Yang, từng gây nên cơn sốt trong bộ phim Chuyện Tình Paris. Sau 12 năm "mất tích" kể từ bộ phim hài gần nhất Hi, dharma!, Park Shin Yang được chờ đợi sẽ tiếp tục gây "sóng gió" với Pháp Sư Côn Đồ. Phim đã thu hút hơn 2,5 triệu khán giả đến rạp chỉ sau 12 ngày. Và bộ phim cũng đã đứng đầu bảng xếp hạng phòng chiếu tại Hàn trong suốt 2 tuần công chiếu, vượt mặt nhiều phim bom tấn trình chiếu cùng thời điểm.

Pháp Sư Côn Đồ kể về số phận dở khóc dở cười của Kwang-ho, một dân anh chị có tài và khét tiếng được đại ca rất mực tin tưởng và được các đàn em trong giới giang hồ ngưỡng mộ. Trong một lần giáp mặt với kẻ thù, Kwang-ho bị cứa một nhát dao vào lòng bàn tay và nhát dao này làm thay đổi cả vận mạng của anh. Từ sau đó, anh trở thành người được thần linh chọn. Cuộc sống của anh đảo lộn từ đó. Kwang-ho phải sống một cuộc đời "2 mặt": buổi sáng là thầy cúng và buổi tối tiếp tục lăn lộn trong giang hồ.

Một người với tôn chỉ "Thà mất mạng còn hơn mất mặt", bây giờ phải trang điểm lòe loẹt, lập đàn bày trận nhảy múa điên cuồng, thật sự đã dồn Kwang-ho vào tình cảnh hết sức tréo ngoe. Trong khi bị một số đàn em trong nội bộ hãm hại, Kwang-ho còn bị bám đuôi bởi một đống người và ma, lũ lượt kéo đến tận phòng tắm nhà anh cầu xin pháp sư giúp đỡ. Trong đó, khách hàng đặc biệt nhất của anh là một linh hồn thiếu nhi có tên Sumin, cũng là con gái của vị nữ bác sĩ xinh đẹp mà anh thầm yêu trộm nhớ nhưng không có đủ can đảm để bày tỏ. Sumin muốn nhờ anh nói hộ với mẹ của mình rằng đừng nhớ thương cô bé nữa để cô bé ra đi thanh thản. Thế nhưng, nỗ lực của hai chú cháu có vẻ bất thành vì người mẹ trẻ quyết không tin trên đời có chuyện ma quỷ.

Thuộc thể loại phim bi hài, Pháp Sư Côn Đồ đưa khán giả đến những tình huống khóc cười đan xen liên tục trong suốt 120 phút. Càng về cuối, những cung bậc cảm xúc càng được đẩy lên đến mức đỉnh điểm trong những cảnh cao trào. Những ai từng là fan của Ma ơi chào mi (Hello Ghost) lại càng cần phải xem phim này. Tuy chưa phải rơi lệ suốt 10 phút cuối phim như Ma ơi chào mi nhưng đây sẽ là một bộ phim khiến khán giả sẽ cười lăn lộn rồi khóc tu tu, một thể loại bi hài kịch có thể coi là đặc sản của các nhà làm phim Hàn. Đoạn cuối phim, khi khán giả chưa lau hết nước mắt vì cái kết quá xúc động thì lại tiếp tục cười lăn lộn với một tình huống mà không ai có thể đoán ra được.

Diễn xuất của các diễn viên trong phim đạt đến một trình độ tuyệt vời đến không chê vào đâu được. Park Shin Yang khiến người ta vừa sợ hãi, vừa buồn cười trong vai thầy cúng và đan xen cả nỗi xót xa khi phải hy sinh cả danh dự lúc làm "xã hội đen". Không chỉ có Park Shin Yang, diễn xuất của người vào vai bé Sumin, người mẹ trẻ, nữ pháp sư "rởm" ham tiền cũng khiến khán giả khóc cười theo từng số phận nhân vật.

Theo đúng tinh thần của một bộ phim Hàn, Pháp Sư Côn Đồ ẩn chứa những bài học về cuộc đời sâu sắc. Từng lời thoại, từng cảnh quay chậm đã đặc tả tâm trạng của những linh hồn đáng thương cứ níu kéo trần gian vì chưa kịp nói lời cuối với người thân của họ. Hình ảnh cô bé Sumin gào khóc thảm thiết vì "pháp sư" lỡ làm rách chiếc khăn cô bé đan tặng mẹ trước khi chết khiến người ta quặn thắt lòng vì thương xót.

Người chết như thế, người sống cũng không khác hơn. Thấp thoáng trong phim là tình thương đến mức cực đoan của một người mẹ không chịu tin con mình đã mất, cứ ngồi ôm xác con, trong khi linh hồn con đang ôm cô rất chặt thì cô lại không nhìn thấy. Những tình huống cao trào này là điều kiện cần thúc đẩy Kwang-ho nhận ra sự có ích của khả năng đặc biệt mà anh vẫn luôn nguyền rủa: kết nối người đã khuất và người đang sống.

Bộ phim cũng ẩn chứa nhiều chân lý tưởng như giản đơn nhưng mãi mà chúng ta không nhận ra. Khi sống có "oách xà lách" đến đâu thì khi chết chỉ mang đi theo duy nhất được một bộ đồ đang mặc. Vì vậy, dẫu đại ca của "pháp sư" có nhờ anh mặc áo vest, chẻ tóc ngôi 2/8, ngồi kiểu thật đẹp thì đó vẫn chỉ là một cái xác không hồn. Sống làm sao để lúc chết được mặc một bộ đồ mà mình yêu thích là đã quá hạnh phúc. Thêm nữa, ma chưa hẳn đã xấu. Khi năng lực pháp sư không giúp Kwang-ho tự cứu được mình khỏi bọn côn đồ hung hãn, chính linh hồn những người cần anh giúp đỡ đã làm điều đó.

Pháp Sư Côn Đồ còn nhắc nhở, con người không phải ai cũng tốt. Nhưng đừng vội trách họ vì có khi nhờ họ mà ta được đánh thức những điều tốt đẹp nhất còn ẩn sâu trong tâm hồn. Hãy tin những gì mà trực giác mách bảo. Hãy nói yêu nếu bạn thật sự yêu ai đó. Hãy xin lỗi nếu bạn thật sự thấy có lỗi. Hãy chạy đi tìm ai đó nếu bạn thật sự cần họ trong cuộc đời này. Và hãy đừng bỏ lỡ một phút giây nào ôm lấy người mà mình yêu thương bởi vì rất có thể chỉ vài phút nữa, vài giờ nữa, vài ngày nữa, bạn đã không còn tồn tại ở cõi đời này. Đừng nghĩ bạn chỉ đang phải "cho" mà không được nhận lại gì cả. Trải qua nhiều biến cố, thứ Kwang-ho có được là sự biết ơn của những người đã khuất và trái tim của cả hai mẹ con bé Sumin.

Cộng hưởng cả yếu tố giải trí lẫn giáo dục, gia đình, Pháp Sư Côn Đồ là một bộ phim rất đáng để trải nghiệm cho những người yêu điện ảnh thuộc mọi độ tuổi. Bởi điều đọng lại khi xem xong phim không chỉ là những tràng cười xả stress thoải mái mà còn là những giá trị tinh tế giúp chúng ta biết yêu thêm cuộc sống và những người thân bên cạnh mình.

Pháp Sư Côn Đồ chính thức được công chiếu kể từ ngày 5/4 tại các rạp thuộc hệ thống Lotte.