Kill Me Three Times - Simon Pegg không để lại ấn tượng cho khán giả

Tin điện ảnh · MarsLe ·

Khi vừa lướt qua tựa phim, người có thể nghĩ ngay đến số ai mà may mắn thế, chết hụt đến 3 lần thì quả là may. Kill Me Three Times (Ba Lần Chết Hụt) là một phim của đạo diễn Kriv Stenders và phần kịch bản đảm nhiệm bởi James McFarland, với sự tham gia của Simon Pegg.

Chuyện phim diễn ra trên 1 hòn đảo nhó, kể về anh chủ quán bar nghi ngờ cô vợ ngoại tình nên đã thuê anh sát thủ theo dõi để tìm chứng cớ. Mọi việc trở nên hài hước khi theo dõi cô vợ, anh sát thủ lại phát hiện ra lắm chuyện thú vị.

Câu chuyện bắt đầu với hình ảnh hấp dẫn và hứa hẹn một bộ phim hành động không thể bỏ qua khi sát thủ Charlie Wolfe (Simon Pegg) thủ tiêu một anh chàng khốn khổ nào đó và nhận được cuộc gọi cho phi vụ tiếp theo. Sau đó, Wolfe dường như là theo dõi mục tiêu của mình khi gặp 1 cặp đôi đang cố gắng thủ tiêu 1 cô gái đáng thương vì cặp này đang mắc nợ. Đến đây thì câu chuyện trở nên rối khi ai là người đi thủ tiêu và ai lại là người bị thủ tiêu?

Những lát cắt liên tục đưa người xem trở lại quá khứ. Mọi chuyện có vẻ rõ ràng hơn khi giải thích tại sao người em gái (Lucy Webb – Teresa Palmer) của anh chủ quán bar (Jack Taylor - Callan Mulvey) và chồng mình (Nathan Webb - Sullivan Stapleton) lại muốn thủ tiêu cô chị dâu (Alice Taylor - Alice Braga). Tiếp đó, phim lại đưa người xem về khoảnh khắc trước đó giải thích đoạn đầu phim khi Wolfe được gọi để thực hiện phi vụ. Lần này, anh chồng (Jack Taylor) thuê Wolfe để theo dõi cô vợ (Alice Taylor) bị nghi ngoại tình – mà thường thì nghi là có. Jack quyết định không để vợ yêu của mình đến với người tình Dylan Smith (Luke Hemsworth) và yêu cầu Wolfe thủ tiêu Alice. Câu chuyện có vẻ rõ ràng hơn khi giải thích được khá nhiều câu chuyện phía sau và nhiều bí mật liên tục được bật mí cho đến cuối phim.

Đạo diễn Kriv Stenders có phần thành công khi gây bất ngờ cho người xem với những câu chuyện được kể đi kể lại nhiều lần để khớp các mảnh ghép với nhau. Nhưng rõ ràng, đây là cách đạo diễn đánh lạc hướng người xem khỏi điểm yếu của câu chuyện, không có điểm đặc biệt, không có điểm nhấn cũng như không có pha hành động gì nổi bật.  Với James McFarland thì đây là tác phẩm đầu tay thất bại của anh.

Đánh giá diễn xuất của các diễn viên có thể nói là trung bình – khá. Dù Simon Pegg có vẻ cũng muốn thêm vào những điểm chấm hài hước nhưng cũng không mấy hiệu quả, nhưng phim cũng đi đến một kết cục khá thú vị là tất cả những kẻ thủ ác đều chết. Tuy nhiên, có 1 điểm nghịch lý là cặp đôi ngoại tình lại được sống cùng nhau với số tiền lớn thừa hưởng từ người chồng đã chết. Chẳng lẽ phim cổ súy cho việc ngoại tình?

Đánh giá: phim khá đơn điệu và nội dung rất bình thường, không có điểm nhấn và cao trào.

Điểm: 3.5/10

Kill Me Three Times (tựa Việt: 3 Lần Chết Hụt), khởi chiếu từ ngày 17.4.2015. Xem lịch chiếu phim tại đây: https://moveek.com/phim/kill-me-three-times/