Nếu bạn đủ kiên nhẫn hãy xem Supernatural

Tin điện ảnh · HeisenbergPhu ·

Hẳn ai cũng biết Supernatural là một trong những series nổi tiếng của kênh truyền hình nổi tiếng CW và được khán giả đặc biệt quan tâm.

Đây có thể là một trong những series dài nhất của kênh cho đến thời điểm hiện tại. Season 1 của Supernatural được lên sóng vào năm 2005, đến nay đã là season 11 và đài đang lên kế hoạch cho season 12. Season mới nhất sẽ được biên kịch bởi Eric Kripke, Robert Singer, Jeremy Carver, Sera Gamble. Supernatural từng được nhận những giải People's Choice Awards cho phim truyền hình khoa học viễn tưởng hay nhất và dàn diễn viễn của phim.

Dàn diễn viên chính của series: anh em Sam và Dean Winchesters, chúa quỷ Crownley, thiên thần Castiel.
Dàn diễn viên chính của series: anh em Sam và Dean Winchesters, chúa quỷ Crownley, thiên thần Castiel.

Nội dung phim tuy kéo dài đến 11 season nhưng khán giả xem sẽ không có cảm giác nhàm chán hay muốn bỏ cuộc giữa chừng vì Supernatural là một series đầy đủ những yếu tố như kinh dị, hài hước, hành động và tình cảm (đặc biệt là tình cảm của 2 nhân vật chính: Sam và Dean).

Bắt đầu câu chuyện là những câu chuyện săn ma cuốn hút với những linh hồn, ác quỷ mà có thể với bạn đó là những huyền thoại của nỗi sợ mà ta hay nghe mọi người kể. Càng về sau những yếu tố về tâm linh thần thánh dần được hé lộ và gợi mở…những chi tiết về thiên thần hay chúa trời tối cao bắt đầu được đưa vào phim.

Tuy đồ họa trong phim không quá xuất sắc nhưng tạo hình ma quỷ, ngươi sói hay những sinh vật kỳ bí trong phim cũng đủ để hù dọa người xem. Phim sẽ cho bạn thấy tất cả những thứ mà bạn mong muốn trong cái thế giới kỳ bí tâm linh, lạ thường này.

Hai gương mặt chính và cũng là tâm điểm của Series Supernatural : Jensen Ackles  và ‎Jared Padalecki.
Hai gương mặt chính và cũng là tâm điểm của Series Supernatural : Jensen Ackles và ‎Jared Padalecki.

Nổi bật trong series là tình cảm gia đình thiêng liêng - tình anh em. Sam và Dean mất mẹ từ nhỏ và nuôi lớn hai anh em không ai khác là người bố của mình. Nhưng từ khi vợ mất, bố của Sam và Dean đã đi vào con đường của một người thợ săn “Ma quỷ“ và quyết tìm ra kẻ đã giết vợ mình. Chính điều này đã tạo cảm hứng cho người anh đi theo con đường đó và sau này cậu em có tương lai phía trước cũng bị lôi kéo theo…hai anh em nhà Winchester đã trở thành bộ đôi thợ săn ma quỷ có tiếng đến mức từ thiên thần đến chúa quỷ cũng biết. Giúp đỡ họ là Bobby, một người mà họ coi như là người cha thứ hai của mình – Bobby luôn có mặt và giúp đỡ mỗi khi Sam và Dean gặp nguy hiểm hay khó khăn. Tình cảm của họ dành cho nhau có thể nói là: cao quý và đáng ngưỡng mộ.

Sự đen tối và u ám trong thế giới siêu nhiên được thể hiện rất rõ.  Trong cái thế giới này không có gì có thể gọi là an toàn hay đẹp đẽ, nó chỉ có nỗi sợ hãi, những mư toan thanh trừng lẫn nhau, ngay cả những thiên thần hay tạo vật đẹp đẽ từ chúa . Nhưng phim làm bạn phải suy nghĩ liệu thứ gì xấu thì nó sẽ xấu mãi hoặc tốt sẽ tốt mãi…trên cuộc đời này liệu có ai hoàn hảo!? Đôi khi ma quỷ lại là “thứ “ giúp ta vượt qua khó khăn, cầu nguyện cho sự cứu rỗi – đem đến cho ta cái kết không như ta muốn!

Diễn xuất của từng diễn viên có thể nói là trọn vẹn, không chê vào đâu. Họ làm khán giả cười, ghét và cảm thương cho nhân vật mà họ thể hiện. Cách đối đáp trong những câu thoại hay những hành động của nhân vật có nhiều nét gần gũi.

Nhắc đến hai diễn viên Jensen Ackles và ‎Jared Padalecki, họ như những tượng hình cho thể loại Tv series đặc biệt là dòng phim kinh dị. Jensen và Jared nay đã có một lượng Fans khá lớn trên khắp thế giới, họ yêu quý hai nhân vật Sam Và Dean, nhiều trang mạng xã hội đã được lập ra dành riêng cho hai anh hem này. Đây chính là điểm mấu chốt quan trọng nhất và là sự động viên lớn nhất dành cho ekip làm phim khiến series vẫn tiếp tục kéo dài cho đến ngày hôm nay và có thể là tương lai xa nữa .

Jared Padalecki –  cậu em Sam Winchester (hay Fans Việt gọi với cái tên dễ thương là Nai).
Jared Padalecki – cậu em Sam Winchester (hay Fans Việt gọi với cái tên dễ thương là Nai).
Jensen Ackles vai Dean Winchester.
Jensen Ackles vai Dean Winchester.

Xem Supernatural bạn không chỉ được thưởng thức những giây phút giải trí trọn vẹn, bạn còn được nghe và biết nhiều hơn về những bài nhạc Rock n Roll kinh điển vì series luôn sử dụng chúng trong phim. Nổi trội nhất là Carry on My Wayward Son được dùng trong tập cuối cùng của mỗi season.

Nếu bạn là người bắt đầu xem series thì nó thật sự khá dài vì đến thời điểm hiện tại, show đã gần cuối season 11 và mỗi season luôn là 23 episodes. Nhưng đừng vội nản lòng, vì nếu xem vào mỗi tối sau những giờ làm việc căng thẳng thì nó cũng sẽ là một sự giải trí tốt (để xem dần – người ta vẫn hay nói vậy mà ^^) và có khi bạn cũng sẽ trở thành một trong những người đam mê hai anh em Winchesters dễ thương và đậm chất đàn ông trong show này.

Supernatural phát sóng vào thứ 5 hàng tuần (theo giờ Việt Nam). Bạn là một fan của dòng phim kinh dị, siêu nhiên thì đây là series không nên bỏ qua.

Một số series khác của kênh CW gồm Arrow, The Flash, Dc Legends of Tomorrow, I.zombie…