Không Gian Mê Hoặc – Bom tấn hành động đặc sắc đến từ Nga

Tin điện ảnh · NeroHuynh ·

Không Gian Mê Hoặc (Tựa Gốc: Attraction) bắt đầu khi một con tàu dị dạng bất ngờ ập vào thủ đô Moscow và mang theo hàng loạt chiến binh người máy ngoài hành tinh.

Không Gian Mê Hoặc (Tựa Gốc: Attraction) bắt đầu khi một con tàu dị dạng bất ngờ ập vào thủ đô Moscow và mang theo hàng loạt chiến binh người máy ngoài hành tinh. Tuy nhiên, bên cạnh hành động bạo lực, những sinh vật ngoài địa cầu còn cố gắng dung hòa nên văn minh của mình vào hành tinh xanh. Giữa lúc thế trận nóng bỏng, địa cầu cũng chia làm hai phe với hai quan điểm đối đầu cuộc chiến trái ngược nhau. Một là dùng vũ lực với vũ khí tối tân để chống lại kẻ lạ mặt, còn một bên cố gắng làm quen, thay đổi quan điểm về sự sống của người trái đất trong không gian mới.Từ đó sự giao thoa giữa hai nền văn hóa, đồng thời là các trận đánh đầy máu lửa chắc chắn sẽ mang đến sự choáng ngợp, kịch tính cũng như những giây phút lắng đọng nơi tình cảm của con người lẫn lương tri của nhóm xâm lăng đầy bí ẩn trong suốt hơn 100 phút của Không Gian Mê Hoặc.

Cuộc chiến bắt đầu khi con tàu vũ trụ đâm vào trái đất
Cuộc chiến bắt đầu khi con tàu vũ trụ đâm vào trái đất

Transformers của xứ sở bạch dương

Khán giả thế giới đều biết đến nền điện ảnh nước Nga với sự tinh tế trong các bộ phim tình cảm lãng mạn hay các tác phẩm đề tài chiến tranh hào hùng. Diễn viên điện ảnh kiêm đạo diễn Fyodor Bondarchuk luôn muốn mang phong vị riêng của đất nước mình vào các bộ phim xứng tầm Hollywood. Năm 2013, Fyodor thực hiện siêu phẩm Stalingrad lấy bối cảnh trận chiến huyền thoại trong lịch sử, kết hợp loạt kỷ xảo khủng đã trở thành bộ phim có doanh thu cao nhất trong lịch sử nước này, đồng thời gây bão phòng vé tại khắp các quốc gia láng giềng tại Châu Âu và Châu Á. Khi bom tấn Transformers đại thắng tại Nga, vị đạo diễn 49 tuổi đã nuôi mộng thực hiện phim về người ngoài hành tinh cho xứ sở Bạch Dương, rồi sau 3 năm thực hiện thực hiện với hoài bảo cùng lòng đam mê, Không Gian Mê Hoặc đã ra đời khoác trên mình chiếc áo kinh phí khủng nhất nhì trong làng phim Nga.

Kỹ xảo cũng thượng thừa không kém các siêu phẩm Hollywood

Không Gian Mê Hoặc – Một tác phẩm khác biệt mang chủ đề người ngoài hành tinh
Không Gian Mê Hoặc – Một tác phẩm khác biệt mang chủ đề người ngoài hành tinh

Khán giả khắp nơi trên thế giới đã quá quen thuộc với các cuộc xâm chiếm Trái Đất của người ngoài hành tinh trên màn ảnh rộng, nhưng hầu như mọi câu chuyện giống vậy đều nghiêng hẳn về hướng đánh nhau cháy nổ mãn nhãn nhưng nhạt nhẽo rỗng tuếch. Không Gian Mê Hoặc cũng không thiếu những cảnh quay như vậy với loạt kỹ xảo đặc biệt hiện đại, hiệu ứng hình ảnh long lanh cùng âm thanh kích thích mọi giác quan, tuy nhiên đó mới chỉ là một nửa mà bộ phim muốn đề cập. Ở bom tấn từ xứ Bạch Dương, các nhà làm phim không ngại mang yếu tố gia đình lẫn tình cảm, vẻ đẹp của tâm hồn cùng lương tri vào với vai trò quan trọng tạo thế cân bằng về phương diện cảm xúc. Con người lẫn người ngoài hành tinh đều không phải là kẻ xấu hay người tốt, mà chỉ đang lạc lối cùng nhau tìm về một mái nhà mới mà thôi. Nếu người xem từng bị ấn tượng với Arrival vào hồi đầu năm vừa qua, thì chắc chắn sẽ còn bị mê hoặc gấp nhiều lần với Không Gian Mê Hoặc nhưng với lối kể chuyện mang tính dẫn dắt dễ hiểu cực kỳ lôi cuốn. Ra rạp tại Việt Nam trong mùa Tết nguyên đán sắp tới, Không Gian Mê Hoặc hứa hẹn sẽ đưa người xem vào cuộc hành trình giải trí sảng khoái, song song đó thông điệp về cuộc sống sẽ mang đến không khí ấm áp trong dịp lễ đoàn viên lớn nhất của năm.

Con người sẽ lựa chọn vũ lực hay đàm phán để kết thúc cuộc chiến này???
Con người sẽ lựa chọn vũ lực hay đàm phán để kết thúc cuộc chiến này???

Ekip Thực Hiện & Diễn Viên

Đạo diễn Fyodor Bondarchuk: Nổi danh từ lúc thiếu thời, Fyodor Bondarchuk đã tham gia diễn xuất trong hơn 40 bộ phim lớn nhỏ tại Nga. Bắt đầu sự nghiệp đạo diễn từ năm 1989, Fyodor đã thực hiện được 9 bộ phim, trong đó Stalingrad đã trở thành tác phẩm ăn khách nhất xứ Bạch Dương.

Nam diễn viên Alexander Petrov: Gương mặt điển trai, nét hài hước duyên dáng, nụ cười đốt cháy màn ảnh của Alexander đã đốn tim gần như mọi fan nữ tại Nga. Gần đây anh gây tượng với khán giả thế giới lẫn Việt Nam với bộ phim Trò Ma Thuật (Mystic Game) được trình chiếu vào tháng 11 vừa qua

Nữ diễn viên Irina Starshenbaum: Gương mặt đượm buồn, đậm chất điện ảnh, chất giọng ngọt ngào, cùng khả năng diễn xuất thiên bẫm đã nhanh chóng đưa tên tuổi của nữ diễn viên sinh năm 1992, Irina Starshenbaum lên hàng sao tại Nga từ bộ phim đầu tay Pereezd. Trong năm 2017, ngoài Không Gian Mê Hoặc, cô còn xuất hiện trong bộ phim nhạc kịch lãng mạn Lyod.

Không Gian Mê Hoặc (tựa gốc: Attraction) do A Company Vietnam phát hành tại Việt Nam, khởi chiếu tại các rạp trên toàn quốc từ ngày 27.01.2017 (30 Tết Đinh Dậu).