Khởi kiện chính quyền bang New Jersey, các chủ rạp cho rằng bị đối xử bất công

Tin điện ảnh · MarsLe ·

Nhiều hoạt động trong nhà được phép, tại sao rạp phim vẫn phải đóng?

Một loạt các chủ rạp, bao gồm AMC, Cinemark và Regal vừa nộp đơn, khởi kiển chính quyền bang New Jersey, đòi hỏi quyền được hoạt động trở lại trong thời gian dịch bệnh. 

Nhóm các chủ rạp, dẫn đầu bởi Hiệp hội chủ rạp – NATO, đang chất vấn Thống đốc Phil Murphy về lệnh cho phép các trung tâm mua sắm, thư viện, nhà thờ và viện bảo tàng được hoạt động trở lại, trong khi đó, các rạp phim và 1 số địa điểm giải trí khác vẫn phải đóng cửa. 

“Các nguyên đơn thúc đẩy hành động này để đảm bảo các rạp chiếu phim được đối xử công bằng như các địa điểm tập trung công cộng tương tự khác, và để thực thi các quyền được công nhận trong Tu chính án thứ nhất (Fist Amendment) về việc được trình chiếu các bộ phim có giá trị nghệ thuật, văn hóa, chính trị và giá trị phổ biến khác,” đơn kiện nêu rõ. 

Vụ kiện chỉ đích danh chỉ đạo của thống đốc bang khi cho phép nhà thờ được phép hoạt động lại, giới hạn tụ tập hoạt động trong nhà dưới 100 người hoạt 25% sức chứa. Các nguyên đơn tranh luận rằng, không có lý do gì mà rạp phim chưa được hoạt động với điều kiện tương tự. “Không có lời biện hộ chính đáng nào cho việc đối xử bất công, ví dụ như, giữa các nơi thờ phụng tôn giáo và rạp phim, và bị đơn đã cho phép các nơi hoạt động tôn giáo hoạt động lại, trong khi, các rạp phim vẫn phải đóng cửa, mà không có bất kỳ kế hoạch dự kiến nào.”

Tenet dự kiến khởi chiếu trong tháng 8

Theo dự kiến, các rạp phim sẽ được hoạt động trở lại trong giai đoạn 3 của tiến trình tái khởi động. Từ ngày 15.06, bang đã bước giai đoạn 2, cho phép 1 số hoạt động trong nhà hoạt động trở lại như trung tâm mua sắm, phòng tập thể thao, công viên giải trí, trung tâm biểu diễn giải trí và rạp phim vẫn đóng cửa. 

Các rạp phim hy vọng sẽ được mở lại từ cuối tháng 7. New Jersey là 1 trong các bang chưa có bất kỳ động thái chính thức nào. 

Chính quyền bang chưa có phản hồi chính thức nào. 

Nguồn: Variey